Khách nườm nượp đến vườn nho rừng của lão nông "khùng" đất Tây Ninh

ông Thông-lão nông "khùng" đang tâm chặt cả rừng cao su trồng nho dại ở Tây Ninh để tham quan chụp hình

Trong 1 ngày mà có đến 5 cặp cô dâu, chú rể và hàng ngàn du khách chọn vườn nho rừng của ông Thông-lão nông "khùng" đang tâm chặt cả rừng cao su trồng nho dại ở Tây Ninh để tham quan chụp hình. Khách đến sau cứ ngỡ nhà này đang có đám tiệc.
 khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 1

Trở lại vườn nho rừng của ông Thông, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi du khách cứ hết lượt này đến lượt khác lại tìm về vườn nho của ông.

Họ đi xe máy, xe ô tô, có người là dân trong tỉnh, ngoài tỉnh, cũng có cả khách nước ngoài. Xe cộ đỗ nườm nượp trước lối vào nhà ông.

 khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 2

Họ đến để thỏa mãn trí tò mò, để chụp hình lưu niệm thậm chí chụp hình đám cưới và để thưởng thức hương vị của trái nho rừng.

 khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 3

“Cây nho mà được trồng ở Tây Ninh đã là một điều lạ. Đằng này lại là cây nho rừng trồng lần đầu tiên”, ông Thông nói.

khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 4

Vừa xuống xe, du khách được hướng dẫn vào thăm vườn nho ngay phía sau nhà. Từng chùm, từng chùm nho chín mọng, trĩu quả treo lủng lẳng trên giàn khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên và thích thú.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, du khách đến từ TP.HCM cho biết chị hay tin trên mạng xã hội facebook  rồi tò mò tìm đến. Vườn nho ở đây đúng là đẹp như trên hình, không sai khác.

 khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 5

Xung quanh chị, không chỉ các bạn trẻ, các cặp tình nhân, người lớn, trẻ em, ai cũng hớn hở tìm cho mình một chùm nho thật đẹp để chụp hình lưu niệm.

 khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 6

Rất nhiều bạn trẻ đến đây với mong muốn chọn cho mình một bức hình đẹp để kỷ niệm

 khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 7

Họ có thể là các cặp tình nhân...

 khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 8

... kể cả người lớn lẫn trẻ em, ai cũng muốn tạo dáng bên vườn nho rừng

Sau khi tham quan xong, du khách đi ngược ra trước nhà, nơi có bày sẵn bàn ghế để thưởng thức một ly vang nho rừng lên men. Các cô, các chị lại chọn cho mình một ly mật nho thơm phức.

khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 9

Chị Bích Hợp, đến từ Trảng Bàng cho biết, trái nho rừng có lớp vỏ dày, vị chua nhiều hơn ngọt. Khi chế biến ra thành nước lên men, uổng ngon và thơm.

Chính ông Thông kể, từ khi báo Dân Việt đưa tin, lượng khách tìm về vườn tăng đột biến, trung bình mỗi ngày ông tiếp từ 500 – 1.000 lượt khách ra vào.

Hiện tại, ông Thông không chỉ bán sản phẩm sau chế biến mà còn chuẩn bị bán giống lại cho nông dân rồi bao tiêu sản phẩm.

 khach nuom nuop den vuon nho rung cua lao nong "khung" dat tay ninh hinh anh 11

“Công thức chế biến đã nằm sẵn trong đầu rồi. Giờ chỉ lo thiếu hàng cung cấp. Khi nhân rộng mô hình ra, mình thu mua lại trái chín mà người dân cũng được lợi”, ông Thông chia sẻ

Theo Dân Việt

vườn nho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.