Mít cổ 120 triệu đồng/cây, đại gia ráo riết săn lùng

Cây mít cổ có tuổi đời hàng trăm năm của ông Chử Văn Bình (Hưng Yên) được nhiều thượng khách săn đón. Có vị đại gia sẵn sàng bỏ ra 120 triệu đồng để mua báu vật nhưng chủ nhân quyết không bán.

Mít cổ 120 triệu đồng/cây, đại gia ráo riết săn lùng

Ông Chử Văn Bình, chủ nhân cây mít cổ cho hay, nhiều thượng khách năm lần bảy lượt đến nhà đòi mua “báu vật” nhưng ông quyết không bán. Cây mít có nguồn gốc từ Hưng Yên thuộc hàng cực phẩm, là giống mít quý lâu đời, có tuổi đời lên tới hàng trăm năm.

Cây mít cổ có chiều cao hơn 4m, đường kính thân khoảng 1m, tán rộng và sở hữu nhiều tay cành. Trên thân cây có vô số loài lan quý sống tầm gửi, hoa nở quanh năm và tỏa hương ngào ngạt.

Mít cổ 120 triệu đồng/cây, đại gia ráo riết săn lùng-1

Cây mít cổ có chiều cao hơn 4m, đường kính thân khoảng 1m, tán rộng và sở hữu nhiều tay cành

Đặc biệt, giống mít cổ Hưng Yên thường cho lượng quả lớn, mỗi mùa có thể đậu 100 – 200 quả. Trung bình mỗi cành đạt 20 - 40 quả, 1 quả mít nặng từ 4 - 5kg. Múi mít vàng ươm, to, dài, căng mọng và thơm lừng. Cứ đến mùa, ông Bình lại hái mít chia cho cả làng ăn, khách đến thăm nhà, ai về cũng được gia chủ tặng 1 - 2 quả mít quý.

Mít cổ 120 triệu đồng/cây, đại gia ráo riết săn lùng-2

Giống mít cổ Hưng Yên thường cho lượng quả lớn, mỗi mùa có thể đậu 100 – 200 quả

Nhiều thượng khách vì quá ưng siêu phẩm đã không ngần ngại xuống nhà ông Bình nhiều lần năn nỉ mua cây. Có vị đại gia sẵn sàng trả ông 120 triệu đồng để đổi lấy cây mít cổ nhưng ông quyết không bán.

“Cây nào trong vườn tôi cũng có thể bán trừ 3 siêu phẩm là cây mít, cây đại và cây ngâu. Tôi trồng vừa để làm cảnh, vừa để mát sân vườn, chứ bán đi được mấy đồng làm gì, còn ai thích thì có thể đến xem thoải mái” – ông Bình tâm sự.

Mít cổ 120 triệu đồng/cây, đại gia ráo riết săn lùng-3

Nhiều thượng khách năm lần bảy lượt đến nhà đòi mua “báu vật” nhưng ông Bình quyết giữ cây không bán

Mít cổ 120 triệu đồng/cây, đại gia ráo riết săn lùng-4

Cứ đến mùa, ông Bình lại hái mít chia cho cả làng ăn, khách đến thăm nhà, ai về cũng được gia chủ tặng 1 - 2 quả 

Mít cổ 120 triệu đồng/cây, đại gia ráo riết săn lùng-5

Cây mít cổ có tuổi đời hàng trăm năm được ông Bình coi như bảo vật trong nhà

Mít cổ 120 triệu đồng/cây, đại gia ráo riết săn lùng-6

Trên thân cây mít có vô số loài lan quý sống tầm gửi, hoa nở quanh năm và tỏa hương ngào ngạt

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/mit-co-120-trieu-dongcay-dai-gia-rao-riet-san-lung-20200218115142412.htm

cây mít


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.