Quà tặng tiền triệu cho ngày 20/11

Không có sản phẩm mới so với các năm trước nhưng thị trường quà tặng 20/11 năm nay vẫn xuất hiện những quà tặng có giá bạc triệu.

Không có sản phẩm mới so với các năm trước nhưng thị trường quà tặng 20/11 năm nay vẫn xuất hiện những quà tặng có giá bạc triệu.

Một công ty bán quà tặng tại khu vực Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, mùa 20/11 năm nay, các sản phẩm bút nhập khẩu được tiêu thụ khá hơn mọi năm. Dù cửa hàng có nhiều loại bút với giá dao dộng từ 500.000 đồng đến hơn 4 triệu đồng/sản phẩm, nhưng khách hàng chủ yếu đặt mua bút giá từ 1-2triệu đồng/chiếc.

Cập nhật xu hướng mua hàng của các phụ huynh, nhiều cửa hàng cũng nhanh chóng tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá 10%, tặng hộp mực, tặng hộp đựng bút. Theo một chủ trang web bán quà tặng cao cấp, các chương trình khuyến mại kiểu này được tung ra từ trước đó cả tháng, và thậm chí còn kéo dài đến tận đầu tháng 12.

Bút nhập khẩu trở thành món quà quen với các phụ huynh từ vài năm gần đây.

"Với thầy cô, tặng quà quá đắt tiền cũng rất dở và cũng có rất ít lựa chọn phù hợp nên năm nào tôi cũng mua bút viết vì đẹp và hợp túi tiền. Cô giáo chủ nhiệm theo con cả 3 năm học, quà năm cuối cấp không thể mua hàng thường được. Tôi không xác định mua quà để được gì cả nhưng nhà mình cũng có điều kiện, tặng thầy cô ngày lễ cũng cần phải chọn đồ tốt", chị Ngoan, nhà ở khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính cho hay.
Ngoài bút, nhiều công ty cũng tung ra sản phẩm quà phong thủy. Tuy nhiên, loại hàng này chưa được phụ huynh yêu thích vì giá cao, không thuận lợi khi sử dụng. Giá của một chiếc bút khắc nổi hình rồng, phượng dao động từ 1,2 đến 2,4 triệu đồng, tháp ngọc giá trên 5 triệu đồng/chiếc.

"Đồ phong thủy tốt với mình nhưng có thể không hợp với thầy cô, vì còn phụ thuộc vào yếu tố tuổi tác, hướng nhà cửa. Trong khi nếu mua một chiếc bút được rao là phong thủy, bên trên khắc nổi rồng phượng thì bản thân thầy cô chắc cũng không thể dùng được, chưa nói đến việc món quà đó quá khoa trương, phụ huynh thường tránh", một thành viên của trang web cha mẹ chia sẻ.
Ngày 20/11 năm nay gần với ngày rằm nên giá hoa tươi tăng hơn so với những màu trước, nhất là hoa hồng. Một bó hồng 50 bông mua tại chợ đầu mối trên đường Lê Đức Thọ kéo dài có giá từ 180.000 đồng đến 230.000 đồng, tăng 30-40% so với ngày thường. Một số loại hoa khác cũng có mức tăng mạnh như hoa lan, hoa phăng, hoa đồng tiền...

Hoa tươi tăng giá mạnh vì mưa bão và trùng sát với ngày rằm.

Riêng với điện hoa, qua khảo sát tại nhiều cửa hàng cho thấy, các mẫu hoa bán theo đề tài được nhiều người đặt mua nhất. Giá của mỗi giỏ hoa "thắp sáng", "cổng trường", "nhớ thầy" dao động từ 800.000 đồng đến 1,3 triệu đồng. Giá với các lãng hoa lớn đắt hơn, từ 1,6 triệu đồng đến 3.2 triệu đồng, nhưng rất kén khách mua.
Chị Thuận bán hoa trên đường Láng, Hà Nội cho biết, phụ huynh thích mua quà thiết thực hơn mua hoa, cộng với giá hoa tươi ngày càng đắt khiến chị cũng không làm những bó hoa lớn như mọi năm nữa. "Giá mỗi lãng hoa chỉ dao động từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng, chủ yếu là để người mua mang đi kèm với quà cho đẹp. Hoa lẻ một bông cũng bán nhiều hơn, giá chỉ 30.000 đồng/bông".

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.