Làm sao kinh doanh online hiệu quả?

Kinh doanh online là biện pháp hiệu quả, nhưng để thành công phải lập ra hướng đi riêng và...

Kinh doanh online là biện pháp hiệu quả, nhưng để thành công phải lập ra hướng đi riêng và dựa trên nên tảng của các doanh nghiệp đã áp dụng thành công.

Chị Ngọc Dung (quận 7, TP HCM) cho biết, chị kinh doanh quần áo online, đã bỏ chi phí không nhỏ thuê kỹ thuật lập và quản trị trang web, fanpage, cũng như cập nhật mẫu mã sản phẩm. Thời gian đầu kinh doanh khá ổn, nhưng chỉ sau hơn 2 tháng sau, đơn hàng giảm dần, và đến tháng thứ 3 phải ngừng hẳn việc kinh doanh, vì ế ẩm.

“Tôi cũng cho quảng cáo, khuyến mại nhưng vẫn không lạc quan. Nản quá nên bỏ kinh doanh chuyển sang làm việc khác, nhưng mô hình kinh doanh online thất bại khiến số vốn mất đi không hề nhỏ”, chi Dung cho hay.

Việc kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng, đều phải có mô hình áp dụng và vận hành, đều phải xây dựng trên một cơ chế có sẵn để đạt được hiệu quả khả quan nhất.

Tại buổi chia sẻ về xây dựng cơ nghiệp online thành công, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc điều hành Công ty Đào tạo kinh doanh Online IM Group cho biết, việc kinh doanh online cần có 3 tầng học. Thứ nhất là xây dựng được branding, hay còn gọi là mục tiêu chiến lược cụ thể cũng như hướng đi cho mô hình kinh doanh. Thứ hai là quy trình triển khai, trong đó có các việc như đón khách, lấy data khách hàng,… làm thành mô hình hình phễu; thứ ba là thao tác kỹ thuật và công cụ hỗ trợ.

“Nhưng hầu như mọi người đang kinh doanh online đều bắt đầu từ yếu tố thứ ba, là thao tác kỹ thuật vã công cụ, trong khi không được hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể, cũng như không làm đúng quy trình nên mô hìnhư không hiệu quả”, ông Nguyễn Minh Đức cho hay.

Theo ông Đức, việc kinh doanh ở bất kỳ mô hình nào cũng phải được đào tạo, không phải cứ thích kinh doanh, có vốn là mở ra kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp nhỏ do không có điều kiện khuếch trương thương hiệu, nên duy trì thì online là biện pháp duy nhất. Nhưng để thành công cần phải lập ra hướng đi riêng và phải dựa trên nên tảng của các doanh nghiệp đã áp dụng thành công. Đặc biệt, doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn thành công trong kinh doanh online phải làm sao tăng được tính lan truyền sản phẩm.

Trong khuôn khổ của Workshop xây dựng cơ nghiệp online thành công, ngoài việc hướng dẫn về tư duy chiến lực kinh doanh, cách thức quảng cáo qua mạng hiệu quả, vận hành hệ thống online,… doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp còn có cơ hội trao đổi sản phẩm chéo, chia sẻ những khó khăn, hướng khắc phục những kinh nghiệm trong kinh doanh, khởi nghiệp.


bán hàng online

làm giàu

kinh doanh online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.