Mất tiền trong tài khoản ngân hàng, phải làm gì để lấy lại được tiền?

Thay vì bối rối tự tìm nguyên nhân vì sao tiền lại mất đi, thì bạn cần bình tĩnh gọi ngay cho tổng đài ngân hàng yêu cầu khóa thẻ.

Thẻ ngân hàng là một hình thức thanh toán tiện lợi trong đời sống hiện đại, tuy nhiên đi kèm với nó là những rủi ro mà mất tiền trong thẻ chính là nỗi sợ lớn nhất đối với người dùng hiện nay.

Bị mất tiền trong thẻ ngân hàng là điều xui rủi không ai mong muốn, tuy nhiên nếu bỗng một ngày, bạn nhận đuợc tin nhắn từ tổng đài ngân hàng và số tiền trong thẻ "không cánh mà bay" dù bạn không thực hiện bất kì giao dịch nào, hãy bình tĩnh, thực hiện ngay các bước sau để bảo vệ chiếc thẻ cũng như ngân khố của mình. 

1. Khóa thẻ 

Thay vì bối rối tự tìm nguyên nhân vì sao tiền lại mất đi, thì bạn cần bình tĩnh gọi ngay cho tổng đài ngân hàng yêu cầu khóa thẻ. Hành động này vừa giúp cho bạn tránh bị mất thêm tiền trong tài khoản và đồng thời báo cho ngân hàng biết chiếc thẻ của bạn đang bị xâm nhập trái phép.

2. Kiểm tra tình trạng thẻ

Điều cần thiết tiếp theo là bạn hãy thật bình tĩnh nhớ lại xem những giao dịch thẻ gần đây nhất, và kiểm tra lại các hóa đơn, cũng như thẻ xem còn nguyên vẹn trong tầm sở hữu của mình hay không. Điều này sẽ rất quan trọng để đối chấp với ngân hàng khi yêu cầu điều tra thẻ. 

the-ngan-hang-1
(Ảnh: Internet)

3. Yêu cầu điều tra thẻ 

Điều này bạn cần thực hiện càng sớm càng tốt, bạn có thể gọi lên tổng đài tín dụng của ngân hàng chủ thẻ hoặc đến chi nhánh ngân hàng mở thẻ gần nhất để yêu cầu điều tra. Trình bày rõ ràng các câu hỏi phía ngân hàng đặt ra, nhớ đem theo thẻ và các chứng từ cần thiết cũng như các hóa đơn giao dịch gần nhất để ngân hàng đối chứng. Nếu đáp ứng đủ các yêu cầu trên, ngân hàng sẽ tiến hành cuộc điều tra giao dịch, tìm lại số tiền bị mất ở thẻ cho bạn, thời gian thụ lí hồ sơ từ khỏang 30 đến 50 ngày tùy ngân hàng.
 
4. Kiên trì và kiên trì 

Có thể nhiều người sẽ bị mất bình tĩnh khi bị mất tiền không hiểu lí do và đòi câu trả lời ngay lập tức từ ngân hàng, nhưng bạn cần nhớ mọi việc đều cần có trình tự và thời gian. Khi đối chứng và đuợc ngân hàng hỗ trợ điều tra thẻ, bạn nên lưu lại số địên thoại của người phụ trách việc đó để điện thoại thăm dò tiến trình điều tra. Tốt nhất một tuần chỉ nên gọi thăm hỏi quá trình 1 lần, nhiều quá sẽ gây khó chịu cho cả bạn và ngân hàng. 

the-ngan-hang-2
(Ảnh: Internet)

Một số thói quen “tốt” cần nhớ để tránh nguy cơ mất tiền hay "hack" thẻ:

-Tuyệt đối không cho mượn thẻ, không tiết lộ mã pin, mật khẩu internet banking cho bất kì ai

-Thường xuyên thay đổi mật khẩu (mã pin), đây là một việc làm không mất nhiều thời gian nhưng giúp bạn tránh được rủi ro mất tiền.

-Đăng kí tin nhắn từ ngân hàng, để khi số tiền trong tài khoản bị thất thoát bạn sẽ biết và có cách xử lí kịp thời.

-Không để quá nhiều tiền trong thẻ, nếu có số tiền lớn bạn nên gửi tiết kiệm, một hình thức an toàn hơn lại còn sinh lời nữa.

-Không sử dụng liên kết thẻ ATM và Visa, vì như thế rủi ro mất tiền từ hai thẻ sẽ gấp đôi.

-Truy nhập internet banking chớ nên lưu mật khẩu trên máy, nếu đăng nhập máy lạ cần kiểm tra xem đã thóat tài khỏan kĩ càng hay chưa.

-Khi đi rút tiền tại ATM, nếu đông người, nên lấy tay che lại khi nhập mã pin và kiểm tra thẻ kĩ càng trước khi rời quầy. 

Mất tiền trong thẻ là điều không ai mong muốn, thế nên chị em cần cẩn trọng hơn, đừng để tới lúc "
mất bò mới lo làm chuồng" chị em nhé.

Theo Trí Thức Trẻ

mất tiền trong tài khoản ngân hàng

ngân hàng Vietcombank


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.