Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách

Luôn đông đúc vào mỗi tối, nhưng trước diễn biến của dịch Covid-19, những ngày này phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) lâm cảnh vắng vẻ, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-1

Theo người dân sống và kinh doanh tại đây, sau khi TP.HCM phát hiện và công bố trường hợp bệnh nhân nữ trở về từ London (Anh) dương tính với Covid-19 vào ngày 9/3, Phố đi bộ Bùi Viện trở nên vắng vẻ ngay sau đó. Theo ghi nhận, trước ngày 9/3, dù diễn biến dịch Covid-19 vẫn khá phức tạp nhưng nơi này không vắng khách như bây giờ.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-2

Phóng viên có mặt tại khu phố đi bộ vào lúc 22h. Không khí nơi đây vắng vẻ khác lạ. Đến hơn 23h, thời điểm được xem là khung "giờ vàng" đón nhiều du khách nước ngoài, vẫn rất ít người qua lại.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-3

Dù đang là "giờ vàng" nhưng những hàng quán tại đây rất ế ẩm.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-4

Một quán phục vụ đồ uống và thức ăn nhanh vắng hoe. Theo Thanh Tùng, nhân viên phục vụ quán đã nhiều năm làm việc ở đây, thì chưa từng thấy phố vắng khách như vậy. Tùng cho rằng khách đến đây đa phần là từ châu Âu, nên khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở khu vực này, lượng khách đến với phố Bùi Viện giảm mạn.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-5
Thùy An (giữa) - nhân viên phục vụ tại một quán giải khát trong phố cho biết, những ngày qua, cô và nhóm bạn luôn chú ý dùng khẩu trang khi tiếp xúc với khách, đặc biệt đối với những người ngoại quốc đến từ Anh, Italy hoặc một số nước châu Âu khác. "Từ ngày 9/3 đến nay, lượng khách đến đây giảm nhiều, khoảng hơn 70%", Thùy An cho biết.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-6

Ngoài việc khách Tây đột ngột vắng, theo ghi nhận, những khách ngoại quốc đến phố hầu hết đã đeo khẩu trang. Trước đó chỉ vài ngày, khách Tây ở Bùi Viện ít khi dùng khẩu trang, trong khi biện pháp phòng ngừa này luôn được khách Việt, nhân viên phục vụ tại đây chú trọng.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-7

Ông Bảy, nhiều năm chạy xe ôm ở phố cho biết, mấy ngày qua khách vắng khiến việc mưu sinh của ông gặp nhiều khó khăn. "Lúc trước, mỗi đêm tôi chạy được vài trăm nghìn đồng. Còn bây giờ, cụ thể là 2 đêm vừa qua, tôi không chạy được cuốc xe nào. Khách tôi chở thường có nhiều người ngoại quốc", ông nói.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-8

Tối 12/3, thỉnh thoảng có một vài nhóm khách ngoại quốc đi dạo phố, nhưng không vào ăn uống hay vui chơi tại các nhà hàng hay quán bar nhiều như trước.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-9

Một công nhân vệ sinh đẩy thùng chứa rác vào khu vực phố đi bộ dọn vệ sinh lúc chưa đến 11h tối. Theo người này, thời điểm trước anh thường làm việc lúc rạng sáng hôm sau. Tuy nhiên, nay vì khách vắng nên anh tranh thủ làm sớm. "Nếu khách đông như trước thì tôi không thể làm việc trong khung giờ này. Nó sẽ ảnh hưởng đến mọi người", anh nói.

Phố Tây Bùi Viện vắng bóng khách-10

Một cậu bé biểu diễn phun lửa nhưng chẳng có khách xem ngoài những nhân viên phục vụ quán tại phố. Em cho biết lúc trước, khách Tây thường vây quanh em để xem, chụp ảnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/pho-tay-bui-vien-vang-bong-khach-post1058887.html

Phố Bùi Viện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.