Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết

Càng đến những ngày cận Tết Nguyên Đán thì dịch vụ bán các loại bánh chưng như bánh chưng gù, bánh chưng càng đắt khách vì đơn order nhiều.

Càng đến những ngày cận Tết Nguyên Đán thì dịch vụ bán các loại bánh chưng như bánh chưng gù, bánh chưng vuông, bánh chưng tròn càng đắt khách vì đơn order nhiều.

Với các gia đình Việt, dù là thuộc dân tộc nào thì bánh chưng xanh luôn là một loại bánh truyền thống không thể thiếu trên mâm cỗ cúng tổ tiên vào ngày Tết.

Gia đình dù giàu hay nghèo đều phải có ít nhất vài ba chiếc bánh chưng. Thấy bánh chưng thì các gia đình Việt mới thấy Tết đến.

Trước đây, cứ đến ngày 25 Tết trở đi, đi đến đâu, bạn cũng sẽ bắt gặp những hình ảnh các gia đình hối hả gói bánh chưng, làm giò thủ.

Nhưng hiện nay, nhiều gia đình trẻ ngày càng bận rộn hơn. Do không có thời gian để gói bánh chưng tết như trước, họ đã lựa chọn tìm những cơ sở làm bánh chưng uy tín và đặt hàng.

Chính vì điều này mà dịch vụ gói bánh chưng ngày Tết năm nào cũng đến hẹn lại lên và năm nào cũng đông khách đặt mua.

Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-1Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-2Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-3Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-4

Đến thời điểm giáp Tết như hiện nay, rất nhiều bà nội trợ đã tìm đến những địa chỉ đặt bánh chưng Tết để đặt hàng. Bên cạnh đó, có rất nhiều tiểu thương cũng tranh thủ thời điểm này mua sỉ các loại bánh chưng để phục vụ khách hàng. Điều này khiến nhiều cơ sở làm dịch vụ gói bánh chưng ngày nào cũng tất bật trả những đơn đặt bánh Tết với thu nhập cả chục triệu mỗi ngày.

Những ngày này, nhà chị Hà Trịnh ở Hồ Tùng Mậu, Hà Nội luôn tấp nập khách vào ra đặt mua sỉ, mua lẻ bánh chưng gù, bánh chưng xanh ăn Tết. Theo chị Hà chia sẻ, cứ bắt đầu từ rằm tháng Chạp trở đi, nhà chị lúc nào cũng nhận được rất nhiều đơn đặt bánh. Khách đặt bánh chưng chủ yếu là các hộ dân sống ở quanh đây và những khách online từ mọi miền đất nước.

"Không ngày nào nhà mình không nhận được vài chục đơn. Những ngày như Rằm tháng Chạp thì mình nhận được cả 200-300 đơn đặt bánh. Khiến cho ngày cao điểm, gia đình mình sản xuất cả gần nghìn cái bánh chưng các loại để phục vụ nhu cầu mua sỉ và lẻ của khách hàng", chị Hà nói.

Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-5Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-6Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-7Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-8Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-9

Chị Hà cho biết, hiện nay giá thịt lợn đang leo thang nên năm nay, giá bánh chưng cũng nhỉnh hơn năm trước một chút. Giá bánh chưng gù khoảng gần 4 lạng được nhà chị Hà bán với giá 25 ngàn đồng/chiếc. Riêng bánh chưng vuông nặng 1,2kg chị bán với giá 70 ngàn đồng/chiếc.

"Đây là giá đặt bánh chưng mình vẫn công khai với các khách hàng ngày Tết. Tuy nhiên, do cận Tết nguyên liệu tăng lên nên có thể bánh chưng sẽ còn tăng giá thêm chút xíu. Ngoài bán lẻ bánh chưng, cơ sở làm bánh của nhà mình còn nhận tất cả các order sỉ. Thông thường, bánh chưng gù nếu khách mua từ 40 chiếc trở lên sẽ được giá sỉ 20 ngàn đồng/chiếc. Với bánh vuông từ 40 chiếc cũng được giá sỉ là 55 ngàn đồng/chiếc".

Người phụ nữ nấu bánh chưng này cũng chia sẻ, vì nhận được nhiều order ngày cận Tết nên gia đình chị năm nào cũng phải huy động hết các thành viên ra phụ giúp cho kịp trả số lượng đơn hàng. Vậy mà có nhiều lúc vẫn không đủ trả order cho khách đặt.

Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-10Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-11

"Những ngày cận Tết cả nhà đều vất vả. Mỗi người đều có việc của mình. Người gói bánh, người luộc bánh, người đãi nhân, người ship hàng… Bận rộn vậy nhưng bù lại cũng cho thu nhập khá, đủ để cả nhà có cái Tết ấm", chị Hà thành thật nói.

Tuy ngày thường đi làm công sở nhưng đến Tết đến, vợ chồng anh Hùng ở Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội lại gói bánh chưng phục vụ tết. Đã 2 năm nay, vợ chồng anh Hùng làm công việc này. Và nhờ gói bánh chưng Tết mà anh chị đã có thêm 1 khoản thu nhập đáng kể dịp Tết.

Do có kinh nghiệm gói bánh chưng ngon, lại làm mọi công đoạn rất cẩn thận, sạch sẽ nên vợ chồng anh Hùng cũng nhận được rất nhiều đơn đặt bánh: "Năm nào cũng từ ngày 12 tháng Chạp trở đi và nhà mình chốt đơn vào ngày 29 Tết. Trong khoảng 10 ngày đó, vợ chồng mình nhận trên dưới 1000 cái bánh. Giá trung bình một chiếc bánh chưng nhà mình làm là 60 ngàn đồng/chiếc. Nói chung trừ đi các khoản chi phí như nguyên liệu, nhân công, mỗi chiếc bánh lãi từ 12.000 -15.000 đồng/chiếc".

Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-12Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-13Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-14

Có năm anh chị Hùng cũng làm thêm bánh chưng ngũ sắc, bánh chưng cẩm.

Ngoài bánh chưng vuông, vợ chồng anh Hùng cũng làm thêm bánh chưng gù của người dân tộc Tày: "Loại bánh này cũng được nhiều người chọn mua. Bởi ngoài để cúng tổ tiên, nhiều gia đình mua bánh này để ăn buổi sáng hoặc cúng lễ theo mâm khá tiện. Bánh ngon và có mùi vị dẻo vừa phải ăn rất ngon và mềm. Mỗi chiếc bánh gù có khối lượng 350g và mình bán với giá 25 ngàn đồng/chiếc".

Bà nội trợ này cho biết, để phục vụ đa dạng nhu cầu người dùng, có năm chị cũng làm thêm bánh chưng ngũ sắc, bánh chưng cẩm. Những loại bánh chưng này cũng được người dùng đặt hàng vì "lạ mắt, lạ miệng".

Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-15Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-16Kiếm bộn tiền nhờ bán sỉ, lẻ bánh chưng gù, bánh chưng vuông ngày giáp Tết-17

Và được nhiều khách hàng đặt hàng vì lạ miệng

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/kiem-bon-tien-nho-ban-si-le-banh-chung-gu-banh-chung-vuong-ngay-giap-tet-22202012114213111.htm

bánh chưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.