Những ô tô giảm mạnh nhất tháng 6, chờ đợt giảm mới tháng 7

Mức giảm giá trong tháng 6 bắt đầu hạ nhiệt. Nhiều mẫu ô tô thay vì giảm trên trăm triệu, nay chỉ còn giảm vài chục triệu

Mức giảm giá trong tháng 6 bắt đầu hạ nhiệt. Nhiều mẫu ô tô thay vì giảm trên trăm triệu, nay chỉ còn giảm vài chục triệu, thậm chí là vài triệu đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng trong nước vẫn đang chờ đợi giá xe giảm tiếp trong tháng tới.

Biên độ giảm trực tiếp vào giá bán của các mẫu ô tô trong tháng 6 dao động từ 40-170 triệu đồng, tùy từng hãng xe và sản phẩm của xe. Ngoài ra, các hãng cũng đua nhau áp dụng các chương trình ưu đãi khác như: Tri ân khách hàng, tặng phụ kiện đi kèm hoặc tặng thêm gói bảo hiểm, bảo dưỡng,...

Điểm danh các mẫu ô tô giảm mạnh nhất trong tháng 6

Honda CR-V hiện là mẫu ô tô dẫn đầu danh sách giảm giá trong tháng 6. Mức giảm của CR-V trong thời gian gần đây luôn trên 100 triệu đồng. Cụ thể, Honda CR-V 2.4 AT 2016 tiếp tục giảm đến 170 triệu đồng, xuống mức 988 triệu đồng; CR-V 2.0L 2016 giảm đến 150 triệu đồng. Trong khi đó, CR-V 2.4 TG 2017 giảm đến 130 triệu và giá phiên bản CR-V 2.0L SX 2017 giảm 100 triệu.

ô tô giảm giá, giá xe, giá ô tô, mua ô tô, ô tô giá rẻ, thị trường ô tô

Honda CR-V hiện là mẫu ô tô dẫn đầu danh sách giảm giá trong tháng 6, mức giảm lên tới 170 triệu đồng.

Động thái mạnh tay giảm giá của Honda đã giúp doanh số xe CR-V có bước chuyển mình đáng ghi nhận khi góp mặt trở lại trong top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 5. Tuy vẫn còn kém xa so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner hay Mazda CX-5 nhưng việc doanh số bán xe có bước nhảy vọt là điều đáng ghi nhận.

Mẫu xe thứ 2 nằm trong danh sách giảm giá tháng 5 là Mitsubitshi Pajero Sport phiên bản động cơ xăng 4x2 AT, mức giảm tháng 6 lên đến 106 triệu đồng, hiện tại giá bán của các đại lý giảm từ 1,355 tỷ đồng xuống còn 1,249 tỷ đồng. Ngoài ra, xe còn được áp dụng thêm quà tặng đi kèm như: Phiếu nhiên liệu, bộ phụ kiện, bảo hiểm,...

Mitsubitshi là “em út” trong cuộc đua giảm giá, khi đến tháng 6, hãng ô tô Nhật Bản này mới có động thái mới. Ngoài Pajero Sport, nhiều sản phẩm khác của Mitsubitshi cũng giảm từ 20-80 triệu đồng.

Đứng thứ 3 là mẫu Ford Everest Trend 2.2L với mức giảm lên đến 105 triệu đồng, giá thực tế tại các đại lý hiện chỉ còn 1,080 tỷ đồng. Ford cũng đồng loạt giảm nhiều sản phẩm ô tô khác của hãng, mức giảm dao động từ 25 – 100 triệu đồng, tùy loại. Mẫu ô tô Ford Ranger đang được nhiều người tiêu dùng kỳ vọng giảm mạnh trong tháng tới.

ô tô giảm giá, giá xe, giá ô tô, mua ô tô, ô tô giá rẻ, thị trường ô tô

Nissan X-Trail phiên bản 2.0 2WD 2016 với mức giảm là 98 triệu đồng.

Tiếp đến là mẫu ô tô Nissan X-Trail phiên bản 2.0 2WD 2016 với mức giảm là 98 triệu đồng, hiên giá bán tại một số đại là 835 triệu đồng và quà tặng đi kèm. Nissan X-Trail là mẫu ô tô có nhiều biến động nhất tại thị trường Việt Nam, có thời điểm, doanh số X-Trail vượt mặt các đối thủ sừng sỏ để chiếm chệ vị trí thứ 6 trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Tuy nhiên, sau đúng 1 tháng, doanh số X-Trail rơi tự do và sụt giảm tới 90%. Đây là điều chưa từng được ghi nhận tại thị trường Việt Nam.

Với động thái giảm mạnh tay của Nissan, doanh số X-Trail đang dần được hồi phục lại trong 2 tháng trở lại đây. Các mẫu xe còn lại của Nissan cũng nhận ưu đãi giảm giá từ 10-40 triệu đồng.

Đứng thứ 5 là thương hiệu xe hơi Pháp - Peugeot, mức giảm giá công bố của mẫu CUV Peugeot 3008 đến 75 triệu đồng cùng ưu đãi quà tặng đi kèm. Đây là lần giảm giá hiếm hoi của Peugeot tại Việt Nam.

Chevrolet Cruze, Chevrolet Colorado và Toyota Vios đồng hạng 6 với mức giảm giá cao nhất là 70 triệu đồng. Ngoài ra, khi mua Toyota Vios trong tháng 6, khách hàng còn nhận được ưu đãi gói bão dưỡng 3 năm chính hãng.

Một số mẫu ô tô khác như: Mazda 6 2.5 FL Premium 2016, Kia Optima cũng nhận được mức giảm giá lần lượt là 50 và 45 triệu đồng. Bên cạnh đó, giá xe Hyundai cũng giảm nhẹ từ 7,5-30 triệu đồng, mẫu Hyundai i10 giảm nhẹ nhất mới số tiền là 7,5 triệu đồng.

Chờ đợi gì trong tháng 7?

Mới mức giảm vẫn cao như tháng 6, giá xe tháng 7 khó có thể giảm mạnh như hiện nay. Nhiều đại lý ô tô tại Hà Nội nhận định, việc giảm mạnh như vậy đồng nghĩa với việc giá các đại lý phải giảm lợi nhuận, thậm chí là chịu lỗ.

ô tô giảm giá, giá xe, giá ô tô, mua ô tô, ô tô giá rẻ, thị trường ô tô

Dự đoán trong tháng 7/2017, giá bán xe vẫn xe giảm, tuy nhiên, mức giảm sẽ không sâu như những tháng trước.

Song thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều mẫu xe vẫn đang áng binh bất động và nằm ngoài cuộc chiến giảm giá. Một số sản phẩm “hot” như Toyota Fortuner, Ford Ranger,... hiện vẫn đang ở mức cao.

Đa phần các mẫu ô tô chưa được giảm giá là được nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Indonesia, đây là những mẫu ô tô sẽ được giảm thuế theo Hiệp định nội khối ASEAN (AFTA) vào 1/1/2018. Vì vậy, giá bán xe của các sản phẩm này khó có thể giảm giá từ giờ cho đến hết năm 2017.

Dự đoán trong tháng 7/2017, giá bán xe vẫn xe giảm, tuy nhiên, mức giảm sẽ không sâu như những tháng trước. Trong trường hợp xấu nhất, các hãng xe vẫn áp dụng chương trình từ tháng 6 và kéo dài cho hết tháng 7.

Theo VTC News

ô tô giảm giá

những dòng xe ô tô giảm giá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.