Lồng đèn gáo dừa "cháy hàng" Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán

Một Trung thu không mua đồ chơi nhựa cho con là điều chị em hướng tới trong mùa Tết trông Trăng năm nay.

Một Trung thu không mua đồ chơi nhựa cho con là điều chị em hướng tới trong mùa Tết trông Trăng năm nay.

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-1

Đồ chơi không nhựa, không màu mè vẫn vui

Nhiều năm gần đây, có thể thế đồ chơi bằng nhựa nhập từ Trung Quốc được bán tràn lan ở các sạp hàng bán đồ chơi trẻ con nói chung và trong dịp Tết Trung thu nói riêng. Những món đồ chơi truyền thống như đèn lồng giấy, đèn kéo quân, đèn cù hay mặt nạ giấy bồi,... trở nên "lép vế" trước sự bắt mắt, bắt tai của đèn lồng phát nhạc hay búp bê, siêu nhân hoặc những chiếc mặt nạ bằng nhựa đủ các nhân vật "hot"...

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-2

Đồ chơi nhựa Trung Quốc có hình thức bắt mắt, hấp dẫn trẻ nhỏ

Thế nhưng năm nay, rất nhiều chị em đã quyết định nói "không" với đồ chơi nhựa và lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồ chơi truyền thống đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn "thân thiện" ấy mà trẻ nhỏ vẫn cực kỳ yêu thích.

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-3

Đồ chơi truyền thống bắt đầu được ưa thích hơn vì "thân thiện với môi trường"

Chị Thái Hà, phụ huynh một bé gái 4 tuổi cho biết: "Mình nghe nhiều về những chiến dịch giảm nhựa nên không muốn cho bé chơi đồ chơi nhựa luôn vì giờ hàng Trung Quốc nhập về không biết chất lượng thế nào. Cuối tuần vừa rồi mình đem con ra Hàng Mã chơi và mua cho bé một cái đèn cù. Bé thích lắm cứ đẩy qua lại khắp nhà".

Một phụ huynh khác chia sẻ: "Mình thì cũng hay mày mò nên tự làm cho bé đèn lồng giấy. Mình còn hướng dẫn và cùng bé làm luôn. Được học làm cái mới thì bé cũng thích thú lắm. Như thế vừa giảm mua đồ chơi nhựa vừa dạy con những điều bổ ích".

Có thể tự làm đèn lồng bằng giấy tại nhà một cách đơn giản

2.300 chiếc đèn lồng gáo dừa vẫn không đủ bán

Trong nhiều hội nhóm trên Facebook, chị em còn rỉ tai nhau về một món đồ chơi rẻ - bền - đẹp lại không dùng nhựa chính là đèn lồng gáo dừa. Những chiếc sọ dừa được làm sạch vỏ và cùi, đục lỗ và chạm khắc nhiều hình thù khác nhau. Đèn có một chiếc quai sắt để có thể lồng que vào. Khi chơi, phụ huynh đặt một cây nến nhỏ và thắp lửa là trẻ có thể dung dăng dung dẻ cùng đám bạn rước đèn phá cỗ.

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-5

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-6

Mỗi chiếc lồng đèn được gắn thêm đuôi vải

Chị Đặng Hoàn Mỹ (27 tuổi, An Giang) hiện đang phân phối sỉ - lẻ đèn lồng gáo dừa cho biết, các đơn đặt hàng đa số đến từ miền Bắc: "Các chị em đặt mua rất nhiều luôn và đa số là ngoài miền Bắc. Nhu cầu năm nay thực sự rất lớn mà mình đặt hàng cận ngày quá nên không đủ trả hàng cho khách, rất nhiều đơn phải hủy vì hết hàng. Mình phải từ chối mấy chục đơn vì xưởng không làm số lượng như khách đặt được. Từ đầu mùa đến giờ mình đã bán được 2.300 chiếc".

Chị Mỹ cũng khẳng định giờ đây nhiều chị em đã ý thức được tác hại của đồ nhựa và pin, nên khi đóng hàng chị cũng dùng thùng giấy, sử dụng rơm rạ lót sản phẩm nhằm tránh va đập.

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-7

Khâu đóng hàng cũng được cân nhắc không sử dụng đến nhựa

"Nếu các bé chơi mà không làm vỡ thì chị em có thể dùng làm đèn ngủ bằng cách ráp thêm bóng đèn vào hoặc cất đi để sang năm chơi tiếp. Mỗi chiếc đèn lồng gáo dừa có giá 40.000 đồng và có nhiều họa tiết, hoa văn cho các bé lựa chọn", chị Mỹ chia sẻ thêm.

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-8

Lồng đèn gáo dừa có nhiều họa tiết, hoa văn

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-9

Lung linh không kém những món đồ chơi nhựa

Một khách hàng của chị Mỹ, chị Lê Hà (thành phố Vinh) cho biết: "Mình lướt Facebook thấy chị em chia sẻ lồng đèn gáo dừa nên mê quá, tính đặt mua 1 chiếc cho bé nhà mình. Nhưng ship từ An Giang ra Nghệ An xa quá mình mới đăng lên Facebook gom mua chung. Ai dè các chị em đặt mua tới tấp mà bên bán thì cũng "số lượng có hạn" thôi".

Lồng đèn gáo dừa cháy hàng Trung thu 2019: 2.300 chiếc vẫn không đủ bán-10

Nhiều chị em thích thú với lồng đèn gáo dừa "thân thiện với môi trường"

Theo Khám phá


Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.