Mận hậu Sơn La đầu mùa bao to, giòn, ngon giá 100 ngàn/kg vẫn hút khách mua, bán online được vài chục kg/ngày

Cho dù phải đến tháng 5, mận hậu Sơn La mới chính thức bước vào vụ song ngay từ những ngày đầu tháng 4 này, nhiều tiểu thương đã rao bán những trái mận hậu to, ngon, giòn đầu mùa.

Những ngày tháng 4, dù đang mùa dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội, song không vì thế mà mận hậu Sơn La đầu vụ vắng khách.

Ngược lại, do muốn được thưởng thức những trái mận hậu đầu mùa, nhiều chị em không ngại đặt mua online và ship mận về tận cửa nhà.

Nắm bắt được điều này, chị Phan Hà Giang ở Dương Nội, Hà Đông suốt nửa tháng nay tuần nào cũng về 3-4 chuyến mận hậu Sơn La mới để phục vụ cho các bà nội trợ ở Hà Nội.

Mận hậu Sơn La đầu mùa bao to, giòn, ngon giá 100 ngàn/kg vẫn hút khách mua, bán online được vài chục kg/ngày-1

Theo chị Hà Giang cho biết, năm nay giá mận hậu đầu mùa thấp hơn hẳn cùng kỳ năm ngoái. Dù đang mùa dịch Covid-19 nhưng ngày nào chị cũng bán được vài chục kg mận.

Theo chị Hà Giang cho biết, năm nay giá mận hậu đầu mùa thấp hơn hẳn cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do đang dịch Covid-19 hoành hành ở khắp nơi nên sức mua cũng giảm hơn.

Tuy vậy, không chuyến mận hậu nào nhà chị về lại không trong tình trạng cháy hàng. Bởi lẽ vẫn có rất nhiều chị em thích ăn loại mận hậu rôn rốt chua ngọt và chan chát này.

Tại nhà chị Giang, 1kg mận hậu Sơn La đang được bán với giá 90 ngàn đồng/1kg. Tuy nhiên nếu khách hàng mua nửa kg thì có giá 55 ngàn đồng/kg: "Nhà mình bán mận hậu Sơn La với giá rất phải chăng. Thôi thì mùa dịch nên mình lấy công làm lãi. Chứ ở các sạp hoa quả, nhiều tiểu thương bán đắt hơn cả vài chục ngàn. Họ thường bán với giá 120-140 ngàn đồng/kg".

Mận hậu Sơn La đầu mùa bao to, giòn, ngon giá 100 ngàn/kg vẫn hút khách mua, bán online được vài chục kg/ngày-2

Mận hậu Sơn La đầu mùa bao to, giòn, ngon giá 100 ngàn/kg vẫn hút khách mua, bán online được vài chục kg/ngày-3

Mận hậu Sơn La đầu mùa bao to, giòn, ngon giá 100 ngàn/kg vẫn hút khách mua, bán online được vài chục kg/ngày-4

Mận hậu quả nào quả nấy tươi ngon và đều quả

Vì bán với giá hợp lý, mận hậu Sơn La nhà chị Giang đảm bảo là những mẻ mận mới, tươi ngon, giòn nên rất đắt khách mua: "Với nhiều người thích ăn mận hậu vào thời điểm cuối tháng 5. Nhưng phần đông chị em lại thích ăn mận vào thời điểm đầu mùa như hiện nay. Mận thời điểm này không thật ngọt song lại giòn, có vị chua rôn rốt. Thậm chí vỏ xanh khi ăn có vị hơi chát nhưng chấm muối ớt hoặc muối tôm hay dầm ăn rất ngon".

Tiểu thương này cũng khẳng định, mận hậu Sơn La đầu mùa nhà chị là những quả loại 1 to, chín, kích cỡ tương đối đều nhau chứ không phải quả to quả nhỏ: "Khách mua mận nhà mình đều khen mận tươi mà đều quả quá. Hầu hết mọi người đều mua từ 0,5kg trở lên. Có người thì mua 2-3 kg về ăn. Tuy mua lẻ như vậy nhưng ngày nào nhà mình cũng bán hết vài chục kg mận", chị Giang cho biết.

Tuy đang ở nhà ngày dịch Covid-19 nhưng hôm nay bà nội trợ Phương Mai ở Mỹ Đình, Hà Nội khi lướt web, thấy nhiều hàng mận đầu mùa Sơn La rao bán. Vì thế, chị lại nhanh tay đặt mua 1kg mận hậu đầu mùa về dầm ăn.

Mận hậu Sơn La đầu mùa bao to, giòn, ngon giá 100 ngàn/kg vẫn hút khách mua, bán online được vài chục kg/ngày-5

Mận hậu Sơn La đầu mùa bao to, giòn, ngon giá 100 ngàn/kg vẫn hút khách mua, bán online được vài chục kg/ngày-6

Mận hậu đầu mùa quả to, giong, chua chua ngọt ngọt, chấm muối ớt ngon tuyệt

"Mình đặt mua mấy hôm nay rồi nhưng người bán khất bảo hết hàng. Nay có hàng người ta mới giao cho. Mận hậu đầu mùa tuy chưa chín thâm và ngọt như cuối mùa nhưng ăn cũng rất giòn và ngon mà không đắng. Mình mua về dầm đường, ớt để 2 vợ chồng ăn vặt. Anh xã mình thích ăn loại mận hậu này lắm. Giá có tuy đắt đỏ nhưng ăn ngon hơn hẳn mận cơm", chị Mai nói.

Bà nội trợ này cũng khẳng định, mận hậu đầu mùa Sơn La mới có giá đắt đỏ như vậy. Tuy nhiên, chỉ khoảng nửa tháng hoặc 1 tháng nữa là mận hậu sẽ chín đỏ và giá sẽ hạ dần:

"Bởi lúc ấy ngoài mận cuối vụ còn có cả các loại quả khác như dưa lê, vải, dưa hấu. Lúc ấy giá mận hậu chỉ còn khoảng 40-50 ngàn đồng/kg. Lúc ấy mình sẽ mua về làm rượu mận, kem sữa chua mận, ô mai mận, siro mận. Vì vợ chồng mình đều rất thích các món ăn từ loại quả này".

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/man-hau-son-la-dau-mua-bao-to-gion-ngon-gia-100-ngan-kg-van-hut-khach-mua-ban-online-duoc-vai-chuc-kg-ngay-22202012423117960.htm

mận hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.