Nữ cán bộ huyện vỡ nợ 50 tỷ đồng

Một nữ cán bộ Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã bị cơ quan chức năng bắt giữ vì vay nợ số tiền hơn 50 tỷ đồng không có khả năng trả nợ.

Một nữ cán bộ Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã bị cơ quan chức năng bắt giữ vì vay nợ số tiền hơn 50 tỷ đồng không có khả năng trả nợ.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành bắt tạm giam bà Đào Thị Quy – Kế toán khối Đoàn thể kiêm kế toán Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Sốp Cộp để làm rõ việc cán bộ này vay nợ hơn 55 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán.

Cụ thể, theo báo cáo ngày 21/9/2017 của Ban Tuyên giáo huyện ủy Sốp Cộp, trong tháng 9/2017, trên địa bàn huyện nổi lên dư luận liên quan đến việc đồng chí Đào Thị Quy – Kế toán khối Đoàn thể kiêm kế toán Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã huy động số tiền lớn của một số cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn hai huyện Sông Mã và Sốp Cộp đến nay không có khả năng thanh toán.

lừa đảo,vỡ nợ,trốn nợ
Vay nợ số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng không có khả năng chi trả, bà Đào Thị Quy đã bị lực lượng chức năng bắt tạm giam (ảnh minh họa).

Báo cáo của Ban Tuyên giáo huyện ủy Sốp Cộp cũng nêu rõ: Theo báo cáo của Công an huyện Sốp Cộp ngày 06/9/2017, bà Đào Thị Quy đã đến Công an huyện trình bày về việc trước đó có vay nợ số tiền lớn và hiện nay không có khả năng trả.

Bước đầu, bà Quy khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến nay đã vay của 18 người với tổng số tiền 55 tỷ 800 triệu đồng.

Trong đó, trực tiếp vay tiền mặt của 17 người, mượn 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp vay tiền, số tiền vay và nợ nhiều nhất là 14 tỷ đồng, ít nhất là 200 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Cương - Chánh Văn phòng Huyện ủy Sốp Cộp cho biết, ngày 13/10, Huyện ủy Sốp Cộp đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Đào Thị Quy để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự số 28/QĐ – PC45, Quyết định khởi tố bị can số 54/QĐ – PC45 và lệnh bắt bị can để tạm giam số 24/PC45 đối với bà Đào Thị Quy.

Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành công bố các quyết định trên và bắt giữ bà Đào Thị Quy ngay tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Cương, ngày 22/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Sốp Cộp đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Đào Thị Quy.

Về sự việc này, Huyện ủy Sốp Cộp cũng đã có báo cáo gửi thường vụ Tỉnh ủy Sơn La.

Liên quan đến sự việc, Công an huyện Sốp Cộp cũng đã tạm đình chỉ công tác với bà Đặng Thị Tuyết Nhung (cán bộ công tác tại Công an huyện Sốp Cộp) để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Sốp Cộp tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Pháp luật Việt Nam

cán bộ

vỡ nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.