Một tháng buôn cam, chị gái công sở lãi 100 triệu tiêu Tết

Tổng kết sau hơn một tháng đi buôn cam, tôi lãi khoảng 100 triệu đồng, tha hồ tiền tiêu Tết.

Thời kỳ đầu, cứ 3 ngày tôi bán hết 1 tấn cam xoàn, giờ thì 4-5 ngày hết một tấn. Tổng kết sau hơn một tháng đi buôn cam, tôi lãi khoảng 100 triệu đồng, tha hồ tiền tiêu Tết.

Cách đây hai năm, giống như phần lớn các gia đình trẻ khác, cứ cận Tết là chuyện năm nay thưởng Tết bao nhiêu, liệu có đủ tiêu Tết hay không lại xuất hiện trong bữa cơm gia đình tôi. Bàn là vậy, nhưng trước Tết, gia đình tôi đã phải chắt bóp từng đồng, từng hào để dành chút tiền sắm Tết.

Một tháng buôn cam, chị gái công sở lãi 100 triệu tiêu Tết
Cam xoàn đặc sản của vùng Lai Vung đang được ưa chuộng

Co kéo mãi nhưng rốt cuộc vẫn thiếu trước hụt sau. Trong khi đó, Tết về quê nội và quê ngoại thì trăm thứ tiền phải tiêu, từ mua sắm đồ Tết, quà Tết, biếu ông bà nội ngoại,... đến mừng tuổi, mừng thọ... Chán ngán cảnh thiếu thốn, giáp Tết vừa qua, tôi có mối cam sạch trên Cao Phong (Hoà Bình) nên đánh liều buôn vài chuyến về bán cho chị em, bạn bè mình.

Vụ buôn cam đó tôi bán được 1 tấn trong vòng một tuần, lãi chục triệu đồng, cộng với tiền thưởng Tết của hai vợ chồng cũng vừa đủ cho cái Tết ấm.

Sang năm nay, tôi cũng quyết đi buôn cam lấy tiền tiêu Tết. Rút kinh nghiệm vụ năm ngoái, tôi lên kế hoạch sớm hơn và chuyển từ buôn cam Cao Phong sang buôn cam Xoàn đồng xu - đặc sản của Lai Vung (Đồng Tháp).

Để có nguồn cam Xoàn ngon, chuẩn xịn hàng sạch, tôi bỏ ra 3 ngày trời bay từ Hà Nội vào TP.HCM rồi bắt ô tô xuống vùng Lai Vung để tìm mối. May quá, tìm được vườn cam sạch nên tôi đặt cọc luôn 100 triệu để họ giữ lại bán riêng cho mình.

Trở về Hà Nội, tôi quảng cáo bán cam Xoàn trên Facebook cá nhân và trên các diễn đàn mua bán. Một tuần hai lần, tôi điện vào trong nhà vườn ở Lai Vùng để bảo họ hái cam chuyển ra Hà Nội. Mỗi lần gọi, tôi báo số lượng tăng thêm 1 tạ so với số khách đặt để phòng trừ hao hụt và dành cho khách nào muốn lấy thêm.

Cũng may, tôi có duyên bán hàng nên thời gian đầu, cứ 3 ngày bán được 1 tấn cam. Cam ra Hà Nội đến đâu bán hết đến đó. Hàng ngon giá 75.000 đồng/kg, những quả loại ra vì vỏ hơi bị thâm xấu thì bán 50.000 đồng/kg (số lượng hỏng như vậy không nhiều, mỗi lần chỉ khoảng 5-10kg).

Nhiều khi, hai vợ chồng cũng oải vì phải thức đêm thức hôm lấy hàng, cân chia rồi chuyển cho khách. Nhiều khi xe về bến muộn, tôi phải chờ ở bến xe cả tiếng đồng hồ mới lấy được cam, hay có những hôm thức tới 3-4 giờ sáng để đóng cam giao cho khách. Thỉnh thoảng, chồng tôi nổi đóa lên vì quá mệt mỏi, bởi tiền thì cần thật, nhưng "cứ đà này thì dễ chết non".

Thế nhưng, kết thúc nửa tháng đầu, tôi bán được 4,5 tấn cam, lãi trên 50 triệu đồng. Chồng tôi lại cười híp mắt, bảo "thôi thế cũng đáng công đáng sức".

Sau tuần đầu siêu đắt khách, những tuần sau cam về 3 lần/tuần, song số lượng bán ra giảm hơn trước chút xíu, chỉ ở mức 4-6 tạ/lần.

Sau 1 tháng 10 ngày, sau khi trừ hết các khoản chi phí từ tiền vận chuyển, tiền hao hụt, tiền thuê ship hàng xa, tôi lãi tròn trịa 100 triệu đồng.

Chồng tôi ngồi nhìn số tiền lãi bất ngờ rồi tuyên bố xanh rờn: "Năm nay tha hồ vung tay tiêu Tết, mẹ nó không phải quan tâm đến chuyện lương thưởng nhé".

Hiện tôi vẫn tiếp tục buôn cam nhưng số lượng túc tắc bởi nguồn cam bắt đầu ít dần, bán được đồng nào hay đồng đó. Thời kỳ cao điểm chắc cũng qua rồi, giờ nhiều người làm, kiếm cũng khó hơn. Đó cũng là một kỷ lục, một kỷ niệm vui trong cuộc sống cho tôi thêm động lực bước vào kinh doanh trong tương lai.

Theo VietNamNet


buôn bán

cam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.