'Săn' cây rắn cắn đồn chữa được ung thư, giá củ 2 triệu đồng/kg

Cây rắn cắn đang được nhiều người dân săn lùng. Sở dĩ giá củ loài cây này lên tới 2 triệu đồng/kg là do tin đồn chữa được ung thư.

Cây rắn cắn đang được nhiều người dân săn lùng. Sở dĩ giá củ loài cây này lên tới 2 triệu đồng/kg là do tin đồn chữa được ung thư.

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở xã La Pán Tẩn (Mường Khương) vào rừng khai thác cây rắn cắn - loại dược liệu có giá trị, được bán với giá từ 1,8 - 2 triệu đồng/kg củ.

thu mua, dược liệu, thương lái, thương lái Trung Quốc

Cây củ rắn cắn người dân La Pán Tẩn tìm được ở khu rừng trong khu vực.

Cách đây không lâu, gia đình ông Sùng Chinh, thôn Bãi Bằng, xã La Pán Tẩn tìm được củ rắn cắn và bán cho thương lái người Trung Quốc với giá cao, nên nhiều người dân trong xã đã đổ xô vào rừng để tìm vận may.

Trao đổi với phóng viên, ông Sùng Chinh cho biết, ở thôn La Pán Tẩn và thôn Cao Sơn (xã Cao Sơn) có 3 hộ mới tìm được củ rắn cắn trong rừng (người có nhiều nhất là hơn 1 kg).

thu mua, dược liệu, thương lái, thương lái Trung Quốc

Củ cây rắn cắn của gia đình ông Sùng Chinh mới tìm được, đang trồng trong vườn nhà để đợi bán.

Theo tin đồn, cây củ rắn cắn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư nên được nhiều người tìm mua, nhất là người Trung Quốc.

Trước việc người dân tự ý vào rừng khai thác dược liệu, rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để giúp địa phương bảo tồn, phát triển loài cây này.

Theo Báo Lào Cai

dược liệu quý

cây rắn cắn

dược liệu chữa ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.