Loại quả "Ngón tay quỷ" có giá 200.000/kg đặc biệt ra sao?

Loại quả này không chỉ có hình dạng bên ngoài mà thịt bên trong cũng vô cùng lạ mắt.

Loại quả này không chỉ có hình dạng bên ngoài mà thịt bên trong cũng vô cùng lạ mắt.

Loại quả mà chúng ta đang nhắc đến là dưa miêu thỉ, trong tiếng Việt, miêu thỉ có nghĩa là phân mèo, tên tiếng Anh của chúng là Decaisnea. Sở dĩ có cái tên như vậy là bởi hình dạng của chúng trông rất giống với phân mèo.

Loại quả này khi nhìn kĩ sẽ thấy rất giống ngón tay người, nhưng vì nó mọc trong tự nhiên nên mọi người đặt cho loại quả kỳ lạ này một cái tên thú vị là "ngón tay quỷ", hầu hết những người sống ở nông thôn đều thích gọi chúng bằng cái tên này.

Loại quả Ngón tay quỷ có giá 200.000/kg đặc biệt ra sao?-1

Loại quả này được gọi là “ngón tay quỷ”

Thân cây “ngón tay quỷ” có màu xám nâu và có khá nhiều nhánh, các nhánh nhỏ của chúng mọc khá dài, có thể đạt tới kích thước khoảng nửa mét, lá hình bầu dục trông giống lá cây du, hoa khi nở có hình như chiếc chuông, các bông hoa nhỏ sẽ mọc chụm lại với nhau và mọc hướng xuống đất.

Loại quả hoang dã này trông thì không đẹp mắt cho lắm, nhưng nó có vị ngọt như mật ong, bề ngoài và hương vị hoàn toàn tương phản. Không chỉ vậy, chúng còn có giá trị dinh dưỡng khá cao, chứa đường, protein và vitamin tổng hợp… rất tốt cho sức khỏe.

Loại quả Ngón tay quỷ có giá 200.000/kg đặc biệt ra sao?-2

“Ngón tay quỷ” có giá 30 tệ nửa cân

Mặc dù loại dưa này ăn khá ngon, nhưng hiện tại đang được trồng khá ít, chúng chủ yếu đến từ tự nhiên, vì vậy giá cả thị trường vẫn còn tương đối đắt, rơi vào khoảng 30 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 100 nghìn đồng).

Theo Dân Việt


dưa miêu thỉ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.