Nghe các "thánh mặc cả" tiết lộ chiêu để mua được quần áo rẻ

Việc áp dụng chiêu mặc cả sẽ giúp chị em mua được những món đồ thời trang có giá hợp lý.

Việc áp dụng chiêu mặc cả sẽ giúp chị em mua được những món đồ thời trang có giá hợp lý.

Mặc dù có rất nhiều shop online thuận tiện, chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể mua được đồ nhưng nhiều người vẫn thích dạo quanh những khu chợ vào những dịp cuối tuần. Đồ nhìn bắt mắt mà giá cả lại phải chăng. Tuy nhiên, đặc điểm khi mua đồ tại chợ là thường phải trả giá vì người bán thường nói với mức giá khá cao. Việc áp dụng những chiêu mặc cả sẽ giúp chị em mua được những món đồ thời trang có giá hợp lý. Nhiều món đồ tại chợ có giá rẻ hơn nhiều so với trong các shop mà chất lượng và kiểu dáng cũng tương đương vì không mất nhiều chi phi cho việc thuê cửa hàng.

Chị Thu Hạnh 35 tuổi làm giáo viên cho hay: "Khi đi mua sắm trước hết ta nên tìm hiểu qua môt chút về sản phẩm mình định mua, mạnh dạn mặc cả. Nếu gặp đúng món đồ bạn thích thì đừng ngại tăng dần tiền lên từng chút một cách thiện chí.

Đôi khi khéo léo một chút có thể giảm kịch sàn. Đây là 1 chiêu dễ áp dụng và tỷ lệ thành công khá cao, đơn giản và cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ. Và điều cuối cùng hãy tạo cảm tình với người bán hàng, họ sẽ luôn nhiệt tình bán cho khách hàng thật sự muốn mua, chắc chắn họ sẽ cho bạn 1 giá tốt nhất để làm quen".

 nghe cac "thanh mac ca" tiet lo chieu de mua duoc quan ao re - 1

Tìm hiểu trước về sản phẩm định mua là bí quyết giúp chị Thu Hạnh mua được đồ giá hợp lý.

Chị Mỹ Nhung làm kinh doanh bật mí: "Khi mình thích một món đồ nào đó, mình thường tìm trên mạng xem giá chung tầm bao nhiêu. Khi mua sắm ở các gian hàng không ghi giá thì không tỏ ra phát cuồng, quá thích món đồ đó trước mặt người bán hàng, mà phải giữ thái độ lạnh lùng để họ nghĩ mình mới hỏi giá tham khảo chứ chưa thực sự muốn mua. Ngoài ra, mình thích trả giá với số tiền tròn để  thanh toán tiện dụng cho người bán".

 nghe cac "thanh mac ca" tiet lo chieu de mua duoc quan ao re - 2

Thái độ "hờ hững" một chút với sản phẩm là cách chị Mỹ Nhung trả giá khi mua hàng.

Chị Kim Oanh giáo viên mỹ thuật chia sẻ: "Mình thường khen người bán hàng hết lời, trẻ trung, bán hàng có duyên… như vậy, ai cũng vui vẻ để bớt cho vài giá. Đôi khi khéo léo một chút có thể được giảm "kịch sàn".  Đây cũng là chiêu dễ áp dụng và tỉ lệ thành công khá cao, đơn giản mà cả 2 cùng vui vẻ".

 nghe cac "thanh mac ca" tiet lo chieu de mua duoc quan ao re - 3

Lấy lòng người bán cũng là cách hay mà chị em nên áp dụng.

Thu Thảo 24 tuổi chia sẻ: "Mình hay đi chợ mua đồ vì mặt hàng đa dạng mà giá cả lại hợp lý. Tuy nhiên cũng một vài lần mình bị mua 'hớ' với giá cao hơn thực tế. Từ đó, mình thường tận dụng lợi thế đám đông khi đi mua hàng. 

Rủ một vài người bạn đi mua đồ cùng, mỗi người “xuống giá” hộ một câu đảm bảo sẽ có hiệu quả. Nên mua đồ vào mùng 1 đầu tháng vì ngày đấy, người bán sẽ rất mềm mỏng để cả tháng buôn bán may mắn".

nghe cac "thanh mac ca" tiet lo chieu de mua duoc quan ao re - 4

Rủ bạn bè đi cùng là cách hay để trả giá tại các khu chợ mà các bạn trẻ thường xuyên áp dụng.

Thanh Lương một tín đồ mua sắm cho biết:"Mình thường tìm ra lỗi của sản phẩm, ví dụ như đường chỉ may chưa được đẹp, ... Hoặc nói với người bán là món đồ này bạn mình đã từng mua rồi và chỉ ở mức giá như vậy thôi.

Thường khi mua đồ ở các khu chợ, mình trả giá thấp rồi tăng dần một chút để mua được giá hợp lý nhất. Rất nhiều lần cùng 1 sản phẩm, chất lượng và kiểu dáng giống nhau mà mình mua được giá thấp hơn nhiều so với bọn bạn".

 nghe cac "thanh mac ca" tiet lo chieu de mua duoc quan ao re - 5

Tìm ra những lỗi nhỏ của sản phẩm là cách Lương thường áp dụng khi đi mua quần áo tại chợ.


Theo Khám phá

thời trang

mua hàng online

mặc cả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.