Sau quyết định nhập lợn sống về giết mổ để bình ổn giá, giá lợn hơi giảm nhẹ nhưng giá thịt ở chợ dân sinh vẫn ở mức gần 200 nghìn đồng/kg

Giải pháp nhập lợn sống về giết mổ thay vì chỉ nhập thịt lợn đông lạnh như trước để bình ổn giá mới đây của Bộ NN-PTNT nhận được sự ủng hộ đông đảo của người tiêu dùng trong nước.

Ngày 2/6, giá lợn hơi miền Bắc đã giảm nhẹ xuống còn 96 - 97 nghìn đồng/kg nhưng giá thịt lợn ngoài chợ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cụ thể, tại các chợ dân sinh như chợ Hôm, Bách Khoa, Kim Liên, Thành Công, Phùng Khoang…, giá thịt lợn vẫn duy trì ở mức cao chưa từng có: Sườn thăn lên mức: 200.000 đồng/kg; ba chỉ: 180.000 đồng/kg; chân giò: 170.000 đồng/kg; sườn non: 220.000 đồng/kg. Mức giá này được cho là cao hơn so với giá bán cách đây 2 ngày là 10.000 đồng/kg, tùy loại.

Giá lợn hơi miền Trung, Tây Nguyên cũng quay lại đà tăng trong khoảng 1.000 - 4.000 đồng/kg, kéo mức kỉ lục của khu vực này áp sát 100.000 đồng/kg. Theo đó, vùng giá giao dịch tăng lên trong khoảng 90.000 - 99.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, cũng xuất hiện tín hiệu tăng nhưng vẫn duy trì đã giảm tại vài nơi. Với sự điều chỉnh trái chiều, mức giao dịch của khu vực này đứng yên trong khoảng 95.000 - 100.000 đồng/kg.

Sau quyết định nhập lợn sống về giết mổ để bình ổn giá, giá lợn hơi giảm nhẹ nhưng giá thịt ở chợ dân sinh vẫn ở mức gần 200 nghìn đồng/kg-1

Ngày 2/6, giá lợn hơi miền Bắc ở sát mốc 100.000 đồng/kg khiến giá thịt lợn ngoài chợ vẫn ở mức cao chót vót.

Theo nhận định của Bộ Công thương, sớm nhất phải đến hết quí IV/2020, nếu không có gì đột biến, nguồn cung thịt heo mới có thể trở về mức như chưa xảy ra dịch bệnh. Chỉ thời điểm này, giá heo mới trở về trạng thái ổn định.

Lo ngại "hụt" nguồn cung, nhiều đơn vị đã đẩy nhanh nhập khẩu thịt heo đông lạnh nhằm bình ổn thị trường. Nhưng thời gian qua, người tiêu dùng phần lớn họ vẫn quen và chuộng sử dụng thịt tươi "nội địa".

Vì thế dù giá thịt lợn nhập khẩu trung bình là 60.000 đồng/kg. Trên thị trường các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu được rao bán với giá 75.000-130.000 đồng/kg tuỳ loại. Song, do thị hiếu thích ăn thịt nóng nên người tiêu dùng không mặn mà với thịt lợn nhập khẩu dù chúng có giá rẻ bằng nửa giá thịt lợn trong nước.

Chính bởi thế, ngoài khuyến cáo người tiêu dùng cần hướng đến các sản phẩm khác thay thế mặt hàng thịt lợn để giảm nguy cơ khan hiếm thịt, khiến cho giá bị đẩy lên cao, Bộ NN-PTNT vừa đồng ý cho nhập lợn sống từ các nước về để giết thịt nhằm bình ổn giá.

Theo đó, việc kiểm dịch nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam sẽ được thực hiện theo quy định và trình tự hiện hành. Các doanh nghiệp nhập khẩu lợn sống phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về kiểm dịch nhập khẩu, bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc trong nước và thực hiện cách ly kiểm dịch 30 ngày.

Sau quyết định nhập lợn sống về giết mổ để bình ổn giá, giá lợn hơi giảm nhẹ nhưng giá thịt ở chợ dân sinh vẫn ở mức gần 200 nghìn đồng/kg-2

Quyết định nhập lợn sống về giết mổ khiến cho những bà nội trợ và các tiểu thương rất phấn khởi.

Chị Lê Thanh Nhàn, một bà nội trợ ở chợ Xanh, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Hôm trước xem ti vi và đọc báo mạng, tôi thấy có thông tin Bộ đã quyết định nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam giết mổ để bán cho dân. Tôi thấy rất vui bởi vài ngày nữa những người tiêu dùng như chúng tôi có thể được ăn thịt lợn tươi mà giá vẫn rẻ hơn thịt lợn trong nước. 

Giải pháp này của Bộ đúng thật là cơn mưa rào giữa mùa hạ khi giá lợn hơi trong nước hiện nay đã tăng sát mốc 100.000 đồng/kg; thịt lợn ngoài chợ, siêu thị neo ở mức cao chót vót, dao động từ 150.000-320.000 đồng/kg".

Bà nội trợ 40 tuổi này cũng cho rằng, giải pháp nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam giết mổ chắc chắn sẽ phù hợp với thói quen ăn thịt lợn tươi của mọi gia đình và chắc chắn là biện pháp mạnh giúp giá thịt lợn trong nước "hạ nhiệt" thời gian tới.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sau-quyet-dinh-nhap-lon-song-ve-giet-mo-de-binh-on-gia-gia-lon-hoi-giam-nhe-nhung-gia-thit-o-cho-dan-sinh-van-o-muc-gan-200-nghin-dong-kg-22202026133017579.htm

người tiêu dùng

giá thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.