Mực khổng lồ Hồng Kông, chanh leo Colombia: Ăn vặt khác người

Món mực khổng lồ thu hút khách hàng bởi kích thước khủng, còn chanh leo Colombia hấp dẫn khách bởi hương vị và cách ăn đặc biệt.

Món mực khổng lồ thu hút khách hàng bởi kích thước khủng, còn chanh leo Colombia hấp dẫn khách bởi hương vị và cách ăn đặc biệt. Trong khi đó, thông tin về trắm đen 55kg, cá bỗng quý hiếm, giá thịt lợn, rau quả... cũng thu hút sự chú ý của mọi người.

Quán mực khổng lồ gây sốt bỗng dưng đóng cửa

Mực khổng lồ là món ăn xuất hiện nhiều ở đường phố Hồng Kông, Singapore, Đài Loan... Tại Hà Nội, món ăn này mới xuất hiện khoảng vài tuần gần đây.

Tại một quán ăn nhỏ trên phố Mã Mây, Hà Nội, món mực khổng lồ được nhiều thực khách thích thú tìm đến thưởng thức. Nhưng tối 27/7, xe hàng bán mực khổng lồ này đã bị công an phường thu giữ vì bán hàng tại khu vực cấm kinh doanh.

mực khổng lồ, chanh leo, cá trắm đen, thịt lợn, xoài, nấm, thực phẩm bẩn, lẩu, lẩu hóa chất

Món mực khổng lồ khiến thực khách tò mò.

Ngoài mực khổng lồ Hồng Kông, nhiều món ăn đa quốc gia xuất hiện trên vỉa hè Hà Nội như kem sầu riêng Thái Lan, bánh mì phô mai chảy, trà sữa Đài Loan đóng chai,... với mức giá không hề rẻ cũng khiến nhiều người thích thú.

Chanh leo 120 ngàn/quả hấp dẫn khách Việt

Trong khi chanh dây hay còn gọi là chanh leo của Việt Nam giá chỉ 25.000 đồng/kg (15-20 quả/kg) thì chanh leo Colombia giá 100.000-120.000 đồng/quả. Dù giá đắt gấp cả 100 lần giá chanh leo Việt, nhưng chanh leo Colombia vẫn cực kỳ hút khách, một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu còn không đủ lượng chanh để bán.

mực khổng lồ, chanh leo, cá trắm đen, thịt lợn, xoài, nấm, thực phẩm bẩn, lẩu, lẩu hóa chất

Khi ăn chanh leo Colombia chỉ cần cắm trực tiếp ống hút vào quả và hút

Theo nhiều chủ cửa hàng, sở dĩ chanh leo Colombia đắt là do chúng có hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe, được trồng theo phương pháp hữu cơ, lại là hàng xách tay. Đặc biệt, loại chanh này không cần pha chế, có thể uống trực tiếp. Do có kiểu ăn khác lạ nên chanh leo Comlombia thường bán theo quả, theo cặp chứ không bán theo cân.

Phố lẩu vỉa hè 200 ngàn/nồi ở Hà Nội biến mất

Thương hiệu “lẩu vỉa hè” nổi tiếng khắp Hà thành khoảng 5 năm trước, với giá rẻ khoảng 200.000 đồng/nổi, như phố lẩu Cao Bá Quát, Phùng Hưng,... gần đây âm thầm biến mất một cách bí ẩn. Có quán vẫn tồn tại nhưng vắng khách, buồn hiu hắt.

Đã có ý kiến lý giải về việc các phố lẩu biến mất hay dần teo tóp là do thông tin chưa xác thực về nước lẩu có nhiều gia vị chứa thành phần hóa chất; còn thực phẩm làm lẩu hầu hết được cho là nguồn hàng không rõ nguồn gốc. Ngoài lý do “lẩu hóa chất” khiến khách sợ hãi, nhiều ý kiến nhận định, phố lẩu vỉa hè không còn sầm uất bởi món lẩu đã hết thời. Nhưng một người từng bán lẩu suốt 6 năm trên phố Cao Bá Quát khẳng định, nguyên nhân khiến phố lẩu “chết” là do tình trạng "chặt chém" khách của một số quán lẩu vỉa hè.

Giải mã quả xoài có màng cao su trong hột

Gần đây, một số người dùng mạng xã hội đăng tải hình ảnh về những trái xoài "lạ" - hình dạng, màu sắc, mùi vị giống hệt xoài thường nhưng trong hột xoài có những lớp màng dày như lớp cao su hay túi nilon khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy bất an.

mực khổng lồ, chanh leo, cá trắm đen, thịt lợn, xoài, nấm, thực phẩm bẩn, lẩu, lẩu hóa chất

Lớp vỏ lụa bị nhiều người hiểu lầm là nylon, cao su

Tuy nhiên, theo lý giải của các chuyên gia, đây chỉ là lớp màng bảo vệ mà gần như mọi loại quả có hạt nào cũng sở hữu.

