Mua lợn bệnh về mổ vì... chưa thấy công bố dịch

Do chính quyền địa phương không công bố dịch, không có biển cấm mua bán heo nên heo bệnh vẫn được thương lái mua về từ vùng dịch để... mổ thịt.

Do chính quyền địa phương không công bố dịch, không có biển cấm mua bán heo nên heo bệnh vẫn được thương lái mua về từ vùng dịch để... mổ thịt.

Tối 17.10, Ban chỉ đạo chống dịch tai xanh xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, đã phát hiện 12 con heo bệnh với tổng trọng lượng hơn 300kg được hộ ông Nguyễn Thanh Liêm, ở xã Hòa Hiệp Trung mua về từ vùng dịch Hòa Hiệp Bắc.

Ông Liêm cho biết, mỗi con heo có giá 500.000 đồng, thậm chí thấp hơn. Ông cũng xác nhận là mua heo về để mổ thịt. Ông Nguyễn Văn Long chuyên mua heo bệnh ở xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, nói thêm:

“Chính quyền địa phương không công bố dịch, không có biển cấm mua bán heo thì chúng tôi cứ mua”. Sáng 18.10, trong khi lực lượng chức năng đưa heo bệnh mà ông Liêm mua về đi tiêu hủy lại phát hiện một hộ dân khác đang nhốt một đàn heo bệnh 6 con chờ giết mổ. Đến chiều ngày 18.10, Phú Yên vẫn chưa công bố dịch heo tai xanh.

Theo ông Lưu Bá Hạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, chừng nào tỉnh Phú Yên chưa công bố dịch thì vẫn còn tình trạng mua bán chạy heo bệnh, và địa phương rất khó khăn trong công tác bao vây khống chế dịch bệnh.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.