Khốn khổ đi đặt nhà hàng, quán ăn ngày 20/10

Nhiều nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng lớn, có tiếng khi được liên hệ đã từ chối khách thẳng thừng với lý do kín chỗ trong buổi trưa hôm nay.

Nhiều nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng lớn, có tiếng khi được liên hệ đã từ chối khách thẳng thừng với lý do kín chỗ trong buổi trưa hôm nay. Một số nơi cho biết, thậm chí khách đã đặt kín bàn từ 1, 2 hôm trước đó.


Nhiều nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng lớn, có tiếng khi được liên hệ đã từ chối khách thẳng thừng với lý do kín chỗ. 

Nhiều nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng lớn, có tiếng khi được liên hệ đã từ chối khách thẳng thừng với lý do kín chỗ. 

Cuối buổi sáng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chị Minh Ngọc, nhân viên văn phòng tại một công ty trên phố Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa “chốt” được địa điểm cho cơ quan đi liên hoan vào trưa nay. Chị Ngọc cho biết, chị đã gọi tới gần chục nhà hàng quen ở khu vực xung quanh cơ quan nhưng đều nhận được câu “chị thông cảm, nhà hàng em đã kín chỗ”.

Chung hoàn cảnh như chị Minh Ngọc, trong buổi sáng nay, dân văn phòng tại Hà Nội nhiều người than thở, nhiều nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng lớn, có tiếng khi được liên hệ đã từ chối khách thẳng thừng với lý do kín chỗ. Một số nhà hàng còn chỗ thì đều ở những vị trí không đẹp như ngồi ngoài sân hay sang quán cà phê bên cạnh ngồi.


Ngày 20/10 năm nay rơi đúng vào ngày làm việc bình thường, nên nhu cầu của dân văn phòng tăng lên đáng kể.

Ngày 20/10 năm nay rơi đúng vào ngày làm việc bình thường, nên nhu cầu của dân văn phòng tăng lên đáng kể.

Anh Nguyễn Quân, nhân viên tại một công ty tại Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Sáng nay tôi mới gọi điện để đặt bàn nhưng gọi tới một nhà hàng đồ ăn Huế ngay gần công ty thì nhân viên bảo còn chỗ nhưng ở quán cà phê bên cạnh; một quán đồ ăn Nhật thì kêu kín chỗ từ 2 hôm trước rồi. Có quán trên khu Giảng Võ không gian khá rộng cũng từ chối nhận thêm khách; quán thì bảo nếu khách đồng ý kê ghế nhựa, bàn nhựa thì nhân viên mới dám nhận thêm…”

Chị Thanh, nhân viên một ngân hàng trên đường Kim Mã, cho biết: Phòng lên kế hoạch tổ chức ngày 20/10 cho chị em vào đúng trưa 20/10 mà liên hệ nhà hàng đến “khốn khổ”. Vì có hơn chục người nên gọi đâu cũng kín chỗ.

“May mắn đặt được bàn ở một quán nhỏ trong ngõ, không có chỗ để xe ô tô, nhưng nhân viên quán lẩu này yêu cầu phải gọi món trước để nhà hàng kịp chuẩn bị, bởi hôm nay khách rất đông”, chị Thanh nói.

Thực tế, khảo sát qua một số nhà hàng dọc phố lớn, sầm uất như: Giảng Võ, Thái Hà, Hoàng Cầu, Hoàng Đạo Thuý, phố Huế…đều kín khách. Nhiều nhà hàng phục vụ không xuể, mang món chậm hoặc nấu vội nên chất lượng không như ngày thường. Nhiều thực khách phàn nàn thì luôn nhận được câu “anh, chị thông cảm, hôm nay nhà hàng đông quá”.


Nhiều hàng quán chật kín cả bãi gửi xe.

Nhiều hàng quán chật kín cả bãi gửi xe.

Chủ một nhà hàng trên phố Hoàng Đạo Thuý (Thanh Xuân, Hà Nội) thì cho hay: “Ngày bình thường nhà hàng vốn đã khá đông khách, tuy nhiên rất ít khi phải từ chối nhiều như hôm nay. Một số tốp khách tới tận nơi, chấp nhận chờ phục vụ nhưng chúng tôi cũng vẫn phải xin phép từ chối và mời quay lại sau. Có nhiều khách sau khi đặt bàn không được đã quyết định gọi đồ ăn về liên hoan ngay tại cơ quan”.

Quản lý một nhà hàng khác trên phố Huế chia sẻ: “Ngày 20/10 năm nay rơi đúng vào ngày làm việc bình thường, nên nhu cầu của dân văn phòng tăng lên đáng kể. Các nhà hàng, quán ăn trong hệ thống của chúng tôi trưa nay đều chật kín khách, từ sáng nhân viên liên tục phải từ chối đặt bàn thêm cho khách bởi sợ không phục vụ nổi”.

Một vị khác cũng lý giải: "Trước đó vài hôm, nhà hàng chúng tôi có thông báo sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng, theo đó sẽ giảm giá 10% tất cả các hoá đơn thanh toán trong ngày 20/10. Đây có thể cũng là nguyên nhân khiến lượng khách trong ngày hôm nay tăng lên đáng kể".

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.