Nông dân trồng "rễ cây biến sắc", bán gần 40 nghìn nửa cân

Khi mọi người ngày càng chú ý đến cuộc sống lành mạnh, khoai mỡ là lựa chọn hàng đầu của họ.

Khi mọi người ngày càng chú ý đến cuộc sống lành mạnh, khoai mỡ là lựa chọn hàng đầu của họ. Nhiều người nông dân cũng dựa vào khoai mỡ tím này để kiếm hàng chục triệu đồng mỗi năm.

Dương Giang Khuê, năm nay 45 tuổi, là một trong những người nông dân làm giàu nhờ khoai mỡ. Anh từng ra ngoài làm rất nhiều công việc khác nhau như nhân viên bảo vệ nhà máy, nhân viên rửa bát hay nhân viên nhà máy điện tử… Sau này, anh quay về đi bán rau, dần dần ổn định cuộc sống. Trong quá trình bán rau, anh phát hiện ra khoai mỡ tím, giá cả của chúng tăng theo từng năm, anh cảm thấy hứng thú với loại khoai mỡ này, chỉ cần có thời gian là sẽ tìm đọc các tư liệu về loại “rễ cây biến sắc” này.

Nông dân trồng rễ cây biến sắc, bán gần 40 nghìn nửa cân-1

Trong quá trình bán rau, Dương Giang Khê phát hiện ra khoai mỡ tím và rất hứng thú.

Sau một thời gian tìm hiểu và đi thực địa, Dương Giang Khuê ngày càng thích thú hơn với việc trồng khoai mỡ tím. Nhiều lần đấu tranh tư tưởng, cuối cùng anh đã từ bỏ quầy bán rau ở chợ trong thành phố, công việc mang lại cho anh hàng chục triệu đồng mỗi tháng, chọn trở về quê bắt đầu con đường khởi nghiệp mới của mình.

Nông dân trồng rễ cây biến sắc, bán gần 40 nghìn nửa cân-2

Dương Giang Khê từ bỏ quầy rau đem lại hàng chục triệu mỗi tháng về trồng khoai mỡ tím.

Khoai mỡ tím là một loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, thường xuyên ăn sẽ rất tốt cho việc giữ ẩm cho da. Hàm lượng anthocyanin trong khoai tím cao hơn nhiều lần so với khoai trắng thông thường, có tác dụng nhất định đối với mắt và giúp phòng ngừa bệnh tim.

Nông dân trồng rễ cây biến sắc, bán gần 40 nghìn nửa cân-3

Giá bán của khoai mỡ tím rơi vào khoảng 12 nhân dân tệ nửa cân.

Dương Giang Khê chia sẻ rằng sản lượng khoai mỡ tím có thể đạt tới 2.000kg, giá bán rơi vào khoảng 12 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 40 nghìn đồng), giá trị sản lượng mỗi mẫu ít nhất là 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng). Hiện tại, anh đang trồng hàng chục mẫu khoai mỡ tím. Mong muốn lớn nhất của anh là cùng đưa nông dân trong làng thoát nghèo và làm giàu. Đó cũng là mục đích ban đầu của việc lựa chọn trở về quê khởi nghiệp của anh.

Theo Khám phá


khoai mỡ

rễ cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.