Phản hồi về hóa đơn tiền điện tăng “đột biến” tại Hà Nội

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tại quận huyện trên địa bàn, làm việc trực tiếp với khách hàng về vấn đề tiền điện.

Trước phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng “đột biến”, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tại quận huyện trên địa bàn, làm việc trực tiếp với khách hàng về vấn đề tiền điện.

Phản hồi về hóa đơn tiền điện tăng đột biến” tại Hà Nội-1

Trước đó, qua trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, chị Nguyễn Thị Lương (xã An Khánh, huyện Hoài Đức – Hà Nội) chia sẻ về hóa đơn tiền điện từ ngày 5.6 đến 4.7 với số tiền điện hơn 1.700.000 đồng, cao kỷ lục so với các tháng trước.

Cũng tại địa bàn này này, khách hàng Phạm Thị Hạnh (chung cư Gemek, đường Lê Trọng Tấn, Hoài Đức – Hà Nội) cho biết mức điện bình quân gia đình sử dụng từ 500.000 đồng, tuy nhiên, tháng 6 vừa qua tiền điện tăng lên gần 1.800.000 đồng.

Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Uyên (huyện Yên Nghĩa quận Hà Đông – Hà Nội) cho biết tiền điện trung bình tại gia đình là 400.000 mà tháng vừa qua tăng lên gần 1.200.000.

Thống kê và so sánh hóa đơn tiền điện của nhà chị Uyên từng tháng, từng thời điểm thậm chí tháng 6.2018 và tháng 6. 2019 dễ dàng nhìn thấy sự chênh lệch và sự tăng bất thường.

Cụ thể, từ tháng 2-5 và tháng 6.2018 nhà chị Uyên phải trả mức thấp nhất là 261.000 đồng và mức cao nhất là 416.000 đồng. Từ tháng 2 - 5.2019, mức tiền điện gia đình chị Uyên phải trả cũng tương đương năm 2018 (thấp nhất 252.000 đồng và cao nhất là 543.000 đồng). Trong khi đó, đến tháng 6.2019 thì số tiền điện nhà chị Uyên phải trả cho điện lực Hà Đông là 1.151.226 đồng.

Trước những phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tại quận huyện trên địa bàn làm việc trực tiếp với khách hàng về vấn đề tiền điện.

Theo đó, các đơn vị Điện lực trên đã tiến hành khảo sát kiểm tra, đo đạc công tơ điện của các hộ gia đình để xác minh nguyên nhân dẫn đến việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Theo EVN HANOI, hóa đơn tiền điện tăng cao “đột biến” phụ thuộc trực tiếp từ việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, dẫn đến sản lượng tiêu thụ điện tại gia đình cũng tăng theo, đặc biệt trong những tháng hè vừa qua, khi miền Bắc đang hứng chịu những đợt nắng nóng kéo dài liên tiếp với mức nền nhiệt trên 40 độ C.

Để tránh tình trạng tiêu thụ điện tăng cao dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng đột biến, EVN HANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày).

Ngoài ra, sử dụng các loại điều hòa tiết kiệm năng lượng có kết hợp thêm quạt và để nhiệt độ từ 26 độ C trở lên. Nhiệt độ điều hòa cũng nên chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời từ 10 đến 12 độ C là hợp lý về tiêu thụ điện. Việc để nhiệt độ thấp không khiến điều hòa làm lạnh nhanh hơn mà chỉ gây tốn điện.

Theo Lao Động


hóa đơn tiền điện

EVN

tập đoàn điện lực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.