Người dân ùn ùn đi mua bảo hiểm xe máy, ôtô khi CSGT tổng kiểm soát

Sau khi CSGT ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông, nhiều người dân bắt đầu tìm mua bảo hiểm ôtô, xe máy. Một người bán cho biết bán được 200 bảo hiểm xe máy/ngày.

Từ 15/5 đến 14/6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ra quân thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Lực lượng chức năng có quyền kiểm tra hành chính bất ngờ, đo nồng độ cồn đối với lái xe.

Trước thông tin trên, nhiều người dân bắt đầu tìm mua bảo hiểm ôtô, xe máy. Một số chủ phương tiện thừa nhận tham gia giao thông từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên mua bảo hiểm xe máy.

Anh Nguyễn Hữu L. (26 tuổi, quê Nam Định) đã đi xe máy được 5 năm, nhưng mới có bằng lái 3 năm và chưa có bảo hiểm xe máy. Anh vừa chụp đăng ký xe máy của mình cho người bán để làm bảo hiểm.

“Có lần mình bị cảnh sát giao thông giữ vì rẽ không xi nhan, kiểm tra giấy tờ thì thiếu bảo hiểm xe máy. Giờ bỏ ra vài chục ra mua để tiết kiệm cho những lần sau, mà lái xe cũng tự tin hơn”, anh L. nói.

Người dân ùn ùn đi mua bảo hiểm xe máy, ôtô khi CSGT tổng kiểm soát-1

Một trường hợp điều khiển xe máy ngày 15/5 không lắp gương chiếu hậu bị dừng xe. Qua kiểm tra, người này không xuất trình được giấy đăng ký xe, bảo hiểm dân sự, bằng lái xe máy. Ảnh: Hải Nam.

Trong khi đó, chị Vũ Thị Nguyệt (Hai Bà Trưng, Hà Nội) băn khoăn liệu mình đi xe máy không chính chủ có làm được bảo hiểm không. Nhà chị có 3 xe máy, thì 2 chiếc mua cũ.

Người bán tên Trà khẳng định với chị Nguyệt bảo hiểm cấp theo tên chủ xe trên giấy đăng ký xe nên không lo không làm được. Chị Trà cho biết mình là nhân viên của một công ty bảo hiểm, có trụ sở tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo đó, quyển đăng ký bảo hiểm xe máy đã có sẵn dấu đỏ của công ty và chữ ký của giám đốc, nhân viên chỉ cần điền thông tin và xuất bảo hiểm cho khách hàng. Giao dịch đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Chị Trà nói thêm trong ngày 15/5, chị bán được khoảng 200 bảo hiểm xe máy, người lấy nhiều nhất là 20 chiếc. Đối với khách ở xa muốn đăng ký bảo hiểm xe máy, chị gợi ý có thể mua tại các điểm bán xăng.

Trên mạng xã hội, hàng nghìn bài đăng với nội dung bán bảo hiểm xe máy xuất hiện sau khi CSGT ra quân tổng kiểm soát phương tiện. Người bán đều khẳng định lượng người hỏi mua bảo hiểm ôtô, xe máy lớn (hoặc tăng đột biến), nhiều người rủ hoặc mua hộ người thân, bạn bè.

Người dân ùn ùn đi mua bảo hiểm xe máy, ôtô khi CSGT tổng kiểm soát-2

Nhiều người tìm mua bảo hiểm xe máy trên mạng xã hội, thay vì đến công ty bảo hiểm, đại lý phân phối. Ảnh: P.P.

Giá bảo hiểm xe máy dao động 55.000-66.000 đồng/năm, phụ thuộc vào phân khối của xe. Cá biệt có bảo hiểm xe máy bán với giá 25.000 đồng/năm, tuy nhiên, bị nhòe dấu và chữ ký đại diện công ty bảo hiểm. Người bán vẫn khẳng định không ảnh hưởng đến giá trị pháp lý.

Trong khi đó, đối với trường hợp rao bán bảo hiểm xe máy 20.000 đồng/năm tại các vỉa hè Hà Nội, một chuyên gia bảo hiểm nhận định với Zing có thể đây chỉ là bản photo, không có chữ ký tươi của công ty bảo hiểm.

Cũng có khả năng người bán bán bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi trên xe (10.000 đồng/người/năm) chứ không phải bảo hiểm xe máy.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại điều 21, phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Điều 21 cũng quy định phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển ôtô, máy kéo và các loại xe tương tự ôtô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Người dân ùn ùn đi mua bảo hiểm xe máy, ôtô khi CSGT tổng kiểm soát-3

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-un-un-di-mua-bao-hiem-xe-may-oto-khi-csgt-tong-kiem-soat-post1085229.html

bảo hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.