Lạ lùng bắp cải tí hon hơn 300 nghìn đồng/kg được săn từ Pháp

Bắp cải tí hon có tên gọi khoa học là cải Brussels, kích thước nhỏ hơn nhiều so với bắp cải thường thấy

Bắp cải tí hon có tên gọi khoa học là cải Brussels, kích thước nhỏ hơn nhiều so với bắp cải thường thấy, đường kính khoảng 2 - 4 cm được nhập về từ Pháp và bán với giá 150.000 đồng/túi 400 g.

Bắp cải là loại rau dân dã quen thuộc trong các bữa cơm của người Việt. Bất cứ thời gian nào trong năm, chỉ cần ra chợ hay vào siêu thị đều có thể mua được một cây bắp cải với giá khoảng 8.000 - 15.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, mới đây trên thị trường hàng xách tay Việt Nam xuất hiện loại bắp cải tí hon được bán với giá 150.000 đồng/túi 400 g. Loại bắp cải tí hon này được nhập về từ Pháp, có cái tên “mầm cải Pháp”.

Lạ lùng bắp cải tí hon hơn 300 nghìn đồng/kg được săn từ Pháp-1

 Bắp cải tí hon Pháp đắt gấp 15 lần bắp cải Việt có giá 150.000 đồng/túi 400 g. (Ảnh Đỗ Nguyễn)

Mầm cải Pháp nhìn khá giống bắp cải thường của Việt Nam, tuy nhiên kích thước một mầm cải lại chỉ gần bằng quả chanh. Mầm cải Pháp được đóng và bán theo túi loại 400 g và 2.500 g.

Anh Đỗ Nguyễn, chủ một cửa hàng đồ nhập khẩu cho hay, việc nhập mầm cải về khó khăn hơn so với các loại thực phẩm khác vì mầm cải phải được bảo quản trong môi trường lạnh, nên khi chuyển về phải đóng bằng thùng xốp giữ lạnh. 

Anh Đỗ chia sẻ thêm, loại túi 400 g bán chạy hơn vì là món mới nên mọi người thường mua gói nhỏ về để ăn thử. Nhiều người sau khi ăn thử thấy ngon mới mua gói lớn 2.500 g về để tủ nấu dần.

Lạ lùng bắp cải tí hon hơn 300 nghìn đồng/kg được săn từ Pháp-2

Kích thước bắp cải tí hon Pháp chỉ gần bằng quả chanh (Ảnh Đỗ Nguyễn)

Chị Thu (Đông Anh, Hà Nội) đã ăn thử mầm cải Pháp cho biết, bắp cải tí hon có vị sần sật, bùi bùi, thường nấu chung với xương lợn hay ức gà để có vị ngọt mát đậm đà.

Lí do món bắp cải tí hon được yêu thích phần lớn là được mua ăn theo trào lưu. Tuy nhiên, nhiều khách hàng mua loại bắp cải chia sẻ, loại rau tí hon này được cho là có tác dụng chống ung thư bởi nhiều vitamin K,A,C, Acid folic mà chúng mang lại. Một số bà mẹ trẻ lại chế biến để cho con ăn dặm mong tăng cường đề kháng.

Mầm cải Pháp được chế biến cùng các món ăn khác khá đa dạng, như xào với thịt bò, nấu canh với xương lợn, dùng làm các món salad, món luộc, món nướng, thậm chí để làm bắp cải muối.

Lạ lùng bắp cải tí hon hơn 300 nghìn đồng/kg được săn từ Pháp-3

 Mầm cải tí hon Pháp được nấu cùng xương lợn thành món canh ngon. (Ảnh Đỗ Nguyễn)

Không chỉ bắp cải tí hon được yêu thích mà hạt giống của chúng cũng được tìm mua về trồng. Hạt giống bắp cải tí hon đang được bán rộng rãi trên các shop online và cửa hàng hạt giống nhập khẩu với giá từ 25.000 - 59.000 đồng/túi 1g. 

Đắt gấp 5-10 lần so với các loại hạt giống rau thông thường nhưng do mẫu mã đẹp và được cho là có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên hạt bắp cải tí hon vẫn được nhiều người mua về trồng. Một số người mua cho hay, họ trồng bắp cải tí hon không phải để ăn mà mục đích chính là làm cảnh.

Lạ lùng bắp cải tí hon hơn 300 nghìn đồng/kg được săn từ Pháp-4

Ngoại hình bắt mắt, bắp cải tí hon không chỉ được trồng để ăn mà còn để làm cảnh. (Ảnh minh họa)

Được biết, chỉ mất khoảng 120-160 ngày kể từ khi gieo hạt giống tới thu hoạch. Bắp cải tí hon có thể đạt độ cao từ 80 - 120 cm, trồng được trong chậu, phù hợp với không gian nhỏ hẹp của nhà phố.

Cây rau còn có hình dáng khá lạ mắt, các mầm rau mọc khá nhiều, dọc theo thân cây, tại mỗi cuống lá sẽ cho ra một quả bắp cải, mỗi cây sẽ cho thu hoạch từ 150 - 170 chiếc bắp cải nhỏ.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc trồng cây như vậy rất mất thời gian, sợ rằng chờ đến khi thu hoạch được rau thì món ăn đã hết hot.  

Hơn nữa, điều kiện khí hậu và môi trường của Việt Nam và Pháp khác biệt, việc này khó đảm bảo năng suất và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm không bị thay đổi. Nên khá nhiều khách hàng lựa chọn mua mầm cải tí hon ăn thay vì mua cây về trồng.

Anh Đỗ Nguyễn cho hay, ngày cao điểm anh có thể bán được hàng tạ mầm cải tí hon. Vì là hàng xách tay nên số lượng hàng về có hạn, mỗi tuần chỉ có hai chuyến, anh đã kêu gọi khá nhiều đầu hàng xách thêm bắp cải tí hon từ Pháp về nhưng cung không đủ cầu.

Theo VTC


bắp cải tí hon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.