Lợn ăn tảo xoắn, lợn tắm trà xanh: Hàng hiếm, đắt khách ngày tết

Lợn tảo xoắn, lợn trà xanh, lợn giun quế, thảo dược hay lợn đen Tây Ban Nha,... đang vô cùng đắt khách trong dịp Tết Nguyên đán

Lợn tảo xoắn, lợn trà xanh, lợn giun quế, thảo dược hay lợn đen Tây Ban Nha,... đang vô cùng đắt khách trong dịp Tết Nguyên đán bởi được cho là có nhiều giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon đặc biệt.

Gần đến Tết Nguyên đán, cùng với việc mạnh tay mua sắm những loại bánh kẹo ngoại đắt đỏ, mỏi mắt săn tìm các món ăn mới lạ, độc đáo, nhiều gia đình Việt cũng sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để mua thịt lợn nhập khẩu hoặc thịt lợn được nuôi bằng những phương pháp đặc biệt để đảm bảo mùi vị thơm ngon cũng như độ an toàn cho ngày Tết.

Dưới đây là những loại thịt lợn thường xuyên đắt khách, cháy hàng vào dịp Tết Nguyên đán:

Lợn đen Iberico Tây Ban Nha

Được nuôi chăn thả tự nhiên dưới đồng cỏ với thức ăn chính là quả sồi, quả oliu và các loại thảo quả, thịt lợn đen có nguồn gốc từ xứ sở bò tót này được xếp vào hàng thực phẩm cao cấp, siêu đắt đỏ khi giá của chúng lên đến 1 triệu đồng/kg thịt thăn và 400.000-500.000 đồng/kg sườn lợn.

Thịt lợn đen Tây Ban Nha vốn không cần phải đặt trước vì cửa hàng lúc nào cũng có sẵn. Nhưng cận Tết, nhu cầu mua thịt lợn đen Iberico bỗng tăng vọt, nhiều người phải tranh nhau mới mua được vài cân thịt về cất ăn dần.

giun quế,thịt lợn sạch,thịt lợn,giá thịt lợn,đặc sản nhà giàu,thực phẩm Tết
Thịt lợn Tây Ban Nha có mùi vị độc đáo, khác lạ

Bên cạnh đó, đùi lợn Iberico muối cũng lên cơn sốt, thậm chí cháy hàng dù giá loại rẻ nhất là 8,5 triệu đồng/chiếc. Đối với loại thượng hạng, giới nhà giàu Việt phải chi tới 25 triệu đồng cho chiếc đùi lợn Iberico muối nặng từ 8-10kg. Không những vậy, để có miếng thịt lợn béo mượt, đậm đà, có vị mằn mặn độc đáo nhâm nhi cùng rượu vang dịp Tết, người mua phải đặt trước cả tháng.

Lợn tẩm bổ tảo xoắn

Không đắt như thịt lợn nhập ngoại, có đặc điểm phần mỡ thơm, giòn, phần thịt nạc ăn ngọt, nước luộc thịt trong có thể dùng được ngay mà không phải đổ bỏ đi, thịt lợn tảo xoắn được người tiêu dùng cực ưa chuộng, ra sức săn đón trong dịp Tết Nguyên đán dù giá đắt gấp đôi thịt bò ba chỉ Mỹ và gấp 4-5 lần thịt lợn ăn cám công nghiệp ngoài chợ.

giun quế,thịt lợn sạch,thịt lợn,giá thịt lợn,đặc sản nhà giàu,thực phẩm Tết
Lợn tảo xoắn có phần mỡ thơm giòn, giàu dinh dưỡng

Theo đó, trong quá trình nuôi từ lúc bú sữa mẹ đến khi xuất chuồng, một con lợn được tẩm bổ 280 viên tảo xoắn, giá 15.000 đồng/viên nhằm đốt mỡ, tiêu mỡ, giúp thịt lợn săn chắc đồng thời thải độc tố, tăng sức đề kháng.

