Nghỉ lễ, vừa du lịch vừa hái lê ở khu vườn trĩu quả cao trên 1.000m

Xã Hồng Thái (Na Hang) nức tiếng là mảnh đất có nhiều hoa thơm, quả ngọt. Đặc biệt là phát triển trồng cây lê đặc sản

Nằm ở độ cao trên 1.000 m so với mặt nước biển nên khí hậu quanh năm mát mẻ, được ví như Sapa hay Đà Lạt của Tuyên Quang nhiệt độ trung bình 18,4 độ C. Xã Hồng Thái (Na Hang) thuộc tỉnh Tuyên Quang nức tiếng là mảnh đất có nhiều hoa thơm, quả ngọt. Với những thuận lợi đó là điều kiện lý tưởng cho việc phát triển cây lê đặc sản.   

nghi le, vua du lich vua hai le o khu vuon triu qua cao tren 1.000m hinh anh 1

Lê Hông Thái thu hoạch vào giữa  tráng 7 âm lịch.

Lê Hồng Thái (Na Hang) đã được trồng từ rất lâu, những năm gần đây nhân dân xã Hồng Thái đã mở rộng diện tích, chăm sóc cho cây sinh trưởng phát triển tốt. Đến với Hồng Thái những ngày này bạn không thế không ghé qua những vườn lê xum xuê quả. Với chiếc gùi trên lưng, những cô gái  người dân tộc Dao Tiền đang say xưa thu hái từng quả lê sau nhiều ngày công chăm sóc.

 nghi le, vua du lich vua hai le o khu vuon triu qua cao tren 1.000m hinh anh 2

Những vườn Lê trĩu quả ở độ cao trên 1.000m (Na Hang).

Với vị ngọt thanh, thơm và rất ròn thì trong mỗi trái lê còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, và vitamin khiến cho người ăn không thể quên hương vị loại quả này. Hiện nay xã Hồng Thái có hơn 3.000 gốc lê, trung bình mỗi gốc lê cho thu hoạch từ 20 đến 50 kg quả. Đến vụ, lê được bán với giá từ 15.000 - 20.000/kg nên cuộc sống của nhiều gia đình trồng lê ở Hồng Thái được cải thiện.

 nghi le, vua du lich vua hai le o khu vuon triu qua cao tren 1.000m hinh anh 3

Lê  Hồng Thái được cắt hái cẩn thận.

Nhiều năm trở lại đây, cây lê được bà con xã Hồng Thái đưa vào sản xuất đúng quy trình kỹ thuật cho chất lượng quả thơn ngọt, bổ dưỡng.  Để phát huy các giá trị loại quả đặc sản này, UBND huyện Na Hang và Ban quản lý dự án đã khuyến khich phát triển giống cây lê  với quy mô hơn 30 ha kết hợp với phát triển du lịch sinh thái cộng đồng (homestay).

 nghi le, vua du lich vua hai le o khu vuon triu qua cao tren 1.000m hinh anh 4

Du khách chụp ảnh kỷ niệm cùng những cô gái dân tộc Dao Tiền xã Hồng Thái tại vườn Lê đặc sản.

Theo Văn Hiến Việt Nam

du lịch

quả lê

Lê Hồng Thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.