Lùng sục tìm tour, tốn ngàn USD sang Indonesia cổ vũ bóng đá U23 Việt Nam

Rất nhiều cổ động viên sàng bỏ ra hơn chục triệu để bay sang Indonesia tiếp lửa cho đội bóng

Ngay khi đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết tại ASIAD 18, rất nhiều cổ động viên sàng bỏ ra hơn chục triệu để bay sang Indonesia tiếp lửa cho đội bóng. Các tour cổ vũ bóng đá được tổ chức dồn dập, còn hàng không tăng chuyến sang Indonesia.

Anh Nguyễn Thành Long (Hà Nội) năm ngoái mất bao công tìm mua vé máy bay đi cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam khi thi đấu ở Thường Châu (Trung Quốc), bởi thời tiết và việc đi lại khó khăn. Năm nay, ngay khi đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết tại ASIAD 18, anh vào nhóm bạn đã lên mạng đặt mua vé máy bay, nhưng giá vé máy bay thẳng Hà Nội - Jakarta khá đắt, tầm hơn 10 triệu đồng, chưa kể phải lo ăn ở, đi lại, mua vé xem bóng đá.

Vì vậy, cả nhóm quyết định mua tour của các công ty du lịch, với mức giá trung bình từ 11,9 triệu (đi từ TP.HCM) đến 16 triệu (đi từ Hà Nội).

Tuy nhiên, khó khăn mà các hãng lữ hành gặp phải là rất ít chuyến bay thẳng từ Hà Nội, TP.HCM đi Jakarta, hầu hết là quá cảnh tại Singapore, Kuala Lumpur hoặc Bangkok. Vì thế, thay vì bay hết 4 tiếng, hành khách sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Cổ động viên Việt Nam đổ sang Indonesia cổ vũ đội tuyến bóng đá nam trong trận tứ kết tại Asiad 18.

Chính vì vậy, các hãng lữ hành đã làm việc với đối tác hàng không để mở thêm chuyến bay thẳng.

Một số công ty du lịch còn kết hợp với Vietnam Airlines để tổ chức các chuyến bay thuê bao chở cổ động viên đi xem bóng đá trong ngày. Cụ thể, khách sẽ bay thẳng Hà Nội - Jakarta trong buổi sáng, sau đó nhập cảnh, chiều tối đi cổ vũ bóng đá rồi đêm ra thẳng sân bay về nước.  Khởi hành từ 10h sáng ngày 27/8 tại sân bay Nội Bài hôm trước và về lại vào lúc 5h30 sáng ngày 28/8.

Nếu cổ động viên đi từ Hà Nội, mức giá sẽ dao động từ 14,5 đến 14,9 triệu đồng/người, bao gồm vé máy bay khứ hồi, ăn uống, vé xem trận tứ kết, ô tô đưa đón, hướng dẫn viên, bảo hiểm du lịch và trang phục cổ vũ đội tuyển (áo, cỡ, bandroll).

Đại diện các công ty lữ hành như Vietravel, Hanoi Redtours, Hanoitourist, Ascend Travel... cho biết đều đã mở bán tour. Tại một số công ty, lượng khách đến hỏi mua tăng cao. Thậm chí, có công ty còn giảm ngay 500.000 đồng/khách cho khách đăng ký sớm trước 10h ngày 25/8.

Trong khi đó, nếu bay từ TP.HCM, giá tour mềm hơn, chỉ tầm 11,9 triệu đồng/người. Theo công ty du lịch TST, công ty chuẩn bị bị 50 chỗ để cùng cổ động viên trực tiếp đến Indonesia. Thời gian nhận chỗ không còn nhiều vì rất nhiều người đến hỏi.

Để đáp ứng lượng khách đi Indonesia cổ vũ bóng đá tăng cao, hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay đã bố trí 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và triển khai tăng thêm 1 chuyến khứ hồi TP.HCM - Jakarta, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến Jakarta trong ngày 27/8 lên 4 chuyến. Tất cả các chuyến bay này được khai thác bằng máy bay Airbus A321.

Thậm chí, theo ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng Giám đốc HanoiRedtours, phía hàng không đang rà soát lại tất cả các booking để tính phương án bổ sung thêm chỗ khi đội tuyển Việt Nam vào bán kết, chung kết. Ngay từ bây giờ, du khách đã có thể đặt cọc, giữ chỗ cho các tour xem bán kết, và chung kết.

Còn Vietravel cũng đã mở bán tour đi xem trận bán kết, khởi hành ngày 29/8, với mức giá từ 15,9 triệu đồng. “Nếu đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết, cổ động viên sẽ ồ ạt sang Indonesia cổ vũ. Vì thế, chúng tôi đã lên phương án sẵn sàng phục vụ người hâm mộ", đại diện công ty này cho hay.

Theo VietNamNet


ASIAD 2018

cổ động viên

Đội tuyển U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.