Ngoài ra, thức ăn của lợn là hỗn hợp chế biến từ ngô, đậu tương, cá, ốc bươu vàng, giun quế, không sử dụng chất tăng trọng, thời gian nuôi kéo dài hơn bình thường nên thịt lợn tảo xoắn có giá từ 350.000 đồng/kg. Thành phẩm miếng thịt lợn đảm bảo sạch, nhiều dinh dưỡng, mùi vị ngon đặc biệt. Nhằm tránh tình trạng khan hàng khi mua lẻ, nhiều gia đình rủ nhau đặt mua chung cả con lợn tảo xoắn để ăn dịp Tết cho thỏa thích.

Lợn ăn trà xanh, tắm trà xanh

Tương tự thịt lợn tảo xoắn, thịt lợn trà xanh cũng là một sản phẩm “made in Việt Nam” ngon, bổ, sạch, có giá thành tương đương. Để có miếng thịt lợn mềm, mỡ săn, béo mà không ngán, ngoài nuôi theo phương pháp hữu cơ, chỉ ăn cám ngô, cám gạo, đậu tương, thêm chút bột cá và các loại rau củ tự nhiên thì trong suốt quá trình nuôi từ lúc nhỏ tới khi xuất chuồng, lợn được ăn trà xanh, uống nước trà xanh và tắm bằng nước lá trà xanh đun sôi hàng ngày.

Bí quyết này giúp lợn giảm stress, giảm rủi ro dịch bệnh, đốt lượng mỡ thừa cho lợn, thịt không chỉ ngon mà bì lợn còn dẻo, nước luộc thơm, trong vắt không vẩn đục.

giun quế,thịt lợn sạch,thịt lợn,giá thịt lợn,đặc sản nhà giàu,thực phẩm Tết
Miếng thịt lợn trà xanh có giá đắt gấp nhiều lần thịt lợn ăn cám công nghiệp

Cũng bởi nuôi không sử dụng chất kích thích, chất tăng trưởng nên lợn trà xanh tăng cân chậm, phải 7-8 tháng mới được xuất chuồng, gấp đôi thời gian nuôi lợn công nghiệp. Do đó, mỗi kg thịt lợn trà xanh có giá gấp ba lần, ví như thịt ba chỉ gần 300.000 đồng/kg, mông sấn 270.000 đồng/kg. Một số khách sạn, siêu thị ngoại liên tục hỏi đặt mua nhưng không được vì cung không đủ cầu, vậy nên khách lẻ muốn mua thịt lợn trà xanh dành cho dịp Tết phải canh giờ, xếp hàng chờ mới may ra mua được.

Lợn giun quế

Có mùi vị thơm, ngọt, cầm miếng thịt chắc tay, luộc mà không ngót, thịt lợn giun quế thuộc diện cực đắt khách trong vài năm gần đây, nhất là vào dịp cận Tết Nguyên đán. Theo chủ trang trại lợn giun quế tại Sóc Sơn, bí quyết để miếng thịt lợn giun quế được thơm ngon đặc biệt như vậy là lợn được nuôi hoàn toàn không dùng cám công nghiệp.

giun quế,thịt lợn sạch,thịt lợn,giá thịt lợn,đặc sản nhà giàu,thực phẩm Tết
Lợn giun quế đắt khách nhiều năm nay

Ngoài cho lợn ăn cám ngô, bã bia, rau để đảm bảo lợn cực sạch, mỗi ngày, bà cùng công nhân còn bắt hàng vạn con giun quế cho lợn ăn, để lợn hấp thụ được lượng đạm cao trong giun cũng như cho thịt có vị thơm ngon hấp dẫn. Thời điểm mới có loại thịt này, nhiều gia đình muốn mua phải đặt trước nửa năm mới có hàng. Hiện tại, dù không còn quá hiếm nhưng người mua cũng phải hẹn trước nửa tháng mới đảm bảo có thịt lợn giun quế ăn Tết.

Theo VietNamNet


thịt lợn sạch

nhà giàu Việt

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.