'Siêu đại lý' phụ kiện KIN LONG nhái: 'Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết'

Quá trình tiếp thị hàng, “ông T. khóa” khoe tên tuổi mình không xa lạ trong giới buôn phụ kiện KIN LONG nhái ở Sài Gòn và nhiều tỉnh thành phía Nam.

Quá trình tiếp thị hàng, “ông T. khóa” khoe tên tuổi mình không xa lạ trong giới buôn phụ kiện KIN LONG nhái ở Sài Gòn và nhiều tỉnh thành phía Nam.

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-1

Ông này tên N.P.T, Giám đốc Công ty TNHH TM K.P.H (H.Hóc Môn, TP.HCM).

Ông T. nói ở TP.HCM, ông phân phối phụ kiện loại 2 (hàng nhái) KIN LONG cho hầu hết các cửa hàng nhôm kiếng, bán phụ kiện cửa khóa… Ngoài ra, ông còn phân phối hàng ở Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk, Kiên Giang, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… Người đàn ông trung tuổi khoe mình còn có kho hàng ở Hà Nội.

"Ông hỏi tên tôi, thị trường này ai mà chẳng biết", ông T. khẳng định.

'Siêu đại lý' phụ kiện nhái: 'Ông hỏi tên tôi thị trường ai chẳng biết'. Thực hiện: Thanh Nam.

Theo người này, khách của ông bên cạnh những điểm bán thương mại, phần lớn hàng được bán cho các công trình, dự án xây dựng. "Tôi thường bán cho các dự án lớn, xây dựng chung cư 20-30 tầng. Tiền hàng họ lấy cả tỉ đồng, thậm chí có người lấy lần 3-4 tỉ đồng", ông T. khoe.

Cũng theo ông T., một số dự án do các nhà thầu lớn hàng đầu Việt Nam thi công ở Q.7, TP.HCM… cũng từng đặt mua phụ kiện loại 2 (hàng giả) của ông.

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-2

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-3

Ông T. cho biết, công ty của ông cung cấp loại hàng nhái nhưng nhìn không khác gì hàng chính hãng, logo giống y chang. Ông chủ kho hàng khẳng định, hàng loại 2 giống y chang hàng loại 1, nhìn bên ngoài không khác, chất lượng thì "một 9 một 10".

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-4

"Phụ kiện nào bên tôi cũng có sản phẩm loại 2 cả, có bất cứ cái gì luôn. Từ khóa đơn điểm, khóa đa điểm, bản lề, chốt âm bật, chốt rút dài, tay nắm, bộ kẹp, bộ lùa… Nói chung cái nào cũng có. 

Cầm hai cái, một chính hãng, một hàng nhái của tôi đem về so thì không thể biết được. Tôi từng để một đứa làm xây dựng, có kiến thức hẳn hoi, đưa nó nhìn hàng thật và hàng giả ấy, sau đó đem tráo đi thì nó cũng không phân biệt được luôn. 

Bản thân tôi, có khi cũng chẳng thể phân biệt đâu là hàng loại 1 và đâu là hàng loại 2. Bởi vì nó quá giống" - ông T. quảng bá.

Trong số 80 loại sản phẩm phụ kiện mà ông T. đang phân phối ở TP.HCM nói riêng và nhiều tỉnh thành khác, Giám đốc Công ty TNHH TM K.P.H, nói "tự tin" nhất là phụ kiện khóa đa điểm và bản lề. Chìa ra 2 loại sản phẩm, một chính hãng, một là hàng giả (loại được quảng cáo "giống hệt chính hãng"), ông T. nói giá hàng nhái rẻ hơn nhiều.

Như thùng khóa đa điểm, hàng loại 1 (chính hãng), ông T. báo giá 410.000 đồng chưa VAT, cộng VAT là 450.000 đồng. Còn hàng loại 2, ông bán chỉ 265.000 đồng, không cần phải VAT.

Thùng khóa đơn điểm, hàng loại 1 đến 385.000 đồng chưa VAT, trong khi hàng loại 2 chỉ 235.000 đồng. Riêng mã bản lề 3D, hàng loại 1 bán 160.000 đồng chưa VAT, hàng loại 2 chỉ 58.000 đồng, thậm chí có cả hàng loại 3 giá chỉ 45.000 đồng…

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-5

Báo giá phụ kiện có "loại giống hệt chính hãng”.

"Khóa đa điểm loại nhái chả khác gì, giống hệt loại chính hãng, thậm chí đẹp hơn luôn. Nhiều người mua hàng chính hãng 1 thùng, sau đó độn vào 5-7 bộ hàng nhái của tôi cung cấp rồi bán cho khách cũng "bố ai biết được".

Nhiều chỗ bán hàng loại 1 nhưng vẫn độn hàng của tôi vào. Bán như thế thì có lời, vì giữa hàng chính hãng và hàng nhái chênh lệch cả hơn một trăm nghìn mỗi bộ" - ông T. kể và cho hay tùy loại sản phẩm mà ông bảo hành từ 1-2 năm.

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-6

Cũng theo ông T., nhiều khách của công ty ông là nhà thầu công trình lớn đến đặt hàng, rồi đề nghị ông làm hóa đơn đội giá lên để ăn tiền chênh lệch.

