Nguyên liệu 'siêu' rẻ, giá 1 ly trà sữa chưa tới 3.000 đồng

Các chủ cửa hàng “bật mí”, với nguồn nguyên liệu “siêu” rẻ, chi phí vốn cho 1 ly trà sữa thực tế chưa tới 3.000 đồng.

Các chủ cửa hàng “bật mí”, với nguồn nguyên liệu “siêu” rẻ, chi phí vốn cho 1 ly trà sữa thực tế chưa tới 3.000 đồng.



Những người bán hàng ở chợ Bình Tây (Quận 6, TP.HCM) đều cho biết, nguyên liệu làm trà sữa gồm: bột kem, trà túi lọc và siro, tuyệt nhiên không nơi nào hướng dẫn pha chế bằng sữa tươi hay sữa đặc, những nguyên liệu truyền thống vốn quen thuộc với khái niệm trà sữa từ trước đến nay. Bên cạnh đó, giá của những nguyên liệu này rất rẻ.

Thậm chí, nếu khách mua hàng yêu cầu, sẽ có những loại nguyên liệu có giá còn rẻ hơn nữa. Tuy nhiên, người bán cũng đưa ra cảnh báo, hàng có thể không đảm bảo chất lượng; nếu muốn mua hàng loại 2, loại 3 thì phải mua nguyên thùng và không được xem trước hàng.

Trà sữa trân châu là thức uống được chế biến từ trà xanh và sữa, được các cửa hàng đồ uống tại Đài Loan phát triển từ những năm 1980 và trở thành thức uống được yêu thích ở Việt Nam cũng như ở các nước phát triển từ năm 2002. Với màu sắc bắt mắt, nhiều nguyên liệu thơm ngon, hấp dẫn, đa dạng mùi vị, trà sữa dễ dàng đi vào lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, đằng sau những ly trà sữa hấp dẫn, chắc chắn người tiêu dùng sẽ không thể tường tận về nguyên liệu chế biến của mặt hàng này.

Theo VTV


trà sữa trân châu

hóa chất làm trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.