Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động “đội giá” cao ngất ngưởng

Một số mặt hàng còn có giá rẻ như cho ở Việt Nam.

Một số mặt hàng còn có giá rẻ như cho ở Việt Nam.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-1

Dầu cù là, hay còn được biết đến với tên gọi thân thuộc là cao Sao Vàng có giá chỉ khoảng vài nghìn đồng/hộp ở Việt Nam. Nhưng trên các website nước ngoài như Amazon, sản phẩm này lại được chào bán với giá từ 2- 9,9 USD/hộp (46.000 – 230.000 đồng).

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-2

Nón lá – “đặc sản” quốc hồn quốc túy của Việt Nam có giá cực kỳ bình dân ở quê nhà, chỉ từ 35.000 đồng trở lên. Nhưng trên website nước ngoài, nón lá lại “đội giá” lên tới 21 USD/cái (489.000 đồng).

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-3

Vải thiều ở Việt Nam hiện có giá từ 30.000 – 50.000 đồng/kg, cao gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2018. Nhưng mức giá này chưa là gì khi vải thiều được đưa ra nước ngoài. Ở Nhật Bản, một hộp vải 12 quả có giá lên tới 400.000 đồng.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-4

Chổi đót – vật dụng đa chức năng quen thuộc trong mọi gia đình Việt thường có giá bán chỉ từ 27.000 đồng. Nhưng trên website bán hàng nước ngoài, sản phẩm này được chào bán với giá không tưởng: 20 USD/chiếc (466.000 đồng).

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-5

Lá tía tô ở Việt Nam có giá rẻ như cho, nhưng sang tới Nhật Bản, chúng có giá lên tới 500 – 700 đồng cho một lá.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-6

Quả tầm bóp ở Việt Nam chỉ là quả dại, nhưng cũng giống như “đồng hương” lá tía tô, mặt hàng này đã đội giá lên gấp nhiều lần khi sang tới Nhật Bản. 1kg tầm bóp có giá bán khoảng 700.000 đồng.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-7

Dường như Nhật Bản là “miền đất hứa” của hàng Việt Nam khi hạt mít cũng trở thành mặt hàng đắt đỏ tại thị trường này. Một kg hạt mít ở xứ sở hoa anh đào có giá lên tới 200.000 đồng.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-8

Kẹo lạc – thứ quà vặt rẻ tiền tại Việt Nam sau khi sang Nhật Bản cũng đổi đời nhanh chóng. Trên một trang web tại Nhật Bản, một gói kẹo lạc có giá khoảng 800.000 đồng, trong khi giá bán của nó ở Việt Nam chỉ có vài chục nghìn đồng mà thôi.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-9

Ở Việt Nam, dế là món ăn quen thuộc thường xuất hiện trên các bàn nhậu. Chúng có giá khoảng 200.000 đồng/kg. Còn ở Trung Quốc, có những con dế được bán với giá 1.000 NDT, tương đương 3,4 triệu đồng.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-10

Ở Việt Nam, lá chanh có giá rẻ như cho. Nhưng Việt kiều ở nước ngoài lại phải mua lá chanh với giá khá đắt, khoảng 6,35 triệu đồng/kg.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-11

Cây câu đằng là giống cây mọc hoang ở Việt Nam. Sang Trung Quốc, chúng trở thành thần dược trị bệnh có mức giá đắt đỏ, khoảng 276.000 đồng/kg.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-12

Cỏ râu mèo là một vị thuốc Đông y hữu hiệu. Ở Việt Nam, mặt hàng này có giá từ 120.000 – 150.000 đồng/kg. Nhưng ở Trung Quốc, cỏ râu mèo có giá gần 1 triệu đồng cho 1 kg.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-13

Ở Nhật Bản, một khúc thân chuối dài khoảng 10cm có giá bán 280.000 đồng. Còn ở Việt Nam, bạn có thể xin thân chuối miễn phí.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-14

Tương tự như thân chuối, bèo tây cũng vụt sáng thành sao khi vi hành sang Nhật.  Một cây bèo tây nhỏ có giá khoảng 16.000 đồng, trong khi ở Việt Nam, chúng rẻ đến mức thường chỉ dùng để… nuôi lợn.

Loạt hàng Việt cứ sang nước ngoài là tự động đội giá” cao ngất ngưởng-15

Bao bì đựng thức ăn chăn nuôi vốn là thứ tưởng chừng như bỏ đi tại Việt Nam, nhưng lại trở thành mặt hàng đắt khách ở Nhật Bản. Những chiếc túi xách được tái chế từ bao bì “cám con cò” có giá bán trung bình từ 400.000 – 800.000 đồng/chiếc.

Theo Dân Việt


hàng Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.