Một trận trắng trời, đau xót vạn tấn cam, xoài tan nát bỏ đi

Tại nhiều địa phương, chỉ sau một trận mưa đá hay giông lốc, người nông dân đau xót vì quả rụng la liệt khắp vườn, mất trắng hàng vạn tấn trái cây.

Chăm bón cây trái cả năm trông vào ngày hái quả. Thế nhưng, năm nay thời tiết biến đổi thất thường, những trận mưa đá lớn chưa từng có liên tục trút xuống, giông lốc kéo đến. Hậu quả, ngoài thiệt hại về nhà cửa, người dân còn mất tiền tỷ khi rau màu, cây trái thối hỏng.

Như hồi đầu năm, khi quả cam sành đặc sản của người nông dân Hà Giang vừa bước vào vụ thu hoạch bỗng rụng đầy vườn vì trước đó trải qua một trận mưa lớn làm cuống cam bị đọng nước, dẫn đến thối hỏng. Theo ước tính ban đầu của Sở NN-PTNT Hà Giang, các vườn cam tại huyện Bắc Quang rụng khoảng 7.000 tấn, huyện Quang Bình cũng rụng mất khoảng 1.200-1.300 tấn.

Hay như mới đây, sau một trận mưa đá ở Sơn La, người dân trồng xoài, mận ở huyện Yên Châu cũng khóc ròng vì rụng mất khoảng 450 tấn quả. Tại Đồng Nai, người trồng sầu riêng đau xót không kém bởi chỉ sau trận giông lốc, những trái sầu riêng chuẩn bị đến ngày thu hoạch nay rụng la liệt, cây bị quật gãy. Có vườn bị rụng mất khoảng 90% trái, thiệt hại hàng tỷ đồng.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dau-xot-1-tran-mua-nong-dan-mat-trang-hang-van-tan-qua-637111.html

Cam Sành Hà Giang

Xoài Yên Châu

mưa đá

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.