Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới

Sự lo lắng về dịch virus corona khiến người dân ở khắp nơi trên thế giới vội vã mua khẩu trang, gây tình trạng cháy hàng.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-1

Dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng khiến người tiêu dùng khắp thế giới đổ xô mua khẩu trang. Nhiều doanh nghiệp thậm chí phải giới hạn lượng khẩu trang tối đa mà mỗi khách hàng có thể mua. Ngay cả gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng hạn chế những quảng cáo về khẩu trang trên trang web của hãng. Ảnh: EPA.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-2

Việc hàng trăm người Hàn Quốc xếp hàng dài để mua khẩu trang trở nên phổ biến. Tại một số quốc gia châu Á, nhiều tin đồn cho rằng giấy vệ sinh và giấy ăn có thể thay thế được khẩu trang kháng khuẩn khiến các mặt hàng này cũng được "săn đón" nhiệt tình. Ảnh: ABC News.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-3

Các trung tâm y tế trên toàn cầu hiện thiếu hụt khẩu trang, không chỉ bởi nhu cầu tăng cao mà còn vì các nguồn cung cấp ở Trung Quốc đang bị gián đoạn. Ảnh: Reuters.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-4

Theo Daily Mail, khoảng 50% số khẩu trang trên thế giới được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, quốc gia này gần đây đã giảm xuất khẩu mặt hàng này để tập trung phục vụ nhu cầu trong nước. Ảnh: Reuters.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-5

Sau khi dịch bệnh bùng phát tại Mỹ, doanh số khẩu trang tại nước này gia tăng chóng mặt. Nhà bán lẻ Home Depot đã phải giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa 10 khẩu trang N95. Ảnh: Getty.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-6

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) nhận định rằng việc đeo khẩu trang thuần túy không có khả năng bảo vệ người dùng khỏi virus corona. Ảnh: EPA.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-7

CDC cho biết nhóm người cần khẩu trang nhất là các nhân viên y tế và những người bị nhiễm bệnh hoặc có các triệu chứng như sốt, khó thở, để tránh lây lan sang người khác. Ảnh: Reuters.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-8

Các chuyên gia y tế cho biết nhiều người dân hiện vẫn mang khẩu trang sai cách, chẳng hạn như chỉ che miệng chứ không che mũi. Họ khẳng định rửa tay thường xuyên bằng xà phòng mang lại hiệu quả phòng bệnh tốt hơn việc đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-9

Bên cạnh việc phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19, nhóm khách hàng châu Á còn có thói quen mang khẩu trang để chống dị ứng, cảm lạnh, và khói bụi. Các nhà sản xuất thiết bị y tế nổi tiếng như Medicom và 3M đã thuê thêm nhân công, gia tăng sản xuất khẩu trang. Ảnh: Getty.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-10

Nhiều kẻ lợi dụng cơn mua sắm hoảng loạn của người tiêu dùng để bán với giá cắt cổ. Cảnh sát tài chính Italy đã phạt 20 trường hợp đẩy giá bán khẩu trang tại thành phố Torino. Ảnh: PA.

Làn sóng vơ vét khẩu trang trong hoảng loạn trên toàn thế giới-11

Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) khuyến cáo chỉ những người bị ho, sốt hoặc những người gặp chứng khó thở mới thật sự cần đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, việc khẩu trang bị mang sai cách, ẩm ướt, hoặc bị chính người sử dụng hắt hơi vào càng khiến khả năng nhiễm bệnh của người dùng trở nên cao hơn. Ảnh: Getty.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/lan-song-vo-vet-khau-trang-trong-hoang-loan-tren-toan-the-gioi-post1053834.html

khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.