Lột da nướng nguyên con cá sấu dài 1,5 mét, dân Hà thành ăn tùng xẻo

Thời gian gần đây, loại cá sấu nguyên con đã bị lột hết da, nặng khoảng trên dưới 10 kg/con với chiều dài từ 1-1,5m đang được người dân Hà thành đua nhau đặt

Thời gian gần đây, loại cá sấu nguyên con đã bị lột hết da, nặng khoảng trên dưới 10 kg/con với chiều dài từ 1-1,5m đang được người dân Hà thành đua nhau đặt mua về xẻ thịt ăn dần.

Vừa đổ đầy đá viên vào chiếc thùng xốp dài cả mét, chị Đào Thị Hải Yến ở Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khoe: “Dưới thùng xốp là cá sấu, phải dùng đá ướp để cá tươi ngon đến sáng mai nướng lên làm tiệc”.

Chị Yến chia sẻ, gia đình chị khá ưa thích món thịt cá sấu, bởi thịt loại cá đặc sản này ăn có vị ngọt, mềm và dẻo, mùi thơm tự nhiên khá đặc biệt. Chị thường chế biến thành món nướng, hấp, ướp me rang muối, chiên giòn,... hay đơn giản là cho thịt cá sấu vào nấu cháo cũng vô cùng hấp dẫn.

Song, để thưởng thức được món thịt cá sấu đặc sản, chị thường phải mua chúng với giá từ 200.000-250.000 đồng/kg tuỳ loại. Một mức giá theo chị là tương đối đắt đỏ so với giá các loại cá khác.

Lột da nướng nguyên con cá sấu dài 1,5 mét, dân Hà thành ăn tùng xẻo-1

Thịt cá sấu nguyên con đã bị lột da được rao bán khá nhiều trên thị trường thời gian gần đây

“Tuy nhiên, khoảng gần 1 tháng nay, tôi thấy trên thị trường nhiều người rao bán thịt cá sấu nguyên con, giá chỉ khoảng 100.000 đồng/kg. Khá rẻ nên tôi có rủ chung mấy người hàng xóm mua một con về xẻ thịt chia nhau”. Chị Yến cho biết, lần này gia đình có tiệc nên chị đặt mua cả một con cá sấu nặng tới 15kg, dài phải đến mét rưỡi, chị ướp đá bảo quản để mai tẩm gia vị cho lên nướng nguyên con.

Giá nguyên con là 100.000 đồng/kg. Tính ra, một con cá sấu to này chỉ 1,2 triệu đồng, khá rẻ, chị Yến chia sẻ.

Ghi nhận của PV. VietNamNet, trên thị trường hiện nay, cá sấu nguyên con đã bị lột hết da được rao bán khá nhiều với mức giá dao động từ 80.000-100.000 đồng/kg. Trọng lượng mỗi con cá sấu thường từ 6-15 kg/con. Loại cá này đang rất hút khách.

Song, mức giá trên được áp dụng cho khách mua nguyên con chứ không mua lẻ theo cân.

Chị Nguyễn Thị Hà - một đầu mối bán thịt cá sấu ở Thường Tín (Hà Nội) - cho biết, chị bán khá nhiều loại hải sản, riêng thịt cá sấu thì mới nhập về bán được gần 2 tháng nay.

Theo chị Hà, nguồn thịt này chị nhập từ Kiên Giang. Da cá sấu, bộ phận đắt nhất của loại cá này, đã được các cơ sở chế biến lột ra bán riêng nên thịt cá bán ra thị trường mới rẻ vậy.

Lột da nướng nguyên con cá sấu dài 1,5 mét, dân Hà thành ăn tùng xẻo-2

Với giá bán dao động từ 80.000-100.000 đồng/kg, nhiều gia đình mua cả con về ăn

“Giá rẻ, thịt ngon nên thịt cá sấu rất hút khách”. Chị nói và cho hay, cá sấu được bán nguyên con, con nhỏ nhất nặng khoảng 5-6kg, còn những con to nặng từ 10-15kg. Khách mua về ăn chủ yếu là khách ở Hà Nội, khách các tỉnh có đặt mua nhưng số lượng không đáng kể.

Thịt cá sấu được cấp đông chuyển ra Hà Nội, hàng về 2 ngày một lần, do đó khách mua ăn thường phải đặt trước. Chị sẽ nhập theo số lượng khách đặt chứ không có hàng dư. Bởi, trọng lượng có sấu lớn, cá lại dài, nếu nhập dư về sẽ rất khó bảo quản.

“Hiện trung bình một tuần tôi bán khoảng 30-40 con, tuần vừa rồi đột biến bán được 50 con. Có khách đặt mua 3 con liền một lúc”, chị tiết lộ.

Trong khi đó, anh Lê Văn Lâm - một đầu mối bán thịt cá sấu khác ở Hà Đông (Hà Nội) - cũng thừa nhận thịt cá sấu nguyên con đang được rất nhiều người đặt mua về ăn.

Do trọng lượng cá khá lớn nên có những khách đặt mua cả con về cất tủ trữ đông ăn dần, nhiều người lại chọn cách rủ nhau mua chung về xẻ thịt chia nhau. Theo đó, tính cả bán buôn lẫn bán lẻ, trung bình tháng anh bán được 250-300 con, anh Lâm chia sẻ.

Theo VietNamNet


dân Hà Thành

cá sấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.