Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg

Để đảm bảo trọng lượng không hao, ngót, sâm tươi sẽ vận chuyển bằng đường hàng không.

Khách có nhu cầu mua sâm Ngọc Linh tươi sẽ phải chi trả từ 80 - 200 triệu đồng, cho mỗi kg. Để đảm bảo trọng lượng không hao, ngót, sâm tươi sẽ vận chuyển bằng đường hàng không.

Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg-1

Lê Dung (nhân viên một cửa hàng bán sâm Ngọc Linh trên phố Tràng Tiền) cho hay, các sản phẩm tại gian hàng đều được chiết xuất từ những củ sâm Ngọc Linh từ 7 – 10 năm tuổi. Riêng sâm tươi, có giá từ 80 - 200 triệu đồng/kg (tùy thời điểm khai thác).

Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg-2

Do nhiều giá trị về dược liệu và có quy trình trồng, chăm sóc khắt khe, nên sâm Ngọc Linh có giá bán khá đắt. Mức giá sâm tươi khác nhau tùy thuộc loại 13 củ/kg là 130 triệu đồng. Trong khi đó, rẻ hơn là loại sâm 23 củ/kg, 90 triệu đồng.

Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg-3

"Nếu khách mua củ tươi, công ty sẽ chuyển sâm từ vườn ra Hà Nội bằng đường hàng không, để đảm bảo trọng lượng sẽ không bị hao", nhân viên bán hàng cho hay. Trong ảnh: Hàng trăm củ sâm Ngọc Linh được ngâm với rượu nếp cái hoa vàng.

Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg-4

Ở mức giá "mềm" hơn, dịch chiết sâm Ngọc Linh có mức giá từ 600.000 đồng đến 1,2 triệu đồng (loại hộp 5 chai hoặc 10 chai). Mặc dù là loại thức uống giúp bồi bổ cơ thể, song theo nhân viên cửa hàng, vì sâm có tính hàn nên không dùng cho người đau bụng lạnh. Một số người có bệnh cao huyết áp hoặc phụ nữ có thai không được dùng. Không chỉ phần củ, mà lá cây sâm Ngọc Linh cũng được sấy khô dùng hãm nước uống. Một gói lá sâm 50g có giá 2 triệu đồng.

Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg-5

Theo chia sẻ của nhân viên gian hàng, những cây sâm của công ty được trồng hoàn toàn tự nhiên dưới tán rừng già, hấp thụ dưỡng chất của đất, nước để phát triển.

Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg-6

Quy trình nhân giống sâm bằng hạt từ cây đầu mầm và gieo ươm. Khi hạt giống được ươm thành những cây giống 1 năm tuổi sẽ được mang trồng dưới tán rừng với độ che phủ trên 90%, khoảng cách giữa các cây 25 cm.

Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg-7

Khi đạt độ tuổi nhất định, sâm mới được khai thác để bán ra thị trường để đảm bảo chất lượng.

Sâm Ngọc Linh đi máy bay về Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng/kg-8

Hiện tại, những cây sâm quý này cũng được mang về Hà Nội, trồng tại khu vườn ngay trong gian hàng, phục vụ khách hàng thăm quan.

Theo Nhịp sống kinh tế


sâm Ngọc Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.