Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết

Thay vì trồng chậu hay bình theo cách truyền thống, một nhà vườn ở Tứ Liên, Hà Nội đã sáng tạo quất cảnh trồng trên đá khá lạ mắt

Thay vì trồng chậu hay bình theo cách truyền thống, một nhà vườn ở Tứ Liên, Hà Nội đã sáng tạo quất cảnh trồng trên đá khá lạ mắt cho dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-1

Sau nhiều năm trồng thử nghiệm, ghép quất cảnh lên đá, năm nay, một nhà vườn ở Tứ Liên, Hà Nội cho ra hơn 100 chậu quất đá để phục vụ nhu cầu mua sắm cây cảnh Tết chơi Tết của người dân của người dân.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-2

"Trung bình mất từ 2-5 năm mới hoàn thành được một cây quất đá. Ban đầu, chúng tôi trồng quất dưới đất như bình thường, sau đó đưa quất lên hốc đá. Đây là khâu khó nhất vì làm sao để cây đủ dinh dưỡng sống và vẫn cho ra quả, hoa đều, đẹp", chị Lan, chủ vườn quất đá cho biết.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-3

Theo chị Lan, các hộc đá sẽ được cải tạo để chứa đất thịt đã được bổ sung dinh dưỡng, phân ủ tốt nhất để quất cảnh phát triển.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-4

Mỗi ngày, cây cảnh này cần được tưới 2 lần vào buổi sáng và tối.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-5

Ngoài ra, dáng cây sẽ được uốn bằng các dây thép nhỏ, rủ theo phiến đá một cách tự nhiên.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-6

"Một cây quất đẹp thì không chỉ thế, dáng mà còn hội tụ các các yếu tố như có cả hoa, nụ, quả xanh và quả chín. Quất đá có kích thước vừa phải, có thể đặt trong nhà để trang trí hoặc để ngoài sân vườn cũng rất tự nhiên", chị Lan giới thiệu.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-7

Hiện tại, quất đá đang có giá bán là 3,5 - 5 triệu đồng/cây, tùy vào kiểu dáng. So với các loại cây cảnh khác, giá của chúng cao hơn nhưng vì lạ mắt hơn nên bán khá chạy. Theo chị Lan, đã có khoảng 20 chậu quất tại đây được khách đặt mua.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-8

Bên cạnh quất đá, năm nay, nhà vườn của ông Quang Huy tại Tứ Liên cho ra đời quất thỏi vàng in chữ Tài - Lộc, dáng bonsai. Chúng đang được rao bán với giá 400.000 - 600.000 đồng/chậu.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-9

Ông Huy cho hay, tỉ lệ quả rụng khi cho vào khuôn thỏi vàng rất cao. Ông đã mất 4 năm mới ghép thành công loại quả này và năm nay nhà vườn cho ra đời khoảng 600 chậu quất, trong đó có hơn 300 chậu đã được khách đặt mua chơi Tết.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-10

Trung bình, mỗi cây quất cao chừng 60cm, chúng sẽ có 3, 5 hoặc 8 quả hình thỏi vàng và được lên chậu gốm mua từ Bát Tràng. Ông Huy chia sẻ, quất bonsai này có thể chơi được 4-5 tháng do không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết và chất lượng đất.

Quất cảnh bám đá phong thủy 4 triệu đồng/bình vẫn đắt hàng sát Tết-11

Nhiều vị khách tò mò tìm hiểu cách làm ra quất thỏi vàng và hỏi mua loại cây cảnh mới lạ này để chơi Tết.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/quat-canh-bam-da-phong-thuy-4-trieu-dong-binh-van-dat-hang-8202014184648113.htm

quất cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.