Lộc trời: Vợ chồng mò được ngọc trai hình tượng Phật hiếm có

Viên ngọc lớn đến 100gr, lại có hình tựa như tượng Phật Bà Quan Âm ngồi thiền như vợ chồng anh Bình – chị Cúc thì chưa từng thấy.

Viên ngọc lớn đến 100gr, lại có hình tựa như tượng Phật Bà Quan Âm ngồi thiền như vợ chồng anh Bình – chị Cúc thì chưa từng thấy.

Bắt trai trên hồ Chập Chạ, nhiều người dân thôn Gia Tịnh (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) từng phát hiện trai có ngọc. Tuy nhiên, viên ngọc lớn đến 100gr, lại có hình tựa như tượng Phật Bà Quan Âm ngồi thiền như vợ chồng anh Bình – chị Cúc thì chưa từng thấy.

Chuyện lạ ở “vựa” trai

Viên ngọc, tượng Phật Bà Quan Âm, lộc trời, vợ chồng, mò được ngọc trai, Quảng Bình, đá quý, đổi đời, ngọc trai

Viên ngọc trai của vợ chồng anh Bình

Vận may của vợ chồng anh Trần Đức Bình và chị Nguyễn Thị Cúc trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của người dân thôn Gia Tịnh và khắp vùng lân cận. Quả thực, hiếm khi nào, người ta có cơ hội chiêm ngưỡng một viên ngọc trai tự nhiên lớn và có hình dáng đặc biệt như vậy. Nhưng với ông Trần Xuân Tứ - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Sơn Trạch, người ở thôn Gia Tịnh, thì chuyện lạ này hoàn toàn có thể lý giải được.

Chia sẻ với phóng viên, ông Tứ bảo: Hồ Chập Chạ có rất nhiều trai sinh sôi. Với người dân địa phương, hồ nước có diện tích mặt chỉ rộng hơn 1 héc-ta, đáy ít bùn này thực sự là một “vựa trai”. Còn nguyên nhân tại sao trai tự nhiên sống trong hồ có ngọc, ông Tứ lý giải có thể do đáy hồ chứa nhiều đá feralit màu nâu đỏ. Quá trình bào mòn tự nhiên trong nước của đá, cộng thêm tập tính của loài trai đã dẫn đến quá trình tích tụ ngọc theo thời gian.

Còn ông Trần Thông, người thầu lại hồ nước này nuôi cá, thì tiết lộ: Hồ Chập Chạ thực chất là hồ thủy lợi do bà con tạo ra. Ban đầu, hồ này được đắp để ngăn suối Chập Chạ, tích nước tưới tiêu cho ruộng lúa trong thôn. Điều ông Thông lấy làm kỳ lạ, ấy là việc xung quanh vùng có nhiều hồ nước (thậm chí hồ nước tự nhiên, nước sạch, lớp bùn dày) nhưng trai ít sinh trưởng. Trong khi tại hồ Chập Chạ, ông Thông chưa từng thả trai nuôi thì số lượng loài này lại cực nhiều. Đến nỗi, vị chủ thầu hồ này không ngần ngại cho phép bà con xuống hồ bắt trai về làm thức ăn hàng ngày. Đó cũng là nguyên nhân giải thích tại sao, không ít người đã từng phát hiện được những con trai chứa ngọc.

Theo lời kể của bà con trong thôn, những viên ngọc trai nhỏ “thu hoạch” được từ trai hồ Chập Chạ nhiều không kể xiết. Tuy nhiên trước vợ chồng anh Bình – chị Cúc thì viên ngọc đáng giá nhất thuộc về anh Nguyễn Xuân Hùng (người thôn Gia Tịnh). Cách đây ít lâu, anh Hùng bắt trai từ hồ Chập Chạ về làm mồi nhậu. Khi mổ trai, anh phát hiện một viên ngọc màu hồng tía, hơi nhạt. Viên ngọc này cũng nặng xấp xỉ 100gr. Song khi đó, chuyện này không mấy xôn xao bởi viên ngọc chỉ có hình tựa như một cây súp lơ. Trao đổi với phóng viên, anh Bình cho biết đã từng có người trả giá viên ngọc này gần 10 triệu đồng. Nhưng vì muốn giữ làm kỷ niệm, anh đã từ chối.

