Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu

Nước cam, dứa, ổi, cà rốt,... ép nguyên chất đang phủ sóng khắp vỉa hè Hà Nội với giá siêu rẻ

Nước cam, dứa, ổi, cà rốt,... ép nguyên chất đang phủ sóng khắp vỉa hè Hà Nội với giá siêu rẻ, chỉ 15.000-20.000 đồng/cóc. Các loại nước hoa quả này rất hút khách, dân buôn thường thu tiền triệu mỗi ngày.

Thông thường, những ly nước ép hoa quả nguyên chất bán tại các nhà hàng, quán cà phê có giá từ 35.000-60.000 đồng/ly trở lên. Song, những ngày gần đây, người dân ở Hà Nội có thể mua các loại nước ép hoa quả nguyên chất tại khắp các chợ, con phố với giá chỉ 15.000-20.000 đồng/chai tùy loại to nhỏ. Mỗi ngày, dân buôn vắt và ép hết hàng tạ cam, dứa để bán cho khách, kiếm tiền triệu.

Trên phố An Trạch (Đống Đa, Hà Nội), những xe hàng rong chở đầy cam sành cùng những chai nước ép màu sắc rực rỡ được bày bán la liệt trên phố, khách mua bán tấp nập.

“Vắt cam đóng chai như này bán chạy hơn, khách quen của tôi đông người họ mua hẳn 20 chai  để tủ uống dần”. Anh Trần Văn Minh (37 tuổi, Hưng Yên) cho biết, trung bình, mỗi ngày anh vắt khoảng 150 chai nước cam, ngày nắng nóng có thể lên đến hơn 200 chai.

Chỉ vào hai chiếc sọt rỗng, anh Minh phấn khởi nói tiếp: “Từ sáng đến trưa, tôi đã bán được gần 3 sọt cam đầy, tính ra khoảng 3 tạ quả. Nhiều lúc khách đông, tôi vắt không kịp”.

Bán cam quả có khi ngày trên hết khoảng vài chục cân, nhưng vắt ra nước cam đóng chai bán thì số lượng bán được nhiều hơn gấp vài lần. Anh Minh cũng tiết lộ, 1kg cam vắt được khoảng 500ml nước, anh đóng chai 350ml bán với giá 15.000-17.000 đồng/chai tùy giá cam mua vào.

Anh tiết lộ, để chuẩn bị cho chuyến hàng, vợ chồng anh phải dậy từ 3 giờ sáng đi xe máy ra chợ Hoài Đức mua và chở cam về phố này bán. Những quả mỏng vỏ, già sẽ vắt được nhiều nước. Cam vào mùa giá mua tại đầu mối rẻ nên mỗi ngày vợ chồng anh lãi được 600.000-700.000 đồng, ngày nhiều nhất lãi tới 1,5 triệu đồng.

Chị Đặng Tuyết Hường bán hàng trên phố Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) kể rằng, chị bán nước ép hoa quả tươi nguyên chất đến nay đã tròn 1 năm.

Hoa quả chị gọt sẵn, cắt nhỏ đựng trong các hộp, khách đến mua chị chỉ việc bỏ luôn dứa vào máy, sau 2 phút là có chai nước ép nguyên chất cho khách đem đi. Tùy theo nhu cầu của khách để trộn các loại hoa quả như ổi, cà rốt, dứa, cam,...

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-1Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-2

Các loại nước ép hoa quả nguyên chất đang bày bán tràn ngập ở Hà Nội

Các hàng hoa quả trên phố này, ngoài bán hoa quả tươi giờ còn đầu tư thêm máy ép để ép trực tiếp cho khách. Chị cũng đầu tư 1 triệu đồng mua máy ép làm “cần câu cơm”.

Theo chị, tiểu thương trên phố thường gọt và ép ngay trước mặt nên khách hàng không lo bị pha nước hay cho đường.

Chị Hường tay thoăn thoắt gọt dứa vừa nói thêm, để ép được 500ml nước dứa nguyên chất cần 1 quả to hoặc quả nhỏ thì 1,5 quả. Chị đóng chai bán 20.000 đồng/chai 500ml, 15.000 đồng/ chai 350ml. Mỗi ngày túc tắc chị bán được 50-70 chai. Một mình gọt dứa không kịp nên phải nhờ mẹ ra phụ giúp.

Là một trong những người bán nước ép nhiều năm tại cổng làng Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội), chị Trần Thị Lan có lượng khách quen dồi dào hơn các hàng khác. Mùa đông chị bán sữa ngô, ngô và ngoai, mùa hè thì bán nước ép, chủ yếu là dứa và cà rốt. Mỗi ngày chị tiêu thụ từ 1-2 tạ dứa, cà rốt hết vài chục cân.

Trừ đi các chi phí, tiền lãi thu về 1 ngày cũng được từ 500.000-1.000.000 đồng, chị Lan chia sẻ.

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-3

Phố An Trạch tấp nập người mua nước cam giải nhiệt

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-4

Khách đi đường thường tạt vào mua những chai nước ép hoa quả với giá từ 15.000-20.000 đồng/chai

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-5

Nhiều gia đình kinh doanh trên phố An Trạch cũng tranh thủ vắt cam để kiếm thêm thu nhập

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-6

Vị khách qua đường háo nước, uống hết 1 chai nước cam

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-7

Các loại nước ép nguyên chất trên phố Đại Từ cũng được bày bán la liệt phố và rất hút khách 

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-8

Mỗi ngày quán nước ép của chị Hường tiêu thụ hơn 1 tạ dứa thu về từ 700.000-1.000.000 đồng tiền lãi

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-9

Vì quán đông hai máy ép quán chị Lan hoạt động liên tục mới đủ cung ứng cho khách

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-10

Dứa gọt sẵn để chuẩn bị ép nước cho khách

Nước ép hoa quả tràn vỉa hè Hà Nội: Bán rẻ bằng 1/3, ngày vẫn thu bạc triệu-11

Nước ép dứa được nhiều bà mẹ bỉm sữa và em nhỏ yêu thích

Theo VietNamNet


nước ép hoa quả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.