Obama ăn bún chả ở Hà Nội: Kịch bản giữ kín suốt một năm

Kịch bản bữa tối của Tổng thống Obama được bàn bạc trước đó một năm. Nhà Trắng yêu cầu những người tham gia thực hiện phải giữ bí mật tuyệt đối.

Kịch bản bữa tối của Tổng thống Obama được bàn bạc trước đó một năm. Nhà Trắng yêu cầu những người tham gia thực hiện phải giữ bí mật tuyệt đối.

Những cảnh quay trong quán bún chả tại Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình Parts Unknown trong tháng 9 này trên kênh CNN.

Đây là chương trình về du lịch và ẩm thực của đầu bếp Anthony Bourdain. Tuy nhiên, việc ông Anthony Bourdain dùng bữa với Tổng thống Obama trước đó đã được giữ kín tuyệt đối - ngay cả CNN cũng không hề hay biết việc Obama sẽ có mặt.

"Chúng tôi đã bàn bạc gần 1 năm. Việc này được tổ chức rất chặt chẽ", Politico dẫn lời Bourdain cho hay. "CNN không biết, người quay phim cũng không biết. Chỉ một nhóm kín trong công ty sản xuất tên là Zero Point Zero, các cộng sự của tôi và một số nhân viên Nhà Trắng được biết", ông kể.

Kịch bản Obama ăn bún chả ở Hà Nội, Obama ăn bún chả Hà Nội, Obama, bún chả Hà Nội, đầu bếp Bourdain, Obama đến Việt Nam

Tổng thống Obama ăn bún chả tại Hà Nội cùng đầu bếp Anthony Bourdain. Ảnh: Nhà Trắng

Nhóm nhỏ này được Nhà Trắng dặn dò kĩ lưỡng rằng không được tiết lộ thông tin này ra ngoài, bất kể là với ai.

Chỉ khi ông Obama đến ăn tối cùng Bourdain tại một cửa hàng bún chả ở Hà Nội hồi tháng 5 thì thông tin về chuyện đặt bàn mới được công khai. Ý tưởng sắp xếp bữa tối giữa tổng thống Mỹ và đầu bếp Bourdain xuất phát từ phía Nhà Trắng.

Bourdain và cộng sự sẽ chọn nhà hàng mà họ dùng bữa và trả 6 USD khi thanh toán là những điều nằm trong kịch bản được lên chi tiết trong vòng một năm.

"Tôi giữ thái độ hoài nghi từ đầu. Tôi không muốn làm nền cho một cuộc tranh luận về chính trị hay đóng vai trò là nhà báo, nhưng nếu tổng thống muốn đi ra ngoài và ăn bún chả ở thành phố mà tôi yêu mến thì tôi sẽ tiếp đón ông như bao người bình thường khác với một sự mong đợi đầy hồ hởi", ông Bourdain nói.

Vị đầu bếp chia sẻ ông trò chuyện cùng tổng thống như những người có cùng hứng thú với Đông Nam Á, họ chia sẻ những thông tin bình thường và câu chuyện nuôi dạy những cô con gái như những người cha với nhau.

"Ông ấy trả lời một cách thoải mái chứ không phải như một vị tổng thống trả lời phỏng vấn", Bourdain ngạc nhiên.

Trong chuyến thăm Việt Nam hồi cuối tháng 5, Tổng thống Obama đã dùng bún chả tại quán ăn đắt khách quen thuộc với người dân quanh con phố Lê Văn Hưu, Hà Nội.

Chia sẻ trên trang cá nhân sau bữa tối đó, Bourdain cho biết, bữa tối của ông và tổng thống Mỹ có giá 6 USD, bao gồm cả bia ướp lạnh. Ông bình luận: "Ghế nhựa, món ăn ngon và rẻ".

Theo Zing

tổng thống Obama đến Việt Nam

tổng thống Obama ăn bún chả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.