SIÊU LẠ: Top 7 giống chuối "chất nhất hành tinh"

Trong thế giới các loại hoa quả, chuối được biết đến là một trong những loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Trong thế giới các loại hoa quả, chuối được biết đến là một trong những loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Thế nhưng loại chuối nào to nhất thế giới? Chuối nào nhỏ nhất thế giới? Chuối nào dài nhất thế giới? Chuối nào có hình dáng kỳ lạ nhất thế giới?... thì không phải ai cũng biết.  

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 1

Cùng Ngon Sạch Lạ khám phá những loại chuối kỳ lạ nhất hành tinh này nhé:

1. Chuối to nhất thế giới

Có chiều dài khoảng 18cm, chiều ngang từ 5-6 cm, chuối Musa Ingens được nhiều người xếp vào hạng khổng lồ trong các loại chuối bởi độ to và dài của nó không loại chuối nào sánh được.

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 2

Giống chuối khổng lồ Musa ingens ở Papua New Guinea có thể đạt chiều cao tối đa lên tới 18m, chu vi thân có thể lên tới 2m, ngang với thân cây cổ thụ. Trong khi đó, lá của chúng cũng thuộc diện "khủng" với chiều dài tàu lá lên tới 5m, rộng 1m.

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 3

Một buồng chuối khi chín nặng từ 30 đến 60kg. Quả chuối chín có chiều dài khoảng 18cm và rộng khoảng 5-6cm.

2. Chuối nhỏ nhất thế giới

Với chiều dài trung bình chỉ khoảng 2,5 đến 5cm, Señorita được coi là "em út" trong họ nhà chuối. Loại chuối nhỏ này còn có những tên khác như Monkoy, Cariñosa, hoặc Cuarenta Dias. 

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 4

Là một loại chuối rừng có nguồn gốc từ Philippin. Chúng được biết đến là một trong những loại chuối có vị ngọt và thịt mềm rất đặc biệt. Chúng có màu xanh nhạt khi xanh và chuyển dần sang vàng nhạt khi chín.

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 5

Giống chuối nhỏ nhất so với các loại chuối có kích thước thông thường

Chúng thường được ăn ngay khi chín, có lẽ do kích thước quá nhỏ khiến chúng rất dễ bị dập nát, hư hỏng trong quá trình di chuyển. Đặc biệt, loại chuối này cũng hiếm khi được sử dụng trong chế biến các món ăn so với các loại chuối khác.

3. Chuối dài nhất thế giới 

Nhờ chiều dài "siêu khủng", trung bình khoảng 36cm, chuối Kluay hay còn gọi là chuối Rihno được coi là giống chuối thuộc hạng "khủng" trên thế giới và là giống chuối dài nhất hiện nay. 

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 6

Ngắm "ngoại hình" quả chuối này, ai cũng nghĩ có vẻ sắp được "một bữa no" nhưng thực chất phần thịt của chuối Kluay khá ít và nếu so chúng với giống chuối to nhất trên thế giới ở trên thì đúng là chẳng thấm vào đâu.

4. Chuối sặc sỡ nhất

Khoắc trên mình "bộ cánh" rực rỡ nhất trong làng chuối, chuối đỏ còn được gọi là chuối Dacca có xuất xứ từ Australia.

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 7

Chuối đỏ có quả nhỏ hơn chuối thường, có vỏ màu đỏ đậm, dày, thịt mềm và ngọt, có mùi thơm nhẹ.

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 8

Chuối có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhàng quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy hấp dẫn. 

5. Chuối có vẻ ngoài "quyến rũ" nhất

Được mệnh danh là loài chuối "càng đẹp càng nguy hiểm", chuối hồng có vẻ ngoài rực rỡ, "quyến rũ" với màu hồng tím mê hoặc, nhưng vị của nó lại đắng đến "không ai mê nổi". Bởi vậy mà chuối hồng chỉ được trồng để làm cảnh.

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 9

Có mức giá đắt đỏ và được coi là đặc sản "hái ra tiền" của nhiều quốc gia vùng Trung Mỹ, các nước ở vùng nhiệt đới, giống chuối với màu tím hồng lạ mắt này đã có mặt ở Việt Nam và ngay lập tức khiến nhiều người tò mò. 

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 10

Quả chuối nhỏ nhắn, kích thước khoảng 7-8 cm, vỏ màu tím pha hồng, hạt nhỏ màu đen. Lá cây màu xanh thẫm, bóng đẹp.

6. Chuối "hiếm có khó tìm" nhất

Ae Ae không chỉ ghi dấu ấn tên tuổi của mình trong nhà chuối vô cùng đa dạng và phong phú không chỉ với cái tên gọi rất lạ tai của mình mà còn bởi "ngoại hình" hiếm có khó tìm. 

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 11

Nhiều người thường thắc mắc là tại sao lại ít khi được nhìn thấy loại chuối này. Đó là bởi vì Ae Ae có vị rất đắng và "tỷ lệ sinh sản" thấp, vì vậy chúng không được sử dụng làm thực phẩm.

7. Chuối nhiều hạt nhất

"Không trồng mà tự sinh sôi", loại chuối nhiều hạt nhất này còn được gọi với cái tên chuối hoang dã. 

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 12

Đây là một trong số ít giống chuối khó ăn hay nói cách khác là không được sử dụng làm thực phẩm bởi bên trong nó chứa rất nhiều hạt cứng màu đen.

 sieu la: top 7 giong chuoi "chat nhat hanh tinh" hinh anh 13

Loại chuối nhiều hạt nhất này được tìm thấy rất nhiều tại các nước Đông Nam Á.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.