Kỳ lạ loại chanh leo có vị ngọt, giá hơn 100.000 đồng/quả

Hàng nhập khẩu có giá hơn 100.000 đồng/quả luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Chanh leo nước ta giá rẻ từ 20.000 – 30.000 đồng/kg, thậm chí có những thời điểm cần phải giải cứu. Trong khi đó, hàng nhập khẩu có giá hơn 100.000 đồng/quả luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Chanh leo là loại quả quen thuộc ở nước ta, chúng được trồng và bày bán ở khắp mọi nơi. Chỉ cần bỏ ra dưới 30.000 đồng, người dùng có thể mua được cả kg (khoảng 15-20 quả chanh leo).

Gần đây, chanh leo nhập khẩu từ Ecuador có màu vàng ươm bắt mắt xuất hiện trên thị trường nước ta lại tạo nên cơn sốt. Người dùng Việt phải bỏ ra số tiền từ 100.000 – 120.000 đồng để mua 1 quả và phải đợi vài ngày mới có thể mua được.

Kỳ lạ loại chanh leo có vị ngọt, giá hơn 100.000 đồng/quả-1

Chanh leo nhập khẩu từ Ecuador giá từ 100.000 – 120.000 đồng hút khách trong thời gian qua.

Theo chị Hoàng Thu Hiền, chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hoài Đức (Hà Nội), chanh leo nhập khẩu rất hút khách trong thời gian qua. Khác với chanh Việt, loại quả này không chua, ăn có vị ngọt mát.

Chị cho biết chanh leo nhập khẩu có kích thước và màu vỏ không khác gì chanh leo được trồng ở nước ta. Tuy nhiên, cách ăn lại hoàn toàn khác. “Chanh leo Việt muốn ăn phải lấy ruột pha với nước và bỏ thêm ít đường để bớt chua thì chanh leo nhập khẩu từ Ecuador chỉ cần lắc mạnh rồi lấy ống hút cắm trực tiếp và ăn. Tuy là chanh nhưng lại ngọt nên người dùng không cần cho thêm bất kỳ gia vị nào”, chị Thu Hiền cho hay.

Kỳ lạ loại chanh leo có vị ngọt, giá hơn 100.000 đồng/quả-2

Khác với chanh leo Việt, loại quả nhập khẩu có vị ngọt và thường dùng ống hút để ăn.

Một chủ cửa hàng khác ở Tây Hồ (Hà Nội) cũng cho biết loại chanh này về đến đâu hết đến đó dù giá cao hơn nhiều lần chanh Việt.

“Hồi thàng 6, cửa hàng nhập vài thùng chanh leo Ecuador và nhận được sự quan tâm của khách hàng. Khi vào mùa hè, nhu cầu ăn trái cây giải khát tăng mạnh nên sản phẩm này cháy hàng không có gì ngạc nhiên. Điều kỳ lạ nhất là thời tiết lạnh dần mà loại quả này vẫn được ưa chuộng”, chủ cửa hàng này cho hay.

Theo đó, loại quả này chỉ bán theo quả, mỗi quả giá từ 100.000 – 120.000 đồng tùy thời điểm. Khách thường đặt mua 5-10 quả một lần, cũng có một số khách đặt vài chục quả về đem biếu, tặng.

Lý giải về giá chanh cao như vậy, chủ cửa hàng này cho hay đây là hàng xách tay được vận chuyển qua đường hàng không nên phải chịu chi phí vận chuyển cao. Hơn nữa, loại chanh này được trồng theo phương pháp hữu cơ nên giá sẽ cao hơn các loại chanh khác.

Kỳ lạ loại chanh leo có vị ngọt, giá hơn 100.000 đồng/quả-3

Theo người bán, khách phải đợi vài ngày mới mua được trong những thời điểm khan hàng.

Chị Đặng Bích Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết bản thân là người ưa chuộng trái cây nhập khẩu nên thường xuyên ghé qua cửa hàng bán hoa quả cao cấp. Khi chị thấy loại chanh màu vàng óng được bày bán tại cửa hàng chị hay mua, chị cũng tò mò hỏi.

“Người bán nói với tôi là chanh leo này nhập khẩu từ Ecuador ăn rất ngon, khác hẳn với chanh Việt. Đặc biệt, chúng rất tốt cho sức khỏe vì có nguồn vitamin và chất xơ tốt cho tiêu hóa, tránh béo phì và có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, bệnh tim mạch. Không chỉ thế, chanh leo nhập khẩu tốt cho người bị bệnh tiểu đường, giúp hạ nhiệt, tạo cảm giác ngon miệng…”, chị chia sẻ.

Tin lời quảng cáo, chị đặt mua thử 3 quả về ăn. Chị không ngờ cả nhà thích ăn loại quả này. Dù giá cao, chị vẫn đặt mua 1-2 lần/tuần cho cả gia đình. Có nhiều lúc, chị phải chờ cả nửa tháng mới nhận được hàng.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.