Quà Tết "siêu độc": Hơn nửa triệu đồng một trái đào tiên hồ lô

Những năm gần đây người dân sẵn sàng bỏ ra bạc triệu để tậu về những hoa quả “độc” chưng tết, như: bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, bưởi bàn tay phật….

Tết Ất Mùi năm nay, người dân có thêm lựa chọn nữa là trái đào tiên hình hồ lô để chưng tết.

Những trái cây “độc” xuất hiện trên bàn thờ lâu nay vào ngày tết, như dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu hình xe hơi, bưởi hồ lô, bưởi bàn tay phật… đều xuất xứ ở TP. Cần Thơ, Hậu Giang... Năm nay, một nhà vườn ở Hậu Giang tiếp tục “nặn” ra sản phẩm mới lạ từ quả đào tiên mà người dân hay trồng quanh nhà để làm thuốc hoặc chơi kiểng có hình hồ lô độc đáo.

Quà Tết siêu độc: Hơn nửa triệu đồng một trái đào tiên hồ lô
Khi trái đào tiên to bằng trái cam là cho vào khuôn hình hồ lô và sau 3,5 -4 tháng là có thể thu hoạch

Nông dân “nặn” ra trái đào tiên hồ lô này là ông Võ Hồng Quốc, ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Theo ông Quốc cho biết, hai năm trước đây, ông tận dụng những khoảng đất trống trong vườn bưởi để trồng 300 gốc đào tiên. Đến năm nay là năm đầu tiên ông Quốc xử lý cho ra trái và tạo hình đào tiên hồ lô. Theo dự kiến, trong tết Ất Mùi năm nay ông Quốc cho ra thị trường khoảng 1.500 trái đào tiên hồ lô với giá bán từ 500.000 -700.000 đồng/trái.

 

Quà Tết siêu độc: Hơn nửa triệu đồng một trái đào tiên hồ lô
Theo dự kiến tết Ất Mùi năm nay, ông Quốc bán ra 1.500 trái đào tiên hồ lô với giá từ 500.000 - 700.000 đồng/trái

Theo ông Quốc cho biết, cây đào tiên trồng xen trong vườn bưởi rất dễ dàng vì giống cây mau lớn. Khi cây đào tiên đạt 2 năm tuổi thì bắt đầu cho trái, bình quân mỗi cây khoảng 10 -15 trái nhưng để chọn ra trái đẹp tạo hình hồ lô thì mỗi cây chỉ chọn từ 5 - 8 trái.

Thời điểm đưa trái vào khuôn tốt nhất khi trái có đường kính to bằng trái cam và sau khoảng 3,5 - 4 tháng “o bế” là có thể thu hoạch. Theo ông Quốc cho biết, mặc dù năm nay là năm đầu tiên quả đào tiên hồ lô có mặt trên thị trường, nhưng do hình dáng quả đẹp cộng với tên quả “đào tiên” ý nghĩa nên thu hút nhiều đơn vị từ TP.HCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác đến đặt hàng.

Theo dự kiến của ông Quốc tết này ông bán ra 1.500 trái đào tiên hồ lô. Sau khi trừ chi phí ông Quốc tính toán còn lời gần nửa tỷ đồng chưa kể tiền bán bưởi hồ lô.

Theo Dân TRí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.