Khách trả 1 triệu USD đổi lấy cây sanh cổ, chủ nhân quyết không bán

Có thượng khách sẵn sàng trả 1 triệu USD để sở hữu cây sanh cổ nhưng ông Quang Hòa (Hưng Yên) nhất quyết không bán.

Có thượng khách sẵn sàng trả 1 triệu USD để sở hữu cây sanh cổ nhưng ông Quang Hòa (Hưng Yên) nhất quyết không bán. “Báu vật” của ông có tuổi đời hàng trăm năm và thuộc dòng sanh Nam Điền.

Khách trả 1 triệu USD đổi lấy cây sanh cổ, chủ nhân quyết không bán

Cây sanh cổ được ông Quang Hòa mua từ một nghệ nhân người Nam Định cách đây 16 năm với giá 550 triệu đồng. Ông cho biết, chủ nhân cũ của “báu vật” là người rất yêu cây. Sở dĩ, ông được thừa hưởng vật quý là do người nghệ nhân cũ ốm nặng, không còn khả năng chăm sóc cây nên ông mới được trao lại quyền sở hữu.

Khách trả 1 triệu USD đổi lấy cây sanh cổ, chủ nhân quyết không bán-1

Cây sanh cổ có tuổi đời hàng trăm năm được ông Quang Hòa (Hưng Yên) coi như báu vật trong nhà

“Khi mình chăm bẵm, nuôi nấng cây qua rất nhiều năm thì ắt hẳn sẽ có tình cảm đặc biệt, khó diễn tả, nên việc đi tìm chủ nhân mới cho cây cũng cần có thời gian, không thể qua loa được. "Báu vật" phải thuộc về người xứng đáng, không phải cứ có tiền là mua được” – ông Hòa tâm sự.

Khách trả 1 triệu USD đổi lấy cây sanh cổ, chủ nhân quyết không bán-2

Có thượng khách sẵn sàng trả 1 triệu USD để sở hữu “báu vật” nhưng ông nhất quyết không bán

Nhiều thượng khách vì quá ưng siêu phẩm đã không ngần ngại xuống nhà ông Hòa nhiều lần năn nỉ mua cây. Có vị đại gia trả ông hơn 1 triệu USD nhưng ông quyết giữ cây không bán.

Khách trả 1 triệu USD đổi lấy cây sanh cổ, chủ nhân quyết không bán-3

Cây sanh cổ thuộc dòng sanh Nam Điền quý hiếm

Cây sanh cổ có tuổi đời hàng trăm năm sở hữu bộ rễ cực phẩm và bộ tay cành độc đáo. Giới sành cây chỉ cần nhìn vào 2 đặc điểm này có thể nhẩm được giá trị của “báu vật”. Vết tích trên cây có được là minh chứng cho những năm tháng trải qua, người thợ không bao giờ có thể thay đổi, chỉnh lý được.

Khách trả 1 triệu USD đổi lấy cây sanh cổ, chủ nhân quyết không bán-4

Dáng của cây mang hình con rồng, biểu tượng cho sự quyền quý, cao sang và thường được đặt để trong cung vua, chúa thời trước

“1 triệu USD là giá khách tự trả chứ tôi không chào bán vì tôi chưa có nhu cầu. Thế giới cây muôn vàn muôn vẻ, có thể là cực phẩm với người này nhưng với người khác thì không nghĩ vậy” – ông nói.

Khách trả 1 triệu USD đổi lấy cây sanh cổ, chủ nhân quyết không bán-5

Cây sanh cổ có tuổi đời hàng trăm năm sở hữu bộ rễ cực phẩm và bộ tay cành độc đáo

Cây sanh cổ được tạo theo dáng hình có tên là “Long Vũ Giáng Cách” theo thời gian ông Hòa đổi tên cho cây là “Độc Long Kim Cương”.

Khách trả 1 triệu USD đổi lấy cây sanh cổ, chủ nhân quyết không bán-6

Cây sanh cổ được tạo theo dáng hình có tên là “Long Vũ Giáng Cách” theo thời gian ông Hòa đổi tên cho cây là “Độc Long Kim Cương”

Theo lý giải của chủ nhân cái tên mới có ý nghĩa là cây độc nhất vô nhị, trên đời chỉ có 1 mà không có 2. Theo quan niệm, dáng của cây mang hình con rồng, biểu tượng cho sự quyền quý, cao sang và thường được đặt để trong cung vua, chúa thời trước.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/khach-tra-1-trieu-usd-doi-lay-cay-sanh-co-chu-nhan-quyet-khong-ban-20200131090632707.htm

cây cảnh

cây sanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.