Nhân viên nhà hàng mặc bikini vì thua cược với khách?

Quản lý nhà hàng cho nhân viên mặc bikini khẳng định họ không thuê nhân viên mặc bikini.

Quản lý nhà hàng cho nhân viên mặc bikini khẳng định họ không thuê nhân viên mặc bikini. Việc ăn mặc mát mẻ chỉ diễn ra trong 5 phút, do nhân viên thua cuộc uống bia với khách.

Sáng 13/5, ông Vũ Bảo Lâm – quản lý nhà hàng - cho hay sự việc không hẳn như báo chí đã phản ánh.

Nhân viên nhà hàng mặc bikini vì thua cược với khách? - Ảnh 1.

Ông Vũ Bảo Lâm – quản lý nhà hàng cho nhân viên mặc bikini ở Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Kiều Vui.

"Không thuê nhân viên mặc bikini"

Ông Lâm cho biết, những người mặc bikini không phải là nhân viên của nhà hàng. Họ chỉ là các hoạt náo viên nhà hàng nhờ tới khuấy động không khí nhân dịp khai trương. “Qua trao đổi với họ, tôi được biết, trong quá trình khuấy động không khí, các bạn ấy thua cá cược uống bia với khách nên cởi đồ, ăn mặc mát mẻ để phục vụ khách”, ông Lâm nói.

Quản lý nhà hàng này khẳng định, chuyện chỉ xảy ra trong khoảng 5 phút. Ngay khi phát hiện sự việc nhà hàng đã không cho các bạn ấy tiếp tục nữa vì “nhà hàng tôi làm ăn nghiêm túc chứ không phải làm các việc trái với thuần phong mỹ tục của người Việt”.

“Tôi khẳng định đó là một sự cố và nhà hàng không hề thuê các bạn ấy làm việc đó”, ông Lâm nhấn mạnh.

Nói về lý do không chịu nộp phạt, ông Vũ Bảo Lâm cho rằng việc xử phạt hoàn toàn không đủ căn cứ.

“Chúng tôi không thuê họ mặc bikini. Nếu thuê chúng tôi để họ đi lại thoải mái chứ sao lại phải quán triệt ngay sau vài phút? Là người quản lý ở đây tôi đã ép các bạn ấy mặc quần áo cẩn thận và cho họ về sau 5 phút kể từ khi diễn ra vụ việc. Một số khách hàng đã nhanh tay chụp lại ảnh và đưa lên mạng Internet”, ông Lâm phân tích.

Tuy nhiên, nhà hàng lại chưa báo cáo nội dung trên với Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội bởi Thanh tra Sở mới chỉ làm việc với chủ nhà hàng trong khi “anh ấy rất ít khi đến đây” nên có lẽ chưa có thông tin đầy đủ.

“Tôi cho rằng chuyện này rất nhỏ và hoàn toàn không phải chiêu PR của nhà hàng. Nhà hàng sẽ có bản tường trình và sẽ có khiếu nại gửi các ban, ngành về việc này. Chúng tôi không nhất trí với mức xử phạt Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đưa ra”, ông Lâm tái khẳng định.

Sáng 13/5, chủ nhà hàng trên có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy về vấn đề này.

“Nhà hàng chắc chắn không phép”

Nhân viên nhà hàng mặc bikini vì thua cược với khách? - Ảnh 2.

Nhân viên nhà hàng mặc bikini rót bia cho khách. Ảnh FB.

Trong khi đó, quyết định xử phạt nhà hàng đã được Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đưa ra chiều 12/5. Theo đó, nhà hàng bị phạt 40 triệu đồng do vi phạm quảng cáo có nội dung trái truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam, mức cao nhất cho hành vi này.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trịnh Thị Dung – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho hay, nhà hàng nằm trên đường Phạm Văn Bạch (phường Yên Hòa, Cầu Giấy) chứ không phải trên đường Trần Thái Tông như một số báo đưa tin.

“Tôi đã giao cho UBND phường Yên Hòa, công an kiểm tra xem nhà hàng có đủ điều kiện kinh doanh không. Cái gì thuộc về văn hóa, phòng văn hóa của Quận sẽ phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao để xử lý còn UBND quận đang cho kiểm tra về tính pháp lý”, bà Dung cho biết. Theo bà Dung, đó là khu đất thuộc dự án nên “chắc chắn nhà hàng không có giấy phép kinh doanh”.

Bà Dung khẳng định: “Nếu Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội làm sai về thẩm quyền pháp lý thì chúng tôi sẽ có ý kiến còn nếu họ xử phạt đúng thì chúng ta phải tuân thủ từng bước về quy trình xử lý. Sau khi kiểm tra nếu biết chắc chắn nhà hàng không có giấy phép, chúng tôi sẽ dẹp do họ không đủ điều kiện kinh doanh”.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh thanh tra Sở cho biết, Sở có đầy đủ căn cứ pháp lý để xử phạt. Nếu chủ nhà hàng cố tình chống đối, Thanh tra Sở sẽ đề nghị UBND quận Cầu Giấy thu hồi giấy phép kinh doanh của nhà hàng hoặc không cấp phép nếu chưa cấp phép.

“Sau 10 ngày không có khiếu nại, ngân hàng sẽ tính lãi suất ngày cho số tiền 40 triệu đồng đến khi nộp phạt”, ông Phong nhấn mạnh.


nhân viên mặc bikini

nhà hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.