Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?

Không chỉ được trồng và thu hoạch một cách cầu kì mà giống dứa này còn được coi là biểu tượng cho ngôi vị và sự giàu

Không chỉ được trồng và thu hoạch một cách cầu kì mà giống dứa này còn được coi là biểu tượng cho ngôi vị và sự giàu có nên giá dứa được đẩy lên cao ngất ngưởng.

Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?-1

Loại dứa được xem là đắt nhất thế giới này được trồng tại nhà vườn Lost Gardens of Heligan, Anh quốc. Chúng được đặt tên theo tên vườn – dứa Heligan.

Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?-2

Dứa Heligan chính thức xuất hiện vào tháng 10/1997 và là món quà dâng tặng cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhân dịp kỷ niệm 50 đám cưới của bà.

Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?-3

Những quả dứa sau đó trở nên nổi tiếng khắp thế giới vì hoàng gia đặc biệt dành những lời ca ngợi cho nó là loại dứa tuyệt ngon, không hề bị xơ.

Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?-4

Tuy nhiên, để có được một quả dứa ngon như vậy nhà vườn đã mất rất nhiều thơi gian và kỳ công chăm sóc. Phải mất 7 năm kể từ khi trồng cây đến khi thu hoạch để tạo ra mỗi quả dứa Heligan.

Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?-5

Chúng được trồng trong nhà kính riêng để tạo ra khí hậu giống như vùng nhiệt đới. Đất trồng được bón thường xuyên bằng phân ngựa, rơm khô và nước tiểu của gia súc. 

Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?-6

Để đảm bảo chất lượng quả, các nhân viên làm vườn phải kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ, độ ẩm để cây không bị úng nước. Phân ngựa tươi được thay thường xuyên để duy trì nhiệt độ cho đất trong suốt mùa đông lạnh giá.

Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?-7
Các hố dứa được che bằng bìa cứng để giảm việc chuyển tải nhiệt vào hố xuống mức nhỏ nhất.

Quả dứa có giá hơn 300 triệu, bán thương hiệu hay thực sự có giá trị?-8

Công đoạn trồng và chăm sóc kỳ công chính là một trong những lý do khiến giá dứa Heligan đội lên nhiều lần. Ngoài ra, số lượng ít ỏi và cái mác "quả nhiệt đới trồng ở xứ lạnh" cũng góp phần đẩy giá dứa Heligan lên tới 15.000 USD/quả (tương đương 340 triệu đồng/quả).

Theo Giadinh.net


dứa Heligan

quả dứa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.