Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe

Rất nhiều gian thương đang lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch cúm virus Corona để bán khẩu trang fake không rõ chất lượng.

Rất nhiều gian thương đang lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch cúm virus Corona để bán khẩu trang fake không rõ chất lượng. Cô nàng T.N đã chia sẻ những kinh nghiệm xương máu để phân biệt khẩu trang 3M-9001 thật giả.

Thời điểm toàn cầu đang gồng mình chiến đấu với dịch cúm virus Corona thì không ít những gian thương cũng lợi dụng tâm lý của người dân để tung vào thị trường những sản phẩm kém chất lượng.

Khẩu trang có lẽ là vật dụng không thể thiếu với mọi người vào lúc này, Bộ Y Tế cũng đã khuyến cáo đeo khẩu trang khi đi đến chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

Đây là thời điểm người dân tự nâng cao ý thức bảo vệ chính mình, thậm chí có nhiều công ty đã trực tiếp phát khẩu trang cho nhân viên để đảm bảo việc phòng tránh dịch bệnh.

Và tất nhiên, bởi độ thiết thực của nó, các gian thương đã nhanh chóng nhắm đến mặt hàng này để trà trộn sản phẩm nhái, giả của mình vào thị trường.

Khẩu trang 3M-9001 được thiết kế tiện lợi và thoải mái, lớp đệm bằng vật liệu mềm và van thở một chiều làm mát. Tối ưu cho ứng dụng nơi có môi trường nóng và phải mang trong thời gian dài.

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-1

Thiết kế nhẹ, dạng 3 tấm, khẩu trang là loại sử dụng một lần, giúp lọc bụi và một số dạng hạt đồng thời cũng cho phép việc thở thoải mái.

Bởi những tính năng ưu việt mà loại khẩu trang này nhanh chóng trở thành sự chọn lựa số 1 của nhiều người dân. Thế nhưng, hiện nay trên thị trường đã bắt đầu trôi nổi hàng nhái, giả kém chất lượng.

Là 1 người có kinh nghiệm do thường xuyên sử dụng loại khẩu trang này, cô nàng T.N đã đăng tải những tip nho nhỏ để phân biệt hàng thật giả trên trang cá nhân của mình.

1. Quan sát chữ in trên bề mặt khẩu trang

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-2

Nguồn ảnh: T.N

- Hàng thật sẽ có chữ in màu xám, khá nhạt màu nhưng các nét chữ rõ ràng.

- Hàng nhái sẽ có chữ in màu đen, đậm màu hơn hẳn chữ in trên hàng chuẩn nhưng các nét chữ lại lòe nhoè, không rõ nét.

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-3

Nguồn ảnh: T.N

- Với 1 số mẫu giả sẽ chỉ in chữ tại 1 mặt của khẩu trang thay vì in cả 2 mặt như hàng chuẩn.

2. Phần dây đeo của khẩu trang

Phần dây đeo của hàng thật có hơi nhám và có độ co giãn không nhiều, trong khi đó hàng fake có phần dây trơn và độ co giãn nhiều hơn.

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-4

Nguồn ảnh: T.N

3. Túi nilon bảo quản

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-5

Nguồn ảnh: T.N

Túi nilon bọc bên ngoài khẩu trang 3M hàng chuẩn sẽ có phần cảnh báo rõ ràng đi kèm với hình vẽ minh hoạ. Còn hàng fake thì hoàn toàn là chữ viết, không phân tách rõ ràng và không có hình vẽ minh hoạ.

4. Hộp bao bì của sản phẩm

Dễ dàng nhận thấy hộp bao bì của sản phẩm có sự khác biệt khá dễ dàng để phân biệt khi đặt chúng ở cạnh nhau. Tuy nhiên, nếu không phải là người mua có kinh nghiệm thì sản phẩm nhái này không gặp quá nhiều khó khăn để qua mắt người tiêu dùng.

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-6

Nguồn ảnh: T.N

- Phần in hình và chữ của bao bì sản phẩm nhái nhòe mực không rõ nét như hàng thật.

- Trên bao bì hàng thật có tem dán ở ngay phần mép hộp, khá nhỏ và không có hàng chữ "3M" in trên tem như hộp bao bì hàng nhái.

- Chữ in "3M" màu đỏ được in thẳng vào phần lưỡi cưa ranh giới giáp ranh để mở hộp, bên cạnh đó có phần võng tròn để ấn mở hộp trực tiếp.

- Hàng giả phần lưỡi cưa này không hề có đoạn võng tròn cũng như chữ "3m" màu đỏ được in phía dưới đường lưỡi cưa.

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-7

Nguồn ảnh: T.N

- 1 tip nhỏ nhưng không kém phần quan trọng là số seri in trên mặt khẩu trang sẽ trùng khớp với số seri được in trên hộp bao bì sản phẩm.

5. Giá cả

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-8

Lợi dụng dịch cúm virus Corona bán khẩu trang 3M giả và đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt để đảm bảo an toàn sức khỏe-9

Gía của khẩu trang 3M-9001 được đăng trên 1 số ứng dụng thương mại điện tử với giá thành khoảng 30.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên giá hàng nhái lại rẻ hơn đến hơn 10 lần với chỉ 2.500 đồng cho 1 chiếc khẩu trang.

Trên đây là 1 số tip nho nhỏ dành riêng cho khẩu trang 3M-9001 để hội chị em phụ nữ có thể tham khảo, tránh việc tiền mất mà chẳng phòng tránh được dịch cúm virus Corona đang trở thành nỗi lo của toàn cầu.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/loi-dung-dich-cum-virus-corona-ban-khau-trang-3m-gia-va-day-la-nhung-meo-nho-giup-ban-phan-biet-de-dam-bao-an-toan-suc-khoe-22202030114592280.htm

khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.