Tùy đơn hàng và đề nghị, ông T. sẽ kê hóa đơn nâng giá thành mỗi phụ kiện từ vài ngàn đồng, thậm chí vài chục ngàn đồng.

"Nhiều người kiếm ăn rất nhiều, nhất là những dự án lớn. Nhà đầu tư yêu cầu làm phụ kiện khóa chính hãng nhưng họ lại đặt hàng loại 2. Giá bên tôi bán ra khoảng 265.000 đồng một bộ khóa đa điểm, nhưng họ yêu cầu phải khai lên 350.000 đồng. 

Hay có sản phẩm chỉ 10.000 đồng mà bị yêu cầu kê tiền là 100.000 đồng. Chính vì thế, họ lời gấp 5 lần tôi. Làm công trình mà lấy hàng loại 1 thì lấy gì mà ăn. Toàn lấy loại 2" - ông T. tư vấn.

Chủ cửa hàng thuộc Công ty TNHH SX TM XD T.H.V (đường Kinh Dương Vương, Q.6), nói: Thường thì khách công trình xây dựng đến đây mua loại 2 nhưng yêu cầu tính tiền loại 1. Vì mua loại 1 theo yêu cầu của nhà đầu tư thì làm gì có lời mà kiếm ăn được.

"Như giờ anh làm công trình đó, anh muốn em nâng giá lên trong hóa đơn thì em sẽ làm cho anh", người này nói thêm.

Trong quá trình chúng tôi khảo sát thực tế, chủ nhiều cửa hàng nhôm kính, phụ kiện khóa thừa nhận: Việc kiếm ăn từ hàng loại 2 rất phổ biến. Chẳng ai dại mà mua loại 1 về lắp cho các công trình xây dựng, dự án chung cư cả mà hầu hết khách mua loại 2.

Để ăn chênh được nhiều, các nhà thầu phụ kiện thường mua ở những đại lý chuyên cung cấp hàng giả sản phẩm của KIN LONG, những nơi này thường bán giá thấp hơn từ 15 - 20% so với giá các cửa hàng nhỏ lẻ.

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-7

Phụ kiện nhái cũng được chia ra nhiều loại. Nhái loại 2, loại 3, loại 4 - theo chất lượng, giá thành.

Ông T. nói thêm: "Hiện nay, nhiều dân công trình khi mua phụ kiện, chỉ mua loại 2. Chỉ cần hàng 'đểu' chứ không cần hàng xịn. Thậm chí họ mua cả loại… 3 hoặc 4 để xài".

Ông T. giải thích: "Loại 1 là chính hãng. Loại 2 là nhái. Loại 3 là nhái của nhái. Loại 4 thì tệ vô cùng".

Nói thêm về loại phụ kiện loại 3, loại 4, ông T. cho biết: "Hàng loại 3, loại 4 đầy ngoài thị trường, là hàng giá rẻ, hàng kém chất lượng không dùng được đâu. Dùng một thời gian nổ hết lớp sơn.

Chủ công ty TNHH SX TM XD T.H.V cũng nói: "Xài loại 3 là bảo hành chết luôn. Loại 3 tệ lắm, chỉ xài được mấy tháng. Chỉ có bên em bán loại 2 thì mới nói là loại 2 thôi, chứ nhiều nơi cứ nói loại 1 thì anh cũng không thể biết được" - người này nói.

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-8

Theo các đại lý, chủ cửa hàng, những sản phẩm nhái, giả bán trên thị trường đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trở lại câu chuyện với ông T. - Giám đốc Công ty TNHH và TM K.P.H, khi nghe chúng tôi hỏi: "Ông báo giá công khai trên mạng xã hội, không sợ hãng phát giác, kiện à?"

Ông T. trả lời: "Nếu muốn kiện vì sao làm nhái sản phẩm của họ thì qua Trung Quốc mà kiện. Do Trung Quốc chứ không phải do tôi. Tôi chỉ nhập hàng từ Trung Quốc về bán. Tôi chỉ là người mua đi bán lại mà thôi".

Siêu đại lý phụ kiện KIN LONG nhái: Ông hỏi tên tôi, thị trường ai chẳng biết-9

Khóa đa điểm chính hãng giá 450.000 đồng, còn hàng nhái (trong hình) chỉ 265.000 đồng.

"Nếu muốn mua hàng thì nên mua ở TP.HCM, đừng mua ngoài Hà Nội rồi chuyển vào. Vì đặt hàng ở Hà Nội,  trong quá trình vận chuyển vào sẽ bị các đội Quản lý thị trường bắt giữ, thu hàng. Hàng đến Hà Nam hay Ninh Bình là bị tóm" - ông T. tư vấn.

"Ông bán hàng nhái, hàng giả mà không sợ bị Quản lý thị trường 'tóm' ư?" - chúng tôi hỏi.

Ông T. trả lời: "Ở đây thì ai bắt. Anh đặt thì tôi giao tận nơi".

Cùng câu hỏi, đại diện công ty TNHH SX TM XD Trang Trí nội thất T.H.V, nói: "Trời ơi, sợ gì anh".

Trong số hàng chục đại lý, cửa hàng có bán sản phẩm làm nhái phụ kiện cửa mà chúng tôi khảo sát, chủ các nơi này nói chưa từng bị cơ quan Quản lý thị trường kiểm tra, phát giác.

Theo Trí Thức Trẻ


đại lý

phụ kiện

hàng nhái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.