Ngày mai 7/7: Xăng dầu hồi hộp vào đợt điều chỉnh

Giá xăng ngày mai (7/7) có cơ hội giảm nhẹ lần thứ 2 liên tiếp nếu mức xả Quỹ bình ổn giá đủ lớn.

Giá xăng ngày mai (7/7) có cơ hội giảm nhẹ lần thứ 2 liên tiếp nếu mức xả Quỹ bình ổn giá đủ lớn.

Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng RON 92 – xăng nền để pha chế xăng E5RON92 trung bình 15 ngày qua là ở khoảng 81 USD/thùng. So với giá xăng trung bình tại kỳ điều hành ngày 22/6 (81,252 USD/thùng), giá xăng RON 92 của 15 ngày qua chỉ thấp hơn một chút.

Cho nên, nếu tiếp tục xả quỹ bình ổn giá như tại kỳ điều hành ngày 22/6 (xăng E5RON92 chi 870 đồng/lít) thì giá xăng có thể giữ nguyên hoặc giảm nhẹ. Mức giá cụ thể sẽ phụ thuộc vào mức xả quỹ bình ổn giá là bao nhiêu.



Giá xăng ngày 7/7 có cơ hội giảm nhẹ lần thứ 2 liên tiếp nếu mức xả Quỹ bình ổn giá đủ lớn.

Giá xăng RON 95 của trung bình 15 ngày qua cũng ở mức gần 83 USD/thùng, giảm nhẹ so với mức giá của kỳ điều hành ngày 22/6.

Số liệu của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho thấy: Giá dầu thô và giá xăng dầu thế giới có xu hướng tăng cao trong nửa đầu năm đã làm ảnh hưởng đến giá xăng dầu trong nước. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, mặt hàng xăng dầu đã có 12 đợt điều hành. So với thời điểm cuối năm 2017, giá bán lẻ tối đa các mặt hàng xăng dầu trong nước đã tăng từ 7,5-17,9%.

Giá xăng dầu tăng cũng góp phần khiến giá cả 6 tháng đầu năm lên cao. CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2018 tăng tới 3,29% so với bình quân cùng kỳ năm 2017, trong khi mục tiêu cả năm Quốc hội đặt ra là dưới 4%.

Mới đây, Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, xây dựng báo cáo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về biểu thuế bảo vệ môi trường mới, trong đó có mặt hàng xăng dầu.

Tại dự thảo Nghị quyết gửi lấy ý kiến đề nghị điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính đề nghị tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng từ 3.000 đồng/lít lên mức kịch khung cho phép là 4.000 đồng/lít; dầu diesel tăng từ 1.500 đồng/lít lên kịch trần 2.000 đồng/lít,...

Theo VietNamNet


điều chỉnh giá xăng dầu

giá xăng dầu

giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.