Nấm Việt Nam nhưng chữ Trung Quốc

Nấm là một loại thực phẩm có mặt trong bữa ăn hàng ngày. Tại các chợ dân sinh, các túi nấm đều không được bảo quản trong nhiệt độ lạnh cần thiết, hạn sử dụng mập mờ và địa chỉ ghi chữ Trung Quốc. Nhưng người bán hàng cho biết, các loại nấm đều do Việt Nam sản xuất.

Còn theo lời của những người bán hàng tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội), hầu như các loại nấm đang có trên thị trường đều là hàng Trung Quốc, có thể để được cả tháng trời mà không sợ hỏng.

Dân Hà Nội 'ăn quả lừa' nhãn lồng Hưng Yên 'xịn'

Cuối tháng 8, đầu tháng 9 mới là mùa của nhãn lồng Hưng Yên. Nhưng hiện trên nhiều phố tại Hà Nội, nhãn lồng Hưng Yên được quảng cáo, bày bán khá nhiều.

Ở Hưng Yên, để mua được nhãn lồng xịn cũng khá khó vì hiện diện tích trồng nhãn lồng khá ít, có bán giá cũng 200 - 300 ngàn đồng/kg. Trong khi đó, tại các chợ Hà Nội, "nhãn lồng Hưng Yên xịn" được bán với giá chỉ với 40.000 đồng/kg.

Cẩn thận khi ăn hải sản đã chết từ lâu

Hiện trên thị trường xuất hiện nhiều nơi buôn bán hải sản trên các vỉa hè với giá rất rẻ như cua, ốc,… Nhưng khi mang về, người mua phát hiện đa số ốc và cua đã chết. 

Theo các chuyên gia, hải sản là loại thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng cua, ốc khi đã chết sẽ sinh ra độc tố, nếu ăn phải sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khách tố quán ăn tại Đà Nẵng 'chặt chém'

Ngày 23/7, trên trang Facebook cá nhân Cherry Hien đăng tải hình ảnh kèm bài viết về việc bị quán ăn M.Đ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) "chặt chém" một bữa ăn hơn 6 triệu đồng. Liên quan đến vụ việc này, Chi cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng đã quyết định xử lý vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với nhà hàng M.Đ vì có hành vi bán hàng hóa không đúng với giá niêm yết.

mực khổng lồ, chanh leo, cá trắm đen, thịt lợn, xoài, nấm, thực phẩm bẩn, lẩu, lẩu hóa chất

Quán cơm Tam Nguyên, TP Đà Lạt

Cũng liên quan đến quán ăn, đơn vị chức năng vừa ra quyết định xử phạt hành chính quán cơm gà Tam Nguyên (phường 7, TP. Đà Lạt) số tiền hơn 7 triệu đồng vì những sai phạm trong kinh doanh hàng ăn. Tuần trước, quán ăn này bị tố 'xù' tiền đặt cọc của khách.

Bắt được cá trắm đen 55kg, cá bỗng quý hiếm

Gần đây, nhiều con cá trắm đen với trọng lượng lớn đã liên tiếp sa lưới các ngư phủ, khiến dư luận xôn xao.

Mới đây, một nhóm ngư dân tại hồ Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã đánh lưới được con cá trắm đen khủng nặng 55kg, dài 1,5m và đã bán cho một nhà hàng ở Hà Nội. Trước đó, ngày 28/6, một người dân ở TP. Yên Bái cũng dùng lưới cao màn đánh bắt được con cá trắm đen nặng 45kg, dài 1,4m.

mực khổng lồ, chanh leo, cá trắm đen, thịt lợn, xoài, nấm, thực phẩm bẩn, lẩu, lẩu hóa chất

Cá trắm đen 'khủng' nặng 55kg

Trong khi đó, một con cá bỗng quý hiếm có trọng lượng khoảng12kg vừa được câu tại thượng nguồn sông Đà. Những con cá bỗng có kích thước như này đã không còn nhiều trên sông Đà, bởi việc xây dựng nhiều thủy điện và nạn săn bắt quá mức.

Thịt lợn tăng gấp đôi, rau quả lên giá mạnh

Theo Bộ NN-PTNT, trong tháng 7, giá thịt lợn tăng mạnh. Nguyên nhân giá tăng là do Trung Quốc nhập trở lại và do lứa lợn kế tiếp chưa kịp lớn.

Giá lợn đã đẩy giá thu mua gia cầm, thủy sản theo đà tăng lên. Dịp này, các mặt hàng hoa quả, rau củ cũng đua nhau tăng giá.

Theo VietNamNet


mực

mực khổng lồ

chanh lép


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.