Sen quan âm, đắt gấp đôi sen thường vẫn không đủ hàng để bán

Nhưng những bông sen quan âm với hương thơm man mác, tầng cánh dày lại là một thứ gì đó rất mới lạ mùa hè năm nay.

Sen hồng và sen trắng đã quá quen thuộc với người Việt bao đời nay. Nhưng những bông sen quan âm với hương thơm man mác, tầng cánh dày lại là một thứ gì đó rất mới lạ mùa hè năm nay. Chính vì thế, dân buôn hoa này đang có doanh thu rất tốt nhờ loại hoa độc đáo này.

Dù đã nửa đêm, nhưng chị Đỗ Liên vẫn chưa được ăn tối mà phải ngồi gói hoa cho khách. Thế nhưng, chị Liên vẫn vui vẻ chia sẻ: “Tình cờ, tôi thấy có người rao bán sen quan âm trên Facebook nên đã mua về chơi thử. Sau khi nhận hoa, tôi đã rất thích và quyết định tìm về tận nơi trồng loại sen lạ này ở Kim Động (Hưng Yên) để nhập về bán.”

Sen quan âm, đắt gấp đôi sen thường vẫn không đủ hàng để bán-1

Sen quan âm cũng không quá mới, nhưng cũng ít người biết đến nó

Sen quan âm, đắt gấp đôi sen thường vẫn không đủ hàng để bán-2

Đầm sen quan âm

“Lúc đầu, tôi tưởng chỉ mình tôi không biết tới loại sen này. Nhưng khi đăng lên các nhóm buôn bán trên mạng xã hội, cũng có rất nhiều người không biết sen quan âm và đặt mua rất nhiều. Cứ có hàng về thì ngày nào bán cũng được khoảng 300 bông, giá mỗi bông là 10.000 đồng”, chị Liên cho biết thêm.

Sen quan âm, đắt gấp đôi sen thường vẫn không đủ hàng để bán-3

Bông sen

Sen quan âm thực chất là sen Thái, hay còn gọi là sen Bách Diệp. Nó có 2 màu trắng và hồng, với đặc điểm nổi bật là có rất nhiều cánh nhỏ li ti bên trong. Nụ sen hình cầu, hoa nhiều cánh và to bằng 2 bàn tay úp vào nhau. Hoa có thể chơi lâu hơn sen thường một chút.

Mùi thơm của sen quan âm cũng đậm hơn một chút so với sen ta. Đầu bông khá nặng, nên hoa thường trĩu xuống, cắm vào bình phải cho nhiều nước, nếu không rất dễ bị đổ.

Sen quan âm, đắt gấp đôi sen thường vẫn không đủ hàng để bán-4

Sen quan âm có 2 màu trắng và hồng

Theo người trồng sen, loại hoa này cũng nở cùng mùa với sen ta, vào khoảng tháng 5 - 7 hằng năm.

Hiện cũng chưa có nhiều đầm trồng loại sen này, nên nguồn hàng cung cấp ra thị trường vẫn còn khá ít. Chị Hoàng Ngân (Minh Khai, Hà Nội) ngày nào cũng đi chợ, nhưng không hề thấy loại sen này bán ở chợ.

Thay vào đó, chị Ngân phải tìm kiếm khắp các trang mạng xã hội mới mua được vài bông. Mà cũng không phải mua kiểu thông thường, mà phải ghép đơn với nhau thì mới lấy được. Do các chủ vườn yêu cầu phải đủ từ 100 bông trở lên thì mới đi cắt. Vì thế, loại hoa này lại càng hiếm và khá đắt.

Sen quan âm, đắt gấp đôi sen thường vẫn không đủ hàng để bán-5

Sen nở

Theo Dân trí


hoa sen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.