Kiếm tiền triệu đồng mỗi ngày nhờ bắt hải sâm trên đầm phá

Mỗi ngày lặn bắt hải sâm trên đầm phá, người dân kiếm được từ 500.000 - 1.000.000 đồng/ngày.

Mấy tháng gần đây, người dân sống quanh đầm Thủy Triều, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) bất ngờ trúng đậm mùa hải sâm. Mỗi ngày lặn bắt hải sâm trên đầm phá, người dân kiếm được từ 500.000 - 1.000.000 đồng/ngày.

Anh Hồ Ngọc Sơn (thôn Thủy Triều, xã Cam Hải Đông), một người khai thác hải sâm cho biết, năm nay hải sâm trên đầm Thủy Triều được mùa.

Theo anh Sơn, trung bình mỗi ngày mỗi người lặn bắt được 300-500 con, thu nhập từ 300.000 - 500.000 đồng/ngày. Sau 5 tháng bắt hải sâm, anh Sơn ước mình bắt được khoảng 30.000 con, kiếm nghót nghét 30 triệu đồng.

Người dân Khánh Hòa bắt hải sâm trên đầm Thủy Triều
Người dân Khánh Hòa bắt hải sâm trên đầm Thủy Triều

“Hiện gia đình tôi vẫn tiếp tục khai thác hải sâm, tuy nhiên hiện nay hầu hết chỉ bắt được những con nhỏ bằng ngón cái. Những con này thương lái thu mua xô nên tôi không bán, mà khoanh lưới tại đầm thả nuôi tự nhiên để hải sâm lớn hơn mới bán có giá”, anh Sơn cho biết.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Tuấn, người cùng bắt hải sâm, cho biết: “Nhờ thời tiết thuận lợi nên hải sâm sinh sản nhiều giúp nhiều người dân sống nghề biển có thêm nguồn thu nhập. Nhờ hải sâm được mùa, mấy tháng qua tôi cũng có thêm việc làm và tăng thu nhập”.

Theo anh Tuấn, không chỉ các hộ sống ven đầm cùng địa phương có thêm thu nhập từ hải sâm, mà nhiều hộ ở xã khác như Cam Thành Bắc, thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm) đều bắt được nhiều hải sâm. Theo anh Tuấn, mỗi ngày có hộ kiếm được cả triệu đồng nhờ bắt hải sâm.

Bà Nguyễn Thị Hồng, một thương lái chuyên thu mua hải sâm ở Cam Phúc Bắc (TP Cam Ranh) cho biết, hải sâm thường được người dân nuôi rồi bán cho thương lái nhưng cung không đủ cầu.

Thương lái sau khi mua về bán lại cho các cơ sở chế biến với giá từ 35.000-40.000 đồng/kg. Từ đây, hải sâm được sấy khô, đóng gói xuất ra thị trường với giá cả triệu đồng/kg.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.