“Lộc trời” cho đôi vợ chồng nghèo

Viên ngọc, tượng Phật Bà Quan Âm, lộc trời, vợ chồng, mò được ngọc trai, Quảng Bình, đá quý, đổi đời, ngọc trai

Hồ Chập Chạ - “vựa” trai ngọc từng phát hiện nhiều viên ngọc trai quý hiếm

“Vựa” trai có ngọc mang tên hồ Chập Chạ chỉ thực sự trở nên nổi tiếng sau sự việc vợ chồng anh Bình – chị Cúc phát hiện viên ngọc đặc biệt có hình tựa như tượng Phật Bà Quan Âm ngồi thiền.

Theo lời kể của chị Cúc thì chồng chị bắt được con trai lớn nặng khoảng 0,5kg vào hôm 11/9. Sau một ngày ngâm cho trai nhả chất bẩn, anh Bình mang trai sơ chế để nấu món ăn thì phát hiện viên ngọc lớn. Sau khi rửa sạch và đưa lên ngắm, anh hết sức bất ngờ trước hình dáng “thiên tạo” quá đặc biệt của viên ngọc nói trên.

Thông tin anh Bình – chị Cúc sở hữu viên ngọc quý nhanh chóng lan ra. Chỉ trong ngày 12/9, hàng trăm lượt người đã tìm đến gia đình, xin được chiêm ngưỡng viên ngọc quý giá. Không ít người khẳng định, viên ngọc quý dáng Phật Bà Quan Âm này chính là điềm lành hiếm có. Gia đình anh Bình – chị Cúc ăn ở hiền lành, có nhân có đức nên mới được “trời ban”.

Không quá nặng nề chuyện tâm linh, song anh Bình – chị Cúc cũng hết sức nâng niu viên ngọc quý. Qua quan sát, chúng tôi nhận thấy viên ngọc này màu sắc khá giống với viên ngọc của anh Hùng, cũng màu hồng tía, hơi nhạt. Viên ngọc cao khoảng 4cm.

Thông tin khá đặc biệt anh Bình – chị Cúc cung cấp cho PV, đó là trong ngày 12/9, một người lạ mặt đã tìm đến và trả giá mua viên ngọc quý với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Bình nhất quyết từ chối. Chỉ một ngày sau, vị khách lạ tiếp tục xuất hiện và đẩy giá mua viên ngọc trai hiếm lên 10 triệu đồng. Với hoàn cảnh của anh Bình – chị Cúc, 10 triệu đồng là số tiền không hề nhỏ. Chị Cúc cũng đã lưỡng lự nhưng vẫn quyết định từ chối.

Chia sẻ với người viết, chị Cúc tâm sự: “Với 10 triệu đồng, tôi có thể mua sắm thêm đồ đạc, sửa lại căn nhà ọp ẹp. Nhưng tôi nghĩ, viên ngọc trai hiếm có như vậy là điềm lành cho gia đình mình. Bởi thế, tôi muốn giữ viên ngọc làm kỷ niệm”. Mong rằng, quyết định ấy sẽ mang lại nhiều may mắn cho cặp vợ chồng nghèo xứ Quảng này.

Kỷ lục con trai chứa 16 viên ngọc

Trong những chuyện khó tin nhưng có thật về trai tại Việt Nam, dư luận từng xôn xao với không ít kỷ lục. Tại Thanh Hóa, năm 2012, một gia đình đã bắt được con trai nặng hơn 1kg dưới ao nhà. Điều đặc biệt là bên trong con trai có tới 16 viên ngọc lấp lánh, có kích thước như những hạt đậu, hạt ngô. Sau đó, nhiều vị khách cũng đến hỏi mua trọn bộ ngọc trai đặc biệt này. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, bàn bạc, gia đình đã quyết định giữ lại tất cả làm kỷ niệm. Cho đến nay, đây vẫn là con trai chứa nhiều ngọc nhất tại Việt Nam.


Theo GiadinhNet

ngọc trai hình phật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.