Kiếm gần chục triệu mỗi ngày nhờ bán bánh mì 'phô mai chảy tràn'

Kiếm gần chục triệu mỗi ngày nhờ bán bánh mì 'phô mai chảy tràn'

Lướt một vòng trên instargram, tìm hashtag #banhbonglanphomai, người dùng sẽ vô cùng ngạc nhiên với hàng trăm, hàng nghìn lượt check-in, đi kèm những hình ảnh kích thích vị giác.

“Bánh mì phô mai chảy tràn” đang làm mưa làm gió với giới trẻ TP.HCM hơn một tháng nay. 

Đặt hàng chỗ nào cũng bị từ chối

Vì quá yêu thích loại bánh mới sau khi được đồng nghiệp cho ăn thử, chị N.Anh (nhân viên văn phòng ở quận 3) nhanh chóng tìm các trang đặt hàng online mua 3 ổ bánh nhân phô mai. Sau nhiều lựa chọn và lời giới thiệu từ người quen, chị quyết định đặt mua ở một tiệm bánh tại quận Bình Tân. Nhưng chị vô cùng bất ngờ nhận lại lời từ chối, vì khách của cửa hàng đã đặt hết cho tuần sau và cả tuần kế tiếp.

“Chủ cửa hàng từ chối vì khách đặt bánh ào ào mỗi ngày. Thậm chí mình ngỏ ý đặt bánh vào tuần sau vì chỗ này khá nổi tiếng, vẫn nhận lại một các lắc đầu. Họ bảo đến shipper cũng không đủ để giao bánh”, chị N.Anh chia sẻ.

Kiem gan chuc trieu moi ngay nho ban banh mi 'pho mai chay tran' hinh anh 1
Bánh mì với bên trong đầy phô mai và phủ lớp chà bông bên ngoài đang là món ăn hút giới trẻ ở TP.HCM. Ảnh: NVCC

Khách hàng này tìm đến với một địa chỉ bán bánh khác có tên Ăn vặt S. tại đường Phan Châu Trinh, quận Bình Thạnh, thì đặt được bánh nhưng với điều kiện nhận hàng vào tuần kế tiếp.

Lần này rút kinh nghiệm, chị đặt hẳn 5 ổ để chia cho các đồng nghiệp, nhưng chủ quán lại tỏ ra e dè vì lo không chắc giao bánh đúng hạn.

“Lớp nhân bánh theo mình là cực ngon. Chesse vừa béo vừa bùi lại pha chút mặn của dăm bông khiến bánh ăn mãi không chán. Trước đây như nhiều người, mình ghiền bông lan trứng muối, nhưng giờ thay đổi luôn khẩu vị sang bánh mì phô mai này”, chị N.Anh nói thêm.

Lò bánh làm gấp 3 cũng không đủ bán

Gây tò mò cho khách là phần nhân với lớp chesse béo ngậy tan chảy. Bánh mì phô mai chà bông đang là món ăn được dân văn phòng “săn lùng” vì giá vừa túi tiền, hương vị lại thơm ngon vừa miệng.

Tìm đến lò bánh Chăm Lê (Lê Minh Xuân, Bình Chánh), một trong những địa chỉ uy tín và cung ứng số lượng nhiều bánh mì phô mai, chúng tôi rất ngạc nhiên vì địa điểm này từ chối đặt hàng gần 1 tuần nay.

Theo chia sẻ của chủ lò, mỗi ngày chị cung ứng 1.000-1.500 ổ bánh cho khách. Giá bánh loại nhỏ tầm 400 gram (cho 1-2 người ăn) là 90.000 đồng/cái. Nếu khách mua bánh với kích thước 750 gram (dành cho 2-3 người ăn) thì giá bánh chỉ tầm 110.000 đồng/cái.

Kiem gan chuc trieu moi ngay nho ban banh mi 'pho mai chay tran' hinh anh 2
Mỗi cửa hàng có một bí quyết làm bánh riêng để "câu khách".  Giá mỗi bánh có trọng lượng hơn 750 gram được bán ra khoảng 110.000 đồng vẫn đắt hàng.  Ảnh: Lê My.

Tại các điểm bán bánh ở khu vực trung tâm như quận 1, quận 3, loại bánh kích thước 750 gram đang có giá 130.000-150.000 đồng/cái.

“Loại bánh này được biết đến cách đây hơn 3 tháng. Thời điểm đó mỗi ngày tôi chỉ làm thử bán vài chục ổ thôi. Một tháng nay, không hiểu vì sao mỗi ngày hàng trăm người gọi điện thoại tới đặt bánh khiến gia đình làm không kịp nghỉ. Nhân viên phải tăng ca làm gấp 3 lần bình thường vẫn không đủ bánh để bán sỉ", chị Chăm nói.

Tại tiệm bánh có tên là Thảo.L, chủ cửa hàng này cho biết hiện mỗi ngày chị bán 200-300 cái. Loại 700 gram tại tiệm này có giá 110.000 đồng/cái. Mức giá này trừ chi phí nguyên liệu, công thì tiệm lời trên 30%.

Chủ tiệm này khẳng định nếu bán ổn định số lượng khoảng 250 cái thì mỗi ngày cơ sở chị thu lời hơn 8 triệu đồng.

“Cách đây vài tháng rộ lên phong trào ăn bánh bông lan trứng muối nên mình cũng tập trung làm bán loại bánh đó. Hơn tháng nay thì tiệm chuyển hẳn sang bán bông lan phô mai chảy tràn, vì khách yêu thích hơn”, chị Thảo L. cho biết.

Cũng theo chủ tiệm bánh này, khách thường đặt hàng trước vài ngày mới có bánh. Khách chủ yếu là dân văn phòng, học sinh, theo trào lưu yêu thích trên mạng nên liên tục đặt ăn thử. Nhiều khách ở tỉnh xa cũng thường xuyên đặt hàng nên 10 shipper phải liên tục đi giao cho khách cũng không kịp.  

Ăn theo trào lưu

Lý giải nguyên nhân loại bánh mì phô mai chảy tràn được yêu thích, chị Thảo L. cho rằng nhờ lớp nhân phô mai đặc quánh nướng lên rất thơm, và tràn ra ngoài mỗi khi người ăn bẻ bánh làm đôi. Lớp vỏ bánh mềm mịn và dăm bông ăn kèm rải đều trên bề mặt cũng kích thích vị giác của người ăn.

Kiem gan chuc trieu moi ngay nho ban banh mi 'pho mai chay tran' hinh anh 3
Trước khi bánh mì nhân phô mai gây sốt, nhiều người từng hốt bạc với bánh mì nướng muối ớt, nhưng cơn sốt này nhanh chóng tắt chỉ sau vài tháng. Ảnh: Huỳnh Duyên.

Các chủ tiệm bánh cho rằng mỗi nơi có một công thức riêng độc quyền để hút khách. Ngoài những thành phần cố định như bột mì, dăm bông thì mỗi nơi sử dụng một loại phô mai khác nhau để tạo nên lớp nhân sánh mịn. Đây được cho là bí quyết riêng. Bánh càng nhiều nhân thì càng bắt mắt và được yêu thích.

Nhưng cũng chính các hàng bánh mì này thừa nhận chỉ chớp cơ hội khách ăn theo trào lưu để kinh doanh nhanh chứ không đầu tư lâu dài. Nhiều khách hàng tìm đến lò bánh chỉ vì tò mò và để check-in cùng món ăn mới. Chưa kể, phần nhân chesse béo ngậy có thể không phù hợp để ăn lâu dài với nhiều khách hàng.

Cũng có một số người sau một lần ăn thử thì “ngán tận cổ” vì lớp nhân quá ngấy và nhiều. Nhiều cơ sở còn sử dụng các loại phô mai có giá thành rẻ hơn để làm nhân khiến hương vị bánh không thật sự “chuẩn”.

“Mới chỉ 1 tháng nay khách hàng mới tăng đột biến. Về lâu dài thì mình không chắc là có nhiều người đến đặt hàng hơn nữa hay không. Mình đã bán qua các loại bánh cho giới trẻ, dân văn phòng ăn vì trào lưu như bánh mì muối ớt, bánh cá, bánh bông lan trứng muối... nên khẳng định những món ăn theo trend như thế này có 'tuổi thọ' không dài”, chị Thảo khẳng định.

Theo Trí Thức Trẻ


bánh mì

bánh mì phô mai

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.