Loài ốc 'của quý' siêu đắt đỏ giá 2,5 triệu/kg bán đầy Việt Nam

Là loại hải sản hiếm và rất đắt đỏ, quá trình đánh bắt ốc Vòi Voi đòi hỏi phương pháp và dụng cụ đặc biệt

Là loại hải sản hiếm và rất đắt đỏ, quá trình đánh bắt ốc Vòi Voi đòi hỏi phương pháp và dụng cụ đặc biệt, cùng kỹ năng lành nghề của người thợ, khi mà con vật này có sở thích lẩn sâu cả mét dưới đáy bùn.

Với mức giá trung bình rơi vào khoảng 2-2,5 triệu đồng/kg, ốc Vòi Voi (có tên gọi khác là tu hài Canada) chính là một trong những loài hải sản đắt đỏ bậc nhất.

Loài ốc của quý siêu đắt đỏ giá 2,5 triệu/kg bán đầy Việt Nam-1

Dẫu vậy, vì có hương vị thơm ngon đặc trưng cùng với khả năng tăng cường sinh lực cho nam giới nên dù phải chi đến trên dưới chục triệu đồng cho mỗi con, ốc Vòi Voi vẫn luôn được săn đón bởi giới nhà giàu, khiến nhu cầu dành cho loại hải sản này chưa bao giờ hạ nhiệt !

Loài ốc của quý siêu đắt đỏ giá 2,5 triệu/kg bán đầy Việt Nam-2

Ốc Vòi Voi thường sinh sống ở những vùng nước mặn hoặc bãi bùn nước lợ. Chính vì tập tính thích lẩn sâu đến cả mét bên dưới cát/bùn nên để đánh bắt loại ốc này cũng thực sự nhiêu khê và đòi hỏi những dụng cụ và phương pháp hết sức đặc biệt.

Theo Dân trí


ốc vòi voi

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.