Những chú heo vàng treo biển giá rẻ bất ngờ chỉ 10k/con nhưng khách hàng lại gần hỏi mua mới ngã ngửa vì hớ

Hình ảnh những chú heo vàng bên đường với tấm bảng quảng cáo khiến ai cũng phải giật mình

Hình ảnh những chú heo vàng bên đường với tấm bảng quảng cáo khiến ai cũng phải giật mình khi giá bán chỉ là 10.000 đồng/con, tuy nhiên chỉ cần soi kĩ tấm biển thì ai cũng phải "ngã ngửa" với chiêu bán hàng độc đáo.

Đối với những người bán hàng, dù chỉ là những gian hàng nhỏ lẻ hay chỉ là bán rong ngoài đường, ai cũng đều cố gắng nghĩ ra những "chiêu độc" để thu hút khách hàng. Như hiểu được tâm lí của người mua sợ bị bán đắt, mua hớ nên nhiều chủ hàng đã làm những tấm biển niêm yết giá đi kèm, bên cạnh đó không quên ghi dòng chữ "không mặc cả". 

Ấy thế nhưng, như sợ người mua vẫn chê đắt, nhiều người còn nghĩ ra những bảng giá "độc" có 1-0-2 khiến chính khách hàng cũng phải ngã ngửa khi biết sự thật. 

Những chú heo vàng treo biển giá rẻ bất ngờ chỉ 10k/con nhưng khách hàng lại gần hỏi mua mới ngã ngửa vì hớ-1

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh những chú heo vàng được bày bán la liệt trên vỉa hè kèm theo tấm biển 10.000 đồng/con. Mới nhìn qua, chắc hẳn nhiều người sẽ phải giật mình bởi giá niêm yết rẻ hơn từ 3-4 lần so với thực tế. Tuy nhiên, chỉ cần để ý kĩ hơn một chút là ngay lập tức có thể nhận ra đây chính là chiêu bán hàng "siêu ảo". Bởi chữ "nhỏ" được viết lí nhí ngay bên dưới cùng của tấm biển bằng bìa carton mới quyết định số tiền và mặt hàng bạn mua được.

Và tất nhiên, dòng chữ này được viết nhỏ tí, nhỏ đến mức dù chỉ đứng cách vài mét người đi đường cũng chẳng thể nhận ra. Tức là, chẳng phải chú heo đất vàng nào cũng đồng giá 10.000 đồng mà còn tùy vào kích cỡ và hình dáng của từng con nữa. 

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. Và có lẽ, nhiều người chẳng còn xa lạ với những tấm biển "quảng cáo" dễ gây hiểu lầm như thế này nữa. 

Những chú heo vàng treo biển giá rẻ bất ngờ chỉ 10k/con nhưng khách hàng lại gần hỏi mua mới ngã ngửa vì hớ-2

Bởi trước đó, những sạp hoa quả bán rong ven đường cũng đã áp dụng với những bảng giá rẻ bất ngờ khiến bất kì vị khách nào trông thấy cũng muốn ghé vào. Nếu 20.000 đồng/kg, thay vì viết 20.000 đồng họ sẽ viết 10.000 đồng/0,5kg hoặc 1/2kg. Nhưng số 1/2kg hay 5 lạng hoặc 0,5kg sẽ được viết rất nhỏ, nếu đi từ xa sẽ rất khó để phát hiện. 

Những chú heo vàng treo biển giá rẻ bất ngờ chỉ 10k/con nhưng khách hàng lại gần hỏi mua mới ngã ngửa vì hớ-3

25k/1 lạng táo nhưng "1 lạng" lại viết lí nhí khiến nhiều người chẳng thể nhìn ra

Những chú heo vàng treo biển giá rẻ bất ngờ chỉ 10k/con nhưng khách hàng lại gần hỏi mua mới ngã ngửa vì hớ-4

Nhiều trường hợp bảng giá mập mờ cũng từng được chia sẻ.

Trước những màn quảng cáo độc lạ này, nhiều khách hàng sẽ gay gắt phản ứng, thậm chí còn chửi bới té tát khi biết giá tiền ghi trên biển quảng cáo gây hiểu nhầm, nhưng không ít người dễ tính sẽ chấp nhận mua bởi đã mất công dừng xe lại.

"Cơ bản tâm lí ai cũng muốn mua được hàng giá rẻ nên người bán mới ghi vậy thôi, thực ra họ bán đúng giá ghi trên biển mà chỉ là chứ viết nhỏ lại khiến mình không nhận ra thôi, chắc phải dùng kính lúp soi mới thấy chữ "nhỏ" các cậu ạ. Mình đi đường cũng hay gặp, mình chỉ thấy mắc cười thôi, chứ không đến nỗi lừa đảo do họ cũng đâu có lấy tiền gì của mình đâu", bạn D.L bình luận.

"Vào đi mua quần áo thấy shop treo bảng giá 99k mình lấy 1 cái áo ra thanh toán thì nhân viên báo giá 199k. Mình thắc mắc trên kia ghi 99k sao ra thanh toán lại 199k thì nhân viên chỉ cho mình chữ "chỉ từ" bé đúng bằng hạt đỗ số 99k to đúng bằng con voi", một bạn khác cũng từng gặp phải trường hợp tương tự chia sẻ.

Theo Helino


heo đất